Thiếu nữ bị 'người tình bốn tháng' lừa, trộm vàng

Thiếu nữ bị 'người tình bốn tháng' lừa, trộm vàng
TPO - Quen biết nhau được bốn tháng nhưng Hoàn cả tin "giao" chìa khóa cho người yêu để tên Sở khanh "thụt" két trộm vàng và tiền rồi cao chạy xa bay...
Chị em nạn nhân bần thần
Chị em nạn nhân bần thần khi bị mất số tài sản trị giá khá lớn.

Theo lời khai ban đầu của Trần Thị Hoàn (28 tuổi, quê ở Vĩnh Tường, Vĩnh Phúc): Do nhà nghèo, chị em cô rời quê lên Lạng Sơn làm ăn, gần đây đến ki-ốt số 3, trong Bến xe Lạng Sơn (thuộc phường Vĩnh Trại, TPLS) bán hàng tạp hoá nhập từ Trung Quốc.

Chừng bốn tháng trước, cô gặp Giang Lê Huấn (SN 1974) từng là sĩ quan lục quân, bị tai nạn nên phải xuất ngũ sớm, hiện làm nghề cửu vạn ở chợ Kỳ Lừa, thành phố Lạng Sơn.

Huấn cho biết, đã mồ côi cả cha lẫn mẹ, hoàn cảnh khó khăn nên đến giờ vẫn chưa lấy được vợ. Thấy Huấn vạm vỡ, khéo ăn nói nên Hoàn đem lòng yêu mến và đưa "người yêu" về nhà giới thiệu với họ hàng, định ngày cưới hỏi.

Ngày 10-3, trong lúc tắm, có khách mang hàng đến, cô Hoàn đưa cả chùm chìa khoá cho Huấn, nhờ mở cửa ki-ốt, nhập hàng giúp…

Gần đây bà Trần Thị Hậu (33 tuổi, chị gái Hoàn), kiểm đếm tiền trong két phát hiện thấy hụt tiền, có lúc đến chục triệu đồng. Đến sáng 20-3, bà phát hiện mất 40 triệu tiền mặt, 2,5 cây vàng (tổng trị giá khoảng 150 triệu đồng) nên vội vã trình báo công an. Lúc này Huấn bỗng nhiên "mất tích".

Bà Hậu cho rằng, gần đây do bị thúc ép chuyện cưới xin, Huấn đã "cất một mẻ" rồi bỏ trốn. Mặc dù nam thanh niên này nói quê ở Sơn Tây, song bà Hậu đã tìm được “giấy chứng nhận” của công an xã Đông Tảo, Khoái Châu, Hưng Yên, xác nhận Huấn là người địa phương.

Chiều 21-3, công an thành phố Lạng Sơn đã vào cuộc điều tra, làm việc với chị em bà Hậu, những người có liên quan, lấy lời khai.

Ông Nguyễn Khắc Viện - Trưởng CA xã Đông Tảo (Hưng Yên) cho biết, đối tượng Huấn là sỹ quan quân đội, đã ra khỏi ngành, trở về địa phương, sau đó “lang bạt, kỳ hồ” 10 năm nay. Huấn đã có vợ và một con ở quê.

Theo Viết
MỚI - NÓNG
Chu Thanh Huyền đeo vàng trĩu cổ
Chu Thanh Huyền đeo vàng trĩu cổ
TPO - Trong ngày trọng đại, Chu Thanh Huyền và Quang Hải được gia đình nhà gái và nhà trai trao tặng nhiều quà cưới. Theo ghi nhận, cặp đôi nhận được những món quà giá trị từ gia đình 2 bên gồm nhiều kiềng vàng và nhẫn.