Giải quyết mâu thuẫn bằng dao, một người tử vong

Bị cáo Nguyễn Quốc Quang trước vành móng ngựa
Bị cáo Nguyễn Quốc Quang trước vành móng ngựa
TPO - Trong lúc bị nhóm thanh niêm mang dao gậy, bình xịt hơi cay đến tận nhà riêng để hỏi tội, Quang đã chống trả quyết liệt và nhát dao chí mạng đã giết chết một thanh niên cùng xã.
Bị cáo Nguyễn Quốc Quang trước vành móng ngựa
Bị cáo Nguyễn Quốc Quang trước vành móng ngựa.
 

Sáng ngày 21-3, TAND tỉnh Nghệ An đã mở phiên tòa hình sự sơ thẩm xét xử bị cáo Nguyễn Quốc Quang (SN 1986, trú tại xóm 1, xã Nghi Diên, Nghi Lộc, Nghệ An) về tội giết người.

Theo cáo trạng của Viện KSND tỉnh Nghệ An, do có mâu thuẫn nhỏ trong quá trình đi chơi nhà một cô gái ở xã Hưng Trung, Hưng Nguyên (Nghệ An), Nguyễn Quốc Quang xảy ra mâu thuẫn nhỏ với Nguyễn Văn Hùng (SN 1992) ở thị trấn Quán Hành.

Để dằn mặt Quang, trưa ngày 9-9-2011 Hùng và nhóm bạn gồm: Nguyễn Quốc Thắng (SN 1989), Hoàng Văn Nhiên (SN 1990) và Nguyễn Quốc Hoàng (SN 1992) cùng trú tại Nghi Diên, Nghi Lộc mang theo dao, gậy gộc và bình hơi cay đi trên 2 xe máy xuống nhà Nguyễn Quốc Quang để gây chuyện.

Vì Quang không có ở nhà nên Thắng gọi điện yêu cầu về và đe không về thì sẽ đánh bố của Quang. Sợ bị đánh, trên đường về nhà, Quang thủ sẵn một con dao để phòng thân.

Gặp nhau, hai bên gặp nhau lời qua tiếng lại, Thắng nhảy vào đánh rồi dùng bình xịt hơi cay tấn công Quang nên Quang rút dao đâm vào bụng Thắng, làm nạn nhân chết tại chỗ.

Sau 3 ngày bỏ trốn, Nguyễn Quốc Quang đã đến cơ quan điều tra đầu thú và khai nhận mọi hành vi phạm tội. HĐXX đã tuyên phạt bị cáo Nguyễn Quốc Quang 9 năm tù giam về tội giết người.

Theo Viết
MỚI - NÓNG