"Để xem lãnh đạo Hải Phòng có làm như Thủ tướng kết luận"

"Để xem lãnh đạo Hải Phòng có làm như Thủ tướng kết luận"
TP - Đại tá an ninh Đinh Đình Phú (người hùng trong vụ chống tham nhũng đất công ở Đồ Sơn, Hải Phòng) nói: Những lãnh đạo Hải Phòng đổ cho dân bức xúc phá nhà ông Vươn là hành vi vu khống, xúc phạm nhân dân.

> Toàn văn kết luận của Thủ tướng về vụ cưỡng chế đất ở Hải Phòng

"Tôi đề nghị Thủ tướng làm rõ trách nhiệm của từng cá nhân trong việc này, xử lí kỉ luật thích đáng, đem lại lòng tin của nhân dân. Đặc biệt, về những phát ngôn của ông Đỗ Hữu Ca, Giám đốc Công an Hải Phòng, ai đời lại cho việc đi cưỡng chế dân đã trái pháp luật là "trận đánh hay". Cần phải xử lí kỉ luật ông Ca".

Ông Phú cũng đề nghị lãnh đạo Hải Phòng phải sớm tổ chức chính thức xin lỗi nhân dân về những phát ngôn đổ tội cho người dân phá nhà ông Vươn, và đề nghị làm nhẹ tội cho ông Vươn cùng thân nhân vì hành vi vi phạm pháp luật của ông Vươn bắt nguồn từ sự làm trái pháp luật của lãnh đạo huyện Tiên Lãng...

"Gia đình tôi ngày đêm chờ đợi kết luận của Thủ tướng, và vô cùng vui sướng khi Thủ tướng kết luận rất hợp lòng dân. 70 ha đầm của gia đình tôi đã bị chủ tịch huyện Lê Văn Hiền ra lệnh thu hồi, cưỡng chế trái pháp luật, vẫn chưa được làm rõ, xử lí.

Sau kết luận của Thủ tướng, gia đình tôi hi vọng được trả lại sự công bằng, dù bố tôi đã chết trong oan ức...", anh Lê Văn Tân (26 tuổi, ở xã Tiên Thắng, huyện Tiên Lãng, con trai trưởng ông Lê Đình Thảo - đã được Tiền Phong đề cập trong bài "Sở ủng hộ, Viện bênh vực, vẫn thua!") nói.

Ông Lương Văn Trong (Phó Chủ tịch Liên Chi hội Nuôi trồng Thủy sản nước lợ huyện Tiên Lãng) nói kết luận của Thủ tướng rất sáng suốt, đúng với nguyện vọng của người dân.

"Tuy nhiên, chúng tôi cũng còn chờ xem lãnh đạo Hải Phòng xử lí kỉ luật cán bộ có đúng như kết luận của Thủ tướng không... Tôi vẫn cho rằng lãnh đạo Hải Phòng xử lí cán bộ còn nương nhẹ, thậm chí có dấu hiệu bao che".

Nhằm cung cấp thông tin nhiều chiều đến bạn đọc sau khi Thủ tướng kết luận, PV Tiền Phong đã liên lạc với nhiều cán bộ lãnh đạo Hải Phòng, tuy nhiên họ đều từ chối trả lời hoặc cáo bận...

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG