Ban Tổ chức Thành ủy Hải Phòng sẽ làm rõ

Ông Vũ Xuân Đợi (trái) tố ông Lê Văn Hiền khai gian lý lịch Đảng
Ông Vũ Xuân Đợi (trái) tố ông Lê Văn Hiền khai gian lý lịch Đảng
TP - Nhằm cung cấp cho bạn đọc thông tin nhiều chiều về việc ông Lê Văn Hiền (Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Tiên Lãng) bị cựu chiến binh, đảng viên Vũ Xuân Đợi (61 tuổi, ở xã Bắc Hưng, Tiên Lãng) tố cáo khai gian lý lịch Đảng viên, chiều qua PV Tiền Phong đã liên lạc với một số cán bộ lãnh đạo TP Hải Phòng, song đều nhận được lời từ chối với lí do bận việc.

> Ông Đoàn Văn Vươn chỉ là 'khổ chủ' đầu tiên?

Trao đổi qua điện thoại, chỉ có ông Nguyễn Văn Vinh (Trưởng ban Tổ chức Thành ủy Hải Phòng) cho biết là đầu tháng 7-2010 Ban Tổ chức đã có văn bản cụ thể về vấn đề này.

Tuy nhiên, khi PV Tiền Phong cho biết, đơn tố cáo lần này của ông Đợi có gửi kèm thêm nhiều tài liệu mới, theo đó ông Đợi khẳng định có cơ sở chứng minh việc ông Lê Văn Hiền khai gian lý lịch Đảng viên suốt 20 năm công tác, vi phạm các điều lệ Đảng và Quy định số 57 QĐ/TW ngày 3-5-2007 của Bộ Chính trị, ông Vinh nói: Sẽ xem xét cụ thể để làm rõ…

Cũng trong chiều qua, ông Vũ Xuân Đợi cho PV Tiền Phong biết, ông đã gửi đơn tố cáo việc Chủ tịch huyện Lê Văn Hiền khai gian lý lịch đảng viên lên các cấp lãnh đạo T.Ư và TP Hải Phòng. “Ông Hiền khai gian lý lịch Đảng viên là cố tình, thể hiện rõ nhất ở các lần được chuyển Đảng chính thức năm 1985, lần được bổ nhiệm Phó ban Tổ chức Huyện ủy, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy, Chủ nhiệm UBKT huyện ủy...

Mỗi lần lên chức như thế phải khai bổ sung, kiểm tra lại lí lịch Đảng nhưng ông Hiền đến 5 lần liền khai không trung thực với Đảng. Nếu ông Hiền khai đúng thì không thể lên Chức Chủ tịch huyện kiêm Phó Bí thư huyện ủy được…” - ông Đợi nói.

Trong một diễn biến khác, ông Nguyễn Đình Then (Chủ tịch Mặt trận Tổ quốc Hải Phòng) cho biết, thứ ba tuần tới ông sẽ về làm việc trực tiếp với MTTQ huyện Tiên Lãng về vụ ông Đoàn Văn Vươn, sau đó mới có thể có ý kiến cụ thể về sự đúng sai.

Về việc MTTQ huyện Tiên Lãng không thăm hỏi gia đình ông Vươn dịp Tết vừa qua như đề nghị của đoàn giám sát MTTQ Việt Nam, ông Then nói ông không thể chỉ đạo được việc này, vì MTTQ huyện không phải là cơ quan trực thuộc...

Một cán bộ lãnh đạo TP Hải Phòng cũng cho biết, một tổ công tác của TP đã được thành lập và về huyện Tiên Lãng làm rõ vụ thu hồi, cưỡng chế đầm của gia đình ông Đoàn Văn Vươn; sau khi có kết luận đúng sai mới có thể thông tin cho báo chí được.

Ngày 1-2, đoàn cán bộ của Bộ TN&MT do ông Lê Văn Lịch, Phó tổng cục trưởng Tổng cục Quản lý Đất đai dẫn đầu về làm việc tại xã Vinh Quang (huyện Tiên Lãng) để làm rõ đúng sai trong việc thu hồi và cưỡng chế đầm của gia đình ông Đoàn Văn Vươn. Tuy nhiên, các thành viên trong đoàn đều từ chối trả lời phóng viên.

Theo chị Phạm Thị Hiền (ảnh, em dâu ông Vươn), hôm qua gia đình chị được luật sư Nguyễn Duy Minh (Đoàn Luật sư TPHCM, nhận bảo vệ miễn phí cho ông Vươn cùng thân nhân) cho biết, Cơ quan CSĐT Hải Phòng vừa thông báo qua điện thoại cho ông Minh là ông Vươn, người đã dùng súng, mìn làm bị thương 6 cán bộ chiến sĩ công an, quân đội ngày 5-1, đã từ chối tiếp xúc luật sư... Chị Hiền cho biết gia đình chị rất bất ngờ với thông tin này.

Ban Tổ chức Thành ủy Hải Phòng sẽ làm rõ ảnh 1
Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG