Giám đốc Sở tư pháp tuyên bố bị vu khống

Giám đốc Sở tư pháp tuyên bố bị vu khống
TP - PV Tiền Phong hỏi ông Nguyễn Thành Đông, GĐ Sở Tư pháp TP Cần Thơ, về lời khai ông cùng PGĐ nhận hối lộ 2,75 tỷ đồng, ghi trong kết luận điều tra bổ sung gửi Viện KSND TP Cần Thơ ngày 29-2.

> Cán bộ tư pháp nhận hối lộ hơn 4 tỷ đồng, không “chung chi”

Ông Đông nói: Trong kết luận điều tra cũng ghi rõ, lời khai đó của ông Phạm Thanh Dũng, nguyên Phó phòng Hành chính Tư pháp (Sở Tư pháp TP Cần Thơ), là không có cơ sở.

Quá trình điều tra, tôi và PGĐ được mời làm việc, đối chất với ông Dũng, những lời khai đưa tiền cho chúng tôi không có chứng cứ. Chúng tôi không hề nhận tiền của ông Dũng.

Nhưng tại sao ông Dũng lại khai cho các ông?

Có thể ông Dũng tiêu cực nặng quá, khi bị phát hiện thì sợ mà muốn đổ bớt cho người khác để được nhẹ tội. Cũng có thể, trong quá trình làm việc, tôi và ông Trần Phước Hoàng, PGĐ Sở phụ trách hộ tịch, nghiêm khắc nên ông Dũng ghét.

Như thế, ông Dũng đã vu khống các ông?

Đúng như thế. Chúng tôi có thể khiếu nại hoặc tố cáo ông Dũng hành vi vu khống. Tuy nhiên, nghĩ cái tình từng công tác với nhau và chúng tôi là cấp trên nên không khiếu nại hay tố cáo ông Dũng làm gì.

Nghị quyết Trung ương 4 vừa ra đã nhấn mạnh đến trách nhiệm của người đứng đầu, liên hệ với Sở Tư pháp TP Cần Thơ, ông có suy nghĩ gì?

Tôi thấy mình có khuyết điểm. Vụ án vừa kết luận điều tra, sắp tới Viện KSND và TAND xem xét, phán quyết như thế nào thì chúng tôi sẽ họp kiểm điểm trách nhiệm cá nhân liên quan.

Theo luật Phòng chống tham nhũng, nếu chúng tôi biết tiêu cực mà bao che thì trách nhiệm rất lớn nhưng vụ này quả thật chúng tôi không biết, vô tư không biết, nên khuyết điểm cũng xem xét cho thích hợp.

Theo kết luận điều tra, hành vi của ông Dũng diễn ra từ năm 2009 đến ngày bị bắt quả tang 11-11-2010, đòi những người làm hồ sơ ghi chú và đăng ký kết hôn với người nước ngoài phải chi tiền.

Tổng cộng có 1.835 bộ hồ sơ, theo lời khai nhận tiền bình quân của ông Dũng thì số tiền ông Dũng nhận khoảng 21 tỷ đồng. Song CQĐT chỉ chứng minh được ông Dũng nhận hơn 4,1 tỷ đồng.

Sáu Nghệ thực hiện

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG