Chân dung 'kiều nữ' bắt cóc trẻ em

Chân dung 'kiều nữ' bắt cóc trẻ em
Có con khi đang học lớp 10 nhưng bị bạn trai bỏ rơi, lấy được người chồng giàu có nhưng lại nghiện ma túy phải ly dị và giờ khi mới 23 tuổi Tâm lại "nhúng" tay vào vụ bắt cóc bé gái 6 tuổi đòi tiền và ma túy...

> Giải cứu bé sáu tuổi bị bắt cóc tống tiền
> Hành trình phá án bắt cóc, đòi chuộc bằng ma túy
> Toàn cảnh vụ giải cứu con tin tại Hòa Bình
> Lời khai ban đầu của những kẻ bắt cóc trẻ em

Có con khi đang học lớp 10 nhưng bị bạn trai bỏ rơi, lấy được người chồng giàu có nhưng lại nghiện ma túy phải ly dị và giờ khi mới 23 tuổi Tâm lại "nhúng" tay vào vụ bắt cóc bé gái 6 tuổi đòi tiền và ma túy...

Tâm -
Tâm - "bóng hồng" duy nhất tham gia vào vụ bắt cóc bé gái 6 tuổi tống tiền và ma túy.

Quá khứ “tối om”

Trong số những đối tượng bắt cóc bé gái 6 tuổi đưa từ Sơn La về Hòa Bình đòi chuộc bằng ma túy mới bị bắt ngày 6-3 vừa qua, người ta thấy duy nhất có một “bóng hồng” là thôn nữ Đinh Thị Tâm mới 23 tuổi. Không ít người đã đặt câu hỏi: Tâm là ai và có vài trò gì trong vụ án?

Ngôi nhà của Đinh Thị Tâm nằm trên góc đồi sâu hun hút ở xóm 5, xã Sủ Ngòi, thành phố Hoà Bình, đóng cửa im lìm. Hàng xóm cho biết, từ hôm xảy ra vụ án, ngôi nhà luôn đóng cửa dù có người ở nhà.

Theo ông Nguyễn Văn Trình, Phó trưởng công an xã Sủ Ngòi, ngôi nhà Tâm đang ở là nhà của bà ngoại. Mẹ của Tâm trước đây đi lấy chồng ở xóm 6 kế bên rồi có 3 người con, Tâm là con thứ hai.

Cách đây chừng 15 năm bố mẹ Tâm bỏ nhau, bà mẹ đưa 3 đứa con về đây dựng nhà ở vườn của nhà mẹ đẻ. Không có bóng đàn ông trong nhà, bốn mẹ con đùm bọc nuôi nhau sống qua ngày bằng mấy sào ruộng khoán.

Rồi bà mẹ đi bước nữa, lấy một người ở huyện Tân Lạc cùng tỉnh, lớn hơn bà nhiều tuổi. Trong cuộc hôn nhân “cơm không lành, canh không ngọt” này, nhiều năm lấy nhau vì không có con nên mẹ Tâm lại ly dị một lần nữa. Còn bố của Tâm sau khi ly dị cũng lấy vợ khác, nhưng sau một thời gian thì đột nhiên bị câm hoàn toàn. Nhiều người bảo nguyên nhân là ông uống rượu nhiều.

Cô bé Tâm sống trong hoàn cảnh éo le nhưng càng lớn càng xinh như một bông hoa rừng. Đám trai làng ai cũng thầm thương trộm nhớ Tâm. Chẳng hiểu duyên số thế nào mà năm học lớp 9, Tâm quen một thanh niên ở thành phố.

Sau một thời gian quen nhau, Tâm có thai khi đang thi vào lớp 10. Năm đó nhiều người ngạc nhiên khi thấy nữ sinh này mặt mày hốc hác đi thi mà mặc quần áo cố bó chặt người như “bó giò”. Thi không được, gã Sở Khanh kia cũng chối bỏ cái thai, tinh thần thiếu nữ này suy sụp hoàn toàn. Sinh con xong, cô bỏ học, ở nhà với mẹ.

Khi con đường tránh đi qua thành phố Hoà Bình được mở, do bị thu hồi đất nên nhà Tâm không còn ruộng. Không có đất, cả gia đình chẳng có việc gì làm, sau một năm sinh con thiếu nữ này thường đi chơi với đám thanh niên ở ngoài thành phố. Rồi Tâm quen một thanh niên ở phường Hữu Nghị và người này ngỏ ý muốn lấy cô làm vợ.

Ngày cưới Tâm, ai cũng mừng thầm và mong muốn cho cô được hạnh phúc sau những tháng ngày truân chuyên. Ai cũng tưởng rằng Tâm được hạnh phúc bởi nhà chồng giàu có, nhưng nào ngờ, chồng của Tâm là một "con nghiện" ma túy.

Sống với nhau một thời gian, vợ chồng Tâm được gia đình chồng đưa sang Thái Lan làm ăn, đồng thời để cho chồng Tâm cai nghiện. Thế nhưng, sau vài năm “xuất ngoại” cai nghiện mà không thành công, vợ chồng Tâm về nước.

Không chịu được cảnh nghiện ngập của chồng, cô gái này quyết định ly dị rồi về sống với mẹ. Đang quen sống trong cảnh giàu sang nên Tâm không chịu làm ăn, suốt ngày lang thang nay đây mai đó, chẳng người địa phương nào biết Tâm đi đâu, có khi đi cả tháng mới về nhà.

Thế rồi đến trưa 6-3 cả xóm mới bàng hoàng khi biết Tâm cũng tham gia vụ bắt cóc tống tiền đòi ma tuý.

Ông Nguyễn Văn Sòn, Trưởng xóm 5, xã Sủ Ngòi ngậm ngùi kể: “Tâm có kết cục này do bố mẹ bỏ nhau nên việc dạy dỗ chăm sóc con cái không được chu đáo. Không có nghề nghiệp, gặp hoàn cảnh éo le, bị bố mẹ bỏ mặc cho xã hội nên dẫn đến hư hỏng. Tâm vốn là đứa trẻ thông minh, xinh xắn, nếu gia đình hạnh phúc thì cô ấy đâu bị sa ngã như thế”.

Cặp tình nhân “mèo mả, gà đồng”

Trở lại vụ án trong đó thôn nữ Tâm tham gia với vài trò đồng phạm giúp sức, chiều 3-3-2012, tại bản Lúng Xá (xã Lóng Luông, huyện Mộc Châu, Sơn La), một số đối tượng đi xe ô tô đã bắt cóc cháu Sồng Thị Giang (6 tuổi) là con gái của Sồng A Dế (SN 1990) và nã đạn vào những người truy bắt.

Sau khi bắt cóc, các đối tượng đã liên lạc với cha cháu bé, yêu cầu không được báo công an và buộc phải mang 5 bánh hêroin (nếu không có hêrôin thì mang một lạng thuốc ma tuý đá) và 500 triệu đồng qua địa phận tỉnh Hoà Bình để giao cho chúng.

Sự việc được báo công an và chiều ngày 5-3, công an tỉnh Hòa Bình nắm được thông tin các đối tượng quay trở lại Hoà Bình, có 3 đối tượng (2 nam, 1 nữ) cùng một cháu bé khoảng 6 tuổi vào thuê phòng tại nhà nghỉ Ánh Dương nằm trên đường Trần Quý Cáp (phường Tân Hoà, thành phố Hoà Bình).

Với mục đích phải giải cứu an toàn tuyệt đối cho cháu bé, hàng trăm cảnh sát đã bao vây nhà nghỉ Ánh Dương, kêu gọi các đối tượng ra đầu thú.

Lợi dụng lúc sơ hở, lực lượng công an đã ập vào bắt được đối tượng Tâm là người tình của một nghi phạm và giải cứu được cho cháu Giang. Thấy không thể thoát được, đối tượng Nguyễn Song Toàn đã ra đầu thú, còn Đỗ Văn Nhuận đã mang theo khẩu súng col chạy lên tầng 3 của nhà nghỉ chốt chặt cửa cầu thang để cố thủ nhưng cũng nhanh chóng bị khống chế sau đó.

Theo Đại tá Bùi Đức Sòn, Giám đốc công an tỉnh thì đôi tình nhân Đinh Thị Tâm và Nguyễn Song Toàn là hai đối tượng lang thang, “mèo mả gà đồng” gặp nhau rồi thuê nhà ở chung tại xóm 9, xã Sủ Ngòi. Chúng thường tụ tập ở đây với nhau, và đây cũng là điểm trung chuyển, sử dụng ma tuý.

Nhiều ngày sau khi xảy ra sự việc, ánh mắt của bà chủ nhà nghỉ Ánh Dương vẫn còn những nét sợ hãi. Bà kể lại: “Tối hôm ấy thấy có hai người thanh niên, một phụ nữ và một cháu gái 6 tuổi đến thuê phòng. Nhìn cô bé xinh xắn thế, tôi không bao giờ nghĩ lại là người bắt cóc tống tiền và tội phạm ma tuý, chỉ nghĩ đó là khách lỡ đường nghỉ lại như bao người khách khác. Khi lực lượng công an đến bao vây tôi mới bàng hoàng. Cả đời tôi chưa bao giờ nghĩ khách đến nhà mình lại là những kẻ bắt cóc tống tiền có súng chống lại công an như phim hành động như vậy”.

Ngay sau khi công an Hoà Bình giải cứu được con tin, công an thành phố Hà Nội, công an tỉnh Hải Dương cũng đã triển khai bắt 5 đối tượng trong nhóm đang trên đường tẩu thoát từ Hoà Bình về Hà Nội, Hải Dương thu giữ 1 khẩu súng AK, 2 khẩu súng ngắn và cùng nhiều tang vật khác của vụ án. Hiện lực lượng công an các tỉnh đang tiếp tục điều tra, mở rộng vụ án.

Theo Nguyên Đức
Pháp luật Việt Nam

Theo Đăng lại
MỚI - NÓNG