'Sát thủ' tiệm vàng viết đơn ly hôn trước khi bị bắt?

'Sát thủ' tiệm vàng viết đơn ly hôn trước khi bị bắt?
Khám xét khẩn cấp ngôi nhà của hung thủ vụ giết người cướp tiệm vàng tại Thường Tín (Hà Nội), ngoài bộ quần áo dính máu mà Dưỡng mặc khi gây án, lực lượng cảnh sát còn thu thêm một lá đơn ly hôn được Dưỡng viết sẵn và để ở đầu giường của hai vợ chồng.

'Sát thủ' tiệm vàng viết đơn ly hôn trước khi bị bắt?

'Sát thủ' tiệm vàng viết đơn ly hôn trước khi bị bắt? ảnh 1
Bộ quần áo dính máu CQCA thu tại nhà Dưỡng. 

Tại cơ quan điều tra, Nguyễn Hữu Dưỡng đã khai rành rọt hành vi phạm tội của mình. Theo đó, khoảng 21h ngày 15-2, ông Rương - bố ruột của Dưỡng gọi điện cho hắn nói rằng, đến ngày 17-2 là hạn phải trả ngân hàng số tiền 30 triệu đồng (số tiền này ông Rương đứng ra vay hộ). Và ông Rương hẹn ngày mai (16-2), ông sẽ lên nhà của hai vợ chồng Dưỡng ở để lấy số tiền trên mang về chi trả cho ngân hàng. Mặc dù, hai vợ chồng không có số tiền trên trong nhà nhưng Dưỡng vẫn đồng ý với bố.

Khoảng 8h30 ngày 16-2, sau khi thấy vợ đi làm, Dưỡng chuẩn bị súng điện, con dao Thái Lan để vào cốp chiếc xe Wave của hai vợ chồng rồi ra khu vực Cầu Tó đón bố từ Thái Bình lên. Tuy nhiên, đợi đến khoảng 10h sáng không thấy ông Rương đâu, Dưỡng gọi điện thì được biết bố không lên nữa và ông Rương bảo hắn tự mang 30 triệu đồng về để trả ngân hàng.

Lúc này do túng quẫn, Dưỡng đã nghĩ đến chuyện đi cướp tiệm vàng lấy tiền đưa cho bố. Nghĩ là làm, hắn đến Trung tâm thương mại Thanh Trì mua chiếc nhẫn bằng kim loại màu vàng rồi đeo vào ngón áp út. Sau đó, hắn đi xe máy ra đến khu vực Bệnh viện Văn Điển ngồi uống nước và lên kế hoạch cướp tiệm vàng. Dưỡng định sẽ chọn cướp tiệm vàng nào có phụ nữ đứng bán và nơi có ít người qua lại.

Lúc đó, Dưỡng nghĩ ngay đến các tiệm vàng nằm dọc Quốc lộ 1A (cũ) hướng từ Văn Điển đến Cầu Giẽ. Khi đi qua khu vực xã Vạn Điểm, Thường Tín, Hà Nội, Dưỡng thấy tiệm vàng Vững Bắc chỉ có một người phụ nữ đứng bán nên đã vòng xe quay lại và vào uống nước tại một quán ở gần đó để quan sát quy luật hoạt động của tiệm vàng.

Được một lúc, hắn đi ăn cơm và đến 14h30 cùng ngày, hắn tiếp tục quay lại tiệm vàng để "tăm tia". Dưỡng tiếp tục vào một quán nước cách tiệm vàng Vững Bắc khoảng 300m để quan sát và nghĩ cách đột nhập vào bên trong, cướp tiệm vàng này.

Đến khoảng 16h, Dưỡng vòng xe ra đoạn đường đi ra cao tốc và dừng lại ở chỗ vắng lấy khẩu súng điện trong cốp xe ra để trong túi áo sơ mi bên trong và lấy con dao nhọn giấu ở túi áo khoác bên trái.

'Sát thủ' tiệm vàng viết đơn ly hôn trước khi bị bắt? ảnh 2 

Ông Đỗ Quý Yến, bố vợ Dưỡng nói về đứa con rể tội lỗi.

Chuẩn bị xong hung khí, Dưỡng quay lại quyết định sẽ cướp tiệm vàng Vững Bắc nhưng thấy có một đôi nam nữ đi từ trong tiệm vàng này đi ra nên hẵn chưa dám ra tay. Khoảng gần 17h, thấy bên trong chỉ còn mình bà Bắc đứng, hắn nghĩ rằng đây là thời điểm thích hợp để hành động nên đi xe máy thẳng vào trước cửa tiệm vàng, dựng xe rồi vào trong.

Lúc này, Dưỡng phát hiện tại cửa hàng này còn có một cụ bà (cụ Láng, mẹ bà Bắc - PV) đang từ trong nhà đi ra ngoài đường. "Lúc này, tôi vờ hỏi giá vàng hôm nay chị mua bao nhiêu tiền một chỉ? Thì chủ tiệm vàng đáp rằng: "Giá 4,3 triệu đồng/chỉ".

Tôi lấy chiếc nhẫn màu vàng mua lúc trước ra cho chị này (bà Bắc - PV) xem thì chị ấy trả lời vàng này là vàng tây. Tôi vẫn giả vờ và bảo chị này cân lên xem được bao nhiêu? Sau đó, tôi bảo chị cho em đi nhờ vệ sinh một chút, mục đích để dụ bà Bắc vào bên trong để ra tay rồi cướp vàng", sát thủ Nguyễn Hữu Dưỡng kể lại.

Tuy nhiên, bà Bắc bảo bên trong nhà có chó, để bà chủ tiệm dẫn vào. Khi vào trong nhà, bà Bắc đi trước Dưỡng khoảng 1 mét, hắn ta đã chồm lên dùng tay trái ôm cổ và tay phải cầm dao nhọn kề vào cổ.

Theo lời Dưỡng thì khi hắn ta chưa kịp nói gì thì bà Bắc đã bảo: "Nhà tao vừa bị phá sản", rồi quay lại chống cự giằng co. Do sức yếu nên bà Bắc đã bị Dưỡng vật nằm ngửa xuống sàn nhà. Trong lúc vùng vẫy, bà Bắc đã thoát được khỏi bàn tay ác thú của Dưỡng để chạy ra kêu cứu.

Tuy nhiên, khi bà Bắc chạy ra đến nửa quầy hàng thì đã bị tên sát nhân tóm được. Hắn ta ngồi lên người bà Bắc và dùng dao nhọn ra tay sát hại. Khi phát hiện thấy nạn nhân nằm im, nghĩ nạn nhân đã chết, Dưỡng đã kéo xác nạn nhân vào phía bên trong quầy tủ vàng để giấu xác và giật dây chuyền đeo trên cổ nạn nhân.

Sau đó, hắn ta đập tủ đựng vàng nhưng không được nên chạy ra ngoài lấy xe bỏ trốn. Trên đường đi, Dưỡng đã vứt hung khí gây án rồi chạy xe máy thẳng về nhà bố vợ ở xã Đông Cường, huyện Đông Hưng, Thái Bình.

Về đến nhà, Dưỡng nói với bố vợ là mình vừa gây án xong nên bố vợ Dưỡng dẫn sang nhà bố đẻ để nói chuyện. Tại nhà bố đẻ, Dưỡng chỉ thông tin như vậy và đi vào phòng trong để ngủ. Sáng hôm sau, Dưỡng đã kể lại sự việc với bố mẹ đẻ và hai người chú ruột tên Nhiên và Xạ, cùng trú tại thôn Hoành Từ, xã Đông Cường.

Sau đó, gia đình đã động viên Dưỡng ở nhà và ra đầu thú để được hưởng lượng khoan hồng của pháp luật. "Gia đình tôi đã giữ tôi ở nhà và báo cho công an xã Đông Cường biết. Trong lúc tôi chưa ra đầu thú, vẫn còn đấu tranh tư tưởng thì được lực lượng công an xã Đông Cường và gia đình đưa ra trụ sở ban công an xã, lúc đó khoảng 22h30' ngày 18-2", Dưỡng khai thêm.

'Sát thủ' tiệm vàng viết đơn ly hôn trước khi bị bắt? ảnh 3 
Hung thủ Nguyễn Hữu Dưỡng tại CQCA. 

Sáng sớm ngày 19-2, nhận được thông tin hung thủ sát hại chủ Doanh nghiệp vàng bạc Vững Bắc đã ra cơ quan công an đầu thú và đang bị tạm giam ở CA huyện Đông Hưng, tỉnh Thái Bình, nhóm PV đã vượt hơn trăm cây số về CA huyện Đông Hưng để tìm hiểu thông tin về sát thủ máu lạnh này.

Theo những người dân nơi đây, Dưỡng là anh cả trong gia đình bần nông, dưới Dưỡng là một cô em gái hiện đang làm việc ở Hà Nội. Học xong cấp 3, Dưỡng lên đường nhập ngũ và đóng quân ở Đảo Phú Quốc.

Sau ba năm ra quân, Dưỡng đem về cho bố mẹ được 20 triệu đồng để sửa chữa nhà cửa, rồi đi lao động tự do ở các tỉnh khác. Dưỡng đi phụ hồ ở Hải Phòng được một thời gian, rồi lên Hà Nội tìm việc làm. Làm hết việc này đến việc khác, năm 2008 đến nay, Dưỡng làm nhân viên kinh doanh cho Cty dầu ăn Tràng An, có trụ sở ở quận Hà Đông, Hà Nội.

Đầu năm 2010, Dưỡng lấy chị Đỗ Thị Ánh, SN 1986, trú ở cùng xã. Sau khi kết hôn, hai vợ chồng lên Hà Nội thuê nhà, vợ Dưỡng làm kế toán cho một Cty tư nhân ở Hà Nội. Thu nhập của hai vợ chồng cũng chỉ đủ chi tiêu hàng tháng.

Tìm về nhà bố mẹ vợ của Dưỡng, tiếp chuyện nhóm PV, ông Đỗ Quý Yến, bố vợ của Dưỡng kể lại: Khoảng 19h15 ngày 16-2 Dưỡng về đến nhà, vừa đi xe vào đến sân, Dưỡng đã ngã qụy xuống rồi ôm bụng kêu đau và nôn khan, người run rẩy, mặt tái mét.

Nghĩ là con đi về mệt nên mới như vậy, vợ chồng tôi đưa cháu vào trong nhà, thì phát hiện thấy vết máu ở trên áo khoác bên tay phải của Dưỡng và ở quần. Dưỡng kể: Dưỡng vừa thu được tiền của khách hàng hơn hai trăm triệu và bỏ vào cốp xe. Trên đường về đến Phố Nối, Hưng Yên thì bị bốn tên đầu gấu đi hai xe máy áp sát và khống chế Dưỡng bằng dao. Bọn chúng cướp hết tiền và dùng dao đe dọa, Dưỡng tóm được con dao và đâm vào một người nào đó, rồi nhảy lên xe bỏ chạy một mạch về nhà sợ bọn chúng đuổi theo.

"Từ hôm về đến lúc Dưỡng ra đầu thú, sức khỏe của Dưỡng ngày càng giảm sút, người gầy rộc, xanh xao. Chúng tôi vẫn nghĩ Dưỡng bị sốc và vẫn tin vào việc Dưỡng vừa kể. Ai ngờ, đêm qua vợ chồng tôi nhận được hung tin từ con gái" - ông Yến giãi bày.

Khám xét khẩn cấp ngôi nhà của hung thủ, ngoài bộ quần áo dính máu mà Dưỡng mặc khi gây án, lực lượng cảnh sát còn thu thêm một lá đơn ly hôn được Dưỡng viết sẵn và để ở đầu giường của hai vợ chồng.

Theo Nguyễn Vũ - Quốc Doanh
Pháp luật&Xã hội

Theo Đăng lại
MỚI - NÓNG
Chu Thanh Huyền đeo vàng trĩu cổ
Chu Thanh Huyền đeo vàng trĩu cổ
TPO - Trong ngày trọng đại, Chu Thanh Huyền và Quang Hải được gia đình nhà gái và nhà trai trao tặng nhiều quà cưới. Theo ghi nhận, cặp đôi nhận được những món quà giá trị từ gia đình 2 bên gồm nhiều kiềng vàng và nhẫn.