Công an công bố clip giết người, cướp vàng

Công an công bố clip giết người, cướp vàng
TPO – Giết người ngay giữa ban ngày, bên cạnh đường quốc lộ 1A nhiều người qua lại, kẻ cướp tiệm vàng Vững Bắc (Thường Tín, Hà Nội) tỏ ra táo tợn và liều lĩnh.

> Hà Nội: Cứa cổ bà chủ, cướp vàng

Ảnh chụp từ camera
Ảnh chụp từ camera.

Trưa 17-2, Phòng Cảnh sát hình sự - Công an TP Hà Nội cung cấp những hình ảnh ghi lại từ camera an ninh của tiệm vàng Vững Bắc – nơi xảy ra án mạng chiều 16-2. (Xem video).

Theo những hình ảnh ghi lại, khoảng 16h43 ngày 16-2, tại cơ sở kinh doanh vàng bạc Vững Bắc (số 25, phố Đỗ Xá, Vạn Điểm, Thường Tín, Hà Nội), một nam thanh niên ngoài 20 tuổi, cao khoảng 1,6m, mặc áo khoác xanh, quần bò, giả vờ giao dịch vàng.

Lúc này, trong tiệm vàng Vững Bắc có hai người, gồm bà chủ tiệm là Nguyễn Thị Lâm Bắc (SN 1957) và một cụ bà đang ngồi ở ghế cạnh góc cửa bên phài lối vào nhà trong.

So khi nói chuyện với bà chủ tiệm vàng, tên này giả vờ quay ra ngoài cửa. Khi bà chủ quay vào trong thì tên này lại quay vào, giả vờ gọi điện thoại cho một người nào đó trao đổi, rồi tiếp tục nói chuyện với bà chủ.

Hai người có vẻ không đạt được thỏa thuận, bà chủ bước vào bên trong. Tên này vẫn gọi điện thoại. Khoảng hai phút sau, bà chủ quay ra ngoài, lấy chìa khóa mở tủ vàng, đưa mấy hộp nhẫn vào tủ, sau đó quay ra tiếp tục nói chuyện với khách.

Thời điểm này, theo hình ảnh từ camera, bà cụ ngồi trong nhà đã đứng dậy ra ngoài. Tên cướp rút chiếc nhẫn đeo ở tay ra bán. Hắn giả vờ làm rơi chiếc nhẫn xuống nền nhà, rồi cúi xuống nhặt lên. Sau đó, hắn ta đưa chiếc nhẫn của mình cho bà chủ.

Trong lúc bà chủ quay vào cất chiếc nhẫn ở tủ bên trong, tên này vội bước vào phía trong. Theo hình ảnh từ camera, có vẻ hắn giả vờ xin đi vệ sinh nhờ. Hắn ta nói gì đó rồi bà chủ khóa tủ vàng, dẫn khách vào trong.

Vừa bước tới cửa nhà trong, tên này lao theo, rút dao hành động. Hai bên giằng co, nhưng do bị mất máu quá nhiều, bà chủ ngã gục xuống nhà.

Công an công bố clip giết người, cướp vàng ảnh 2
Công an công bố clip giết người, cướp vàng ảnh 3

Cảnh quay tiếp theo cho thấy, bà chủ vùng dậy cố chạy ra ngoài kêu cứu nhưng bị tên cướp đuổi theo, đè xuống. Sau đó, tên này kéo lê bà chủ vào bên trong tiệm vàng, đập phá tủ kính, hòng cướp vàng nhưng không được. Sau đó, tên cướp chạy ra ngoài, mất hút.

Vụ án mạng kinh hoàng thu hút sự quan tâm của đông đảo người dân
Vụ án mạng kinh hoàng thu hút sự quan tâm của đông đảo người dân.

Sau khi xảy ra án mạng, cháu ruột bà Bắc ở nhà bên cạnh sang chơi, phát hiện nạn nhân, vội hét lên hoảng hốt. Mẹ cháu là bà Nguyễn Thị Hảo chạy sang, thấy chị mình đã bị sát hại liền hét lên kêu cứu. Tuy nhiên, bà Bắc đã tử vong trước đó.

Theo một số người dân cho biết, sau khi gây án, tên cướp luống cuống khiến chiếc xe máy Wave đỏ của hắn bị đổ. Sau đó, hắn vội dựng xe lên, phóng mất hút.

Người dân nào phát hiện đối tượng có đặc điểm nhận dạng như những hình ảnh ghi lại từ camera, báo ngay cho số điện thoại nóng của Phòng cảnh hình sự - PC45, Công an TP Hà Nội theo số điện thoại: 0915667967 (gặp anh Hải) và 0912456116 (gặp anh Tiến).

Theo Viết
MỚI - NÓNG