Bốn camera ghi hình thủ phạm cướp tiệm vàng

Tiệm vàng Vững Bắc nhìn từ bên ngoài. Ảnh: Tuấn Nguyễn
Tiệm vàng Vững Bắc nhìn từ bên ngoài. Ảnh: Tuấn Nguyễn
TPO – "Chúng tôi nghi hung thủ là người sống ở vùng nông thôn nên mong người dân sớm cung cấp thông tin để đưa kẻ này ra trước pháp luật", một lãnh đạo công an Hà Nội cho biết.

> Công an công bố clip giết người, cướp vàng

Tiệm vàng Vững Bắc nhìn từ bên ngoài. Ảnh: Tuấn Nguyễn
Tiệm vàng Vững Bắc nhìn từ bên ngoài. Ảnh: Tuấn Nguyễn.
 

Theo nguồn tin từ một lãnh đạo công an Hà Nội, khi khám nghiệm hiện trường tại tiệm vàng Vững Bắc, cơ quan chức năng thu được một chiếc găng tay, chiếc nhẫn vàng tây của hung thủ để lại. Đặc biệt có dấu vân tay nghi là của kẻ sát nhân. "Chúng tôi nghi hung thủ là người sống ở vùng nông thôn nên mong người dân sớm cung cấp thông tin để đưa kẻ này ra trước pháp luật", vị cán bộ này nói.

Cũng theo vị cán bộ này, bên trong tiệm vàng Vững Bắc, chủ nhà đã cho lắp đặt bốn camera ở bốn góc nhà – nơi kinh doanh vàng. Đặc biệt, những hình ảnh mà công an vừa công bố hôm qua do chiếc camera nằm ở góc trái đi từ ngoài cửa căn nhà vào, đặt cách trần nhà khoảng 3 cm.

Ngoài ra, chiếc camera khác gắn ở góc phải cửa ra vào được gia chủ gắn so le với chiếc ghi lại diễn biến vụ án cũng cho thấy diễn biến vụ án.

Tên cướp dùng cùi chỏ tay phá kính cướp vàng nhưng bất thành. Ảnh chụp từ clip
Tên cướp dùng cùi chỏ tay phá kính cướp vàng nhưng bất thành. Ảnh chụp từ clip.
 

Những hình ảnh ghi lại từ camera cho thấy, khoảng 16h43 ngày 16-2, tên cướp cao khoảng 1,6m, dáng cao gầy, tuổi khoảng 18-25, mặc áo khoác xanh, quần bò xanh vào hỏi mua vàng tại tiệm vàng Vững Bắc (phố Đỗ Xá, Vạn Điểm, huyện Thường Tín). Lúc này trong nhà chỉ có hai người là bà Nguyễn Thị Kim Bắc và mẹ của bà Bắc.

Sau một hồi trao đổi, mặc cả, chờ cho cụ bà ra về, tên cướp lừa bà chủ vào cửa phía trong – nơi gia đình bà Bắc sinh hoạt, tên này lao tới, tay trái bịt miệng, tay phải dùng dao cắt cổ nạn nhân. Bà Bắc ra sức vùng vẫy nhưng bất lực. Bà Bắc cố chạy ra ngoài kêu cứu liền bị tên này đuổi theo đâm sau lưng rồi tiếp tục cắt cổ nạn nhân. Sau đó, hắn kéo hai chân nạn nhân vào gần cửa bên trong, khuất tủ vàng để khỏi bị phát hiện.

Tiếp đó, tên này chạy tới dùng cùi chỏ tay phá kính để vơ vét vàng nhưng bất thành. Lo sợ bị phát hiện, tên này vội chạy qua chỗ bà Bắc đang cố ngồi dậy trên vũng máu, lao nhanh ra ngoài. Trong lúc chạy ra, hắn ta luống cuống làm đổ xe, cháu bà Bắc ở nhà cạnh bên mới 14 tuổi sang chơi thấy thế còn bảo “Chú ơi, găng tay rơi kìa!” Tuy nhiên, quá hoảng hốt, tên này dựng xe lên phóng mất hút theo hướng xuống Hà Nam.

Đám tang đau buồn của bà Bắc đã được cử hành vào hồi 8h sáng nay (18-2)
Đám tang đau buồn của bà Bắc đã được cử hành vào hồi 8h sáng nay (18-2).
 

8h sáng nay (18-2), đông đảo anh em, hàng xóm, bà con thân thích và những người dân khu vực đã đến đưa tang bà Bắc về nơi an nghỉ cuối cùng. Tang lễ được cử hành tại nghĩa trang Đồng dưới, thôn Đỗ Xá.

Hiện Công an Hà Nội đang ráo riết truy bắt kẻ giết chủ tiệm vàng Vững Bắc. Ai biết thông tin về nghi phạm, xin báo với Phòng cảnh sát hình sự, Công an Hà Nội theo số 0912456116 hoặc 0439396451.

 
Theo Viết
MỚI - NÓNG
Chu Thanh Huyền đeo vàng trĩu cổ
Chu Thanh Huyền đeo vàng trĩu cổ
TPO - Trong ngày trọng đại, Chu Thanh Huyền và Quang Hải được gia đình nhà gái và nhà trai trao tặng nhiều quà cưới. Theo ghi nhận, cặp đôi nhận được những món quà giá trị từ gia đình 2 bên gồm nhiều kiềng vàng và nhẫn.