Ba nữ sinh 'rủ nhau chết' do 'nhận thức tiêu cực'

Vợ chồng ông Diệu bức xúc trước các tin đồn ác ý sau cái chết bất thường của con gái
Vợ chồng ông Diệu bức xúc trước các tin đồn ác ý sau cái chết bất thường của con gái
TP - Ngày 22-3, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Đắk Nông cho biết, ba nữ sinh trường THCS Phan Chu Trinh chết do uống thuốc độc tự vẫn và nguyên nhân vụ việc không liên quan đến việc mất sổ đầu bài.

> Ba học sinh rủ nhau tự tử: Đau lòng và khó lý giải

Vẫn không tin các cháu tự vẫn

Ngày 21-3, khi PV Tiền Phong quay lại huyện Đắk Mil, người nhà của 3 nữ sinh cùng tử vong ngày 17-3 vẫn chưa hết bàng hoàng, không tin các em chết do tự vẫn.

Tại địa phương cũng đã xuất hiện nhiều luồng thông tin khác nhau. Còn Trưởng phòng GD&ĐT huyện Đắk Mil (Đắk Nông) Trần Hậu Nam cho biết, đã yêu cầu trường THCS Phan Chu Trinh giải trình vụ việc bằng văn bản, song vẫn chưa nhận được báo cáo.

Tại xã Đức Minh, vợ chồng ông Nguyễn Sỹ Diệu (bố mẹ cháu N.T.C.N) rất bức xúc trước các tin đồn ác ý.

“Người thế gian quá độc miệng, độc mồm. Tôi chưa hề đánh con cái tát tai nhưng người ta nói tôi đánh con bầm tím, năm ngày đánh một lần. Còn chuyện gia đình tôi bán thịt chó thì họ lại đồn tôi có bả chó nên cháu lấy trộm cho vào nước uống. Gia đình tôi là gia đình văn hóa, buôn bán đàng hoàng, không bao giờ làm chuyện đó” - ông Diệu nói.

Bà Lục Thị Hảo (ở xã Đức Mạnh, mẹ cháu N.T.M.H.) cũng cho biết: “Gia đình tôi rất đau xót, mong cơ quan chức năng sớm điều tra ra nguyên nhân. Gia đình luôn gần gủi, không hề la rầy cháu, đã làm tròn bổn phận của người làm cha, làm mẹ”.

Bà Hảo không tin con mình chết do tự vẫn, bởi hằng ngày H. không có biểu hiện bất thường, luôn chia sẻ mọi chuyện với mẹ.

Anh Lê Sỹ Thành (ở xã Đức Minh, anh trai L.T.B.L.) cũng cho biết, gia đình anh rất bất ngờ khi nghe tin L. tự tử, bởi sáng hôm đó, trước khi đến trường em còn rất vui vẻ.

Nỗi đau trong gia đình anh Thành nhân lên bội phần, vì hơn một tháng trước mẹ L. mất vì bạo bệnh.

Chất độc có thể là bả chó

Trong khi đó, ngày 22-3, trung tá Lê Vinh Quy (Trưởng phòng Cảnh sát Hình sự, Công an tỉnh Đắk Nông) cho biết: Nguyên nhân 3 nữ sinh trên chết là do tự vẫn, do các cháu tự uống thuốc độc pha trong chai nước.

Chất độc trong chai nước đã được gửi đến Viện Khoa học Hình sự để xác định, tiếp tục làm rõ. Trung tá Quy cũng khẳng định, nguyên nhân các em tìm đến cái chết là do nhận thức tiêu cực trong cuộc sống, không phải do làm mất sổ đầu bài như thông tin thất thiệt trong dư luận.

Còn Giám đốc BV Đa khoa huyện Đắk Mil, ông Nguyễn Xuân Lâm nhận định, nhiều khả năng các cháu uống nước có bả chó, bả chuột. Hôm nhập viện, các cháu đã chết lâm sàng, mạch không, huyết áp không, đồng tử giãn…

Ca trực vẫn tiến hành cấp cứu, cho thở ôxi, ép tim ngoài lồng ngực, song không cứu được các cháu. Bác sĩ Lâm cho biết thêm, bả chó, bả chuột thường không mùi, không màu, độc tính mạnh nên rất khó phát hiện người bị trúng độc để xử lý.

Trường hợp 3 cháu có biểu hiện giống như trúng độc bả chó, bả chuột: sùi bọt mép, khó thở, co cứng, giai đoạn cuối là liệt mềm, cơ thể chuyển sang tím tái…

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG