Vợ nhà báo khai 'lỡ tay' đốt chồng

Vợ nhà báo khai 'lỡ tay' đốt chồng
TPO - Trong phiên xét xử sáng nay (29-3), bị cáo Trần Thúy Liễu khai "không có ý định giết chồng, chỉ hù dọa ảnh đừng đánh đập bị cáo… Bị cáo lỡ tay giết chồng".

> Toàn cảnh vụ án vợ nhà báo hại chồng

Bị cáo Liễu ngất tại tòa
Bị cáo Liễu ngất tại tòa.

Sáng nay (29 - 3), TAND tỉnh Long An mở phiên tòa xét xử sơ thẩm vụ đốt nhà báo Lê Hoàng Hùng. Bị cáo được xác định duy nhất là Trần Thúy Liễu - vợ nhà báo Hoàng Hùng.

Từ sáu giờ sáng, người dân Long An kéo đến tòa án tỉnh theo dõi phiên tòa này.

Bà Liễu được đưa đến tòa trên xe đặc chủng. Bị cáo mặc áo bà ba màu tím, nhạt nhòa nước mắt.

Trong khi đó, ông Nguyễn Văn Tâm - người được cho có quan hệ tình cảm đặc biệt với bà Liễu - xuất hiện tại tòa từ sớm trong chiếc sơ mi trắng và quần âu sáng màu.

Ông Nguyễn Văn Tâm đến phiên tòa sáng nay
Ông Nguyễn Văn Tâm đến phiên tòa sáng nay.

Tám giờ khai mạc phiên tòa nhưng ở phần thủ tục, bà Trần Thúy Liễu ngất xỉu. Các cán bộ công an phải sơ cứu cho bị cáo.

Khoảng 8 giờ 15 phút, phiên tòa chính thức bắt đầu. Lúc này, bên ngoài phòng xử án và dọc theo hai hành lang, người xem đông, không còn chỗ chen chân. Bên ngoài sân, Đài Truyền hình Long An bố trí màn hình rộng, phục vụ người dân theo dõi phiên tòa.

Hơn 9h, tòa bước vào phần thẩm vấn. Sau khi hoàn toàn tỉnh táo, bị cáo Liễu với khuôn mặt thất thần, miêu tả khá chi tiết động tác trước và sau khi xảy ra vụ án: việc mua dây dù, xin chủ tiệm tạp hóa bịch ni-lông, sang cây xăng mua 20.000 đồng, giấu trong tủ quần áo...

Bà Liễu liên tục nói: Bị cáo không có ý định giết chồng, chỉ hù dọa ảnh đừng đánh đập bị cáo… Bị cáo lỡ tay giết chồng.

Trước câu hỏi vì sao bị chồng đánh nhiều mà không nói cho người khác của đại diện Viện kiểm sát, bị cáo trả lời, vì đó là chuyện gia đình.

Trả lời trước tòa, bà Liễu cúi đầu, thừa nhận: "Bị cáo biết việc làm của mình là sai".

"Bị cáo không có ý định giết chồng, chỉ hù dọa ảnh đừng đánh đập bị cáo… Bị cáo lỡ tay giết chồng" - Bị cáo Trần Thúy Liễu.

Sau đó, tòa thẩm vấn về mối quan hệ tình cảm giữa bị cáo và ông Nguyễn Văn Tâm. Theo lời bà Liễu, hai người quen biết do làm ăn, dần dần mới phát sinh tình cảm. Đến năm 2008, họ chính thức quan hệ tình ái. Trong thời gian này, bà Liễu có cùng ông Tâm và một số người sang Campuchia chơi và đánh bài.

Trả lời trước tòa, ông Nguyễn Văn Tâm thừa nhận có quan hệ tình cảm với bà Liễu, nhưng phủ nhận việc nhận thư của người tình. Thế nhưng, con gái nhà báo Hoàng Hùng - cháu Hồng Nhung - khẳng định, biết quan hệ của mẹ với ông Tâm và là người đưa thư của mẹ cho ông Tâm.

Ông Tâm cũng thừa nhận, có nhắn tin liên lạc với bà Liễu ở thời điểm sau khi nhà báo Hoàng Hùng mất để động viên, an ủi.

Tòa lần lượt thẩm vấn một số người liên quan trong gia đình bị cáo Liễu và liên quan.

Gần 11h30, tòa tạm nghỉ. Phiên xử tiếp tục trong chiều nay với phần bào chữa của các luật sư…

Phiên tòa xét xử vụ án vợ đốt chồng sáng nay do thẩm phán Nguyễn Hòa Bình làm chủ tọa.

Luật sư Nguyễn Văn Đức (Đoàn luật sư TPHCM) bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho gia đình nhà báo Hoàng Hùng.

Bào chữa chỉ định cho bị cáo là luật sư Nguyễn Cao Trí (đoàn luật sư Long An). Gia đình bà Liễu cũng thuê thêm một luật sư khác.

TAND tỉnh Long An triệu tập 13 người đến phiên tòa xét xử hôm nay (29-3).

Mong pháp luật xử công bằng

Tại tòa sáng nay, bà Nguyễn Thị Kim Nga - mẹ nhà báo Hoàng Hùng - cho rằng, bị cáo không thể gây án một mình mà phải có người đằng sau.

Mẹ nhà báo Hoàng Hùng cũng nói, đã khuyên con dâu khai toàn bộ sự thực và mong tòa xử đúng người, đúng tội.

Trước đó, bà Nga cùng các thành viên trong gia đình đến tòa từ rất sớm.

Bà Nga nói, đêm hôm qua bà không chợp mắt được.

Cáo trạng vụ án

Theo cáo trạng của Viện Kiểm sát Nhân dân tỉnh Long An, nhà báo Lê Hoàng Hùng (SN 1960) và vợ Trần Thúy Liễu (SN 1971) trú tại Đường số 8, Khu dân cư Đại Dương, phường 6, TP Tân An (Long An).

Họ có hai con gái là Lê Hồng Nhung (SN 1992) và Lê Hồng Châu (SN 1998). Đến năm 2005, do Liễu có quan hệ tình cảm với ông Nguyễn Văn Tâm (trú cùng phường) nên tình cảm của vợ chồng rạn nứt.

Đến năm 2010, mâu thuẫn ngày càng trầm trọng hơn khi Liễu cùng Tâm và người thân trong gia đình thường sang Campuchia đánh bạc và Hoàng Hùng phát hiện vợ có quan hệ tình dục với người tình nên thường ghen và đánh vợ.

Liễu đánh bạc và vay nợ nhiều người nên thường kiếm chuyện gây gổ và đòi bán nhà nhưng Hùng không đồng ý dẫn đến việc Liễu tức giận, nảy sinh ý định dùng xăng đốt chồng.

7g ngày 17-1-2011 sau khi đưa con đi học xong Liễu đến tiệm tạp hóa của chị Đặng Thị Nguyệt Sương (số 177, Quốc lộ 62) mua 12m dây dù và xin một bọc trắng đến trạm xăng dầu (số 74, Quốc lộ 1A) mua 20.000 đồng xăng về cất trong tủ quần áo trong phòng ngủ của chồng.

Đến khoảng 9g Liễu lấy dây dù ra, gập đôi dây lại, thắt 6 nút sau đó cột vào thanh sắt ở lan can và cuộn dây dù lại bỏ vào bịch nylon xanh để ở nền gạch ban công trước phòng ngủ của chồng.

Khoảng 22g ngày 18-1-2011, sau khi tự đóng cửa chính tầng trệt xong, Hoàng Hùng có ghé sang phòng vợ để xem vợ và 2 con ngủ chưa sau đó ra phòng phía trước ngủ. Lê Hồng Nhung (con gái lớn, SN 1992) nằm với mẹ và em một lúc rồi lên ngủ trên phòng riêng tại tầng 2.

Khoảng 1g sáng ngày 19-1-2011, Liễu ra lan can lầu một bỏ dây dù xuống đất rồi vào phòng khách, lấy báo cuộn lại và quẹt ga màu đỏ để sẵn.

Liễu đến tủ mở lấy bịch xăng và ngồi xuống tại cửa phòng khách, mở miệng bịch xăng cầm trên tay phải, chân trái kẹp tờ báo, tay trái cầm quẹt ga đốt tờ báo cho cháy, xong đứng dậy ném bịch xăng và tờ báo vào giường chồng rồi đi nhanh về phòng ngủ.

Nghe tiếng kêu cứu, Liễu đẩy Hoàng Hùng vào nhà tắm và dội nước, vừa dập lửa vừa kêu cứu.

Lúc này, hai con gái thức giấc và ông Nguyễn Văn Sửa (anh rể Liễu) nhà liền kề leo ban công sang chữa cháy. Nghe tiếng la, ông Trần Văn Mến và anh Trần Trọng Nghĩa chạy đến nhưng không vô được vì cửa chính tầng trệt đã khóa kín.

Hoàng Hùng được đưa vào bệnh viện Long An cấp cứu và chuyển lên bệnh viện Chợ Rẫy điều trị sau đó. Đến ngày 29-1-2011 thì anh tử vong. Ngày 20-2-2011 Trần Thúy Liễu đến cơ quan công an đầu thú khai nhận hành vi giết chồng.

Giám định pháp y cho biết: Hoàng Hùng bị tử vong do choáng nhiễm trùng, nhiễm độc/bỏng độ II, III 49% diện tích cơ thể.

Theo Tuổi Trẻ

Theo Viết
MỚI - NÓNG
Bản tin Hình sự: Ông Lê Tùng Vân có quan hệ loạn luân với con ruột
Bản tin Hình sự: Ông Lê Tùng Vân có quan hệ loạn luân với con ruột
TPO - TIN NÓNG ngày 19/4: Chiếm đoạt hơn 1.000 tỷ đồng của nhà đầu tư, hai lãnh đạo Công ty CP tập đoàn Tâm Lộc Phát bị bắt giữ; Cơ quan chức năng vào cuộc xác minh vụ thất thoát hơn 53 tỷ đồng quỹ di tích làng Đồng Kỵ; Biến tướng chiêu trò lừa đảo liên quan giải chạy marathon; Tạm giữ đối tượng sàm sỡ nữ sinh trên phố...