'Yêu râu xanh' hàng xóm và bi kịch tuổi 15

'Yêu râu xanh' hàng xóm và bi kịch tuổi 15
Bị hãm hiếp nhiều lần dẫn tới mang thai nhưng những cô bé ở cái tuổi "ăn chưa no, lo chưa tới" vẫn không biết tự bảo vệ mình trước những "yêu râu xanh" là hàng xóm láng giềng với nạn nhân...

Khi người nhà phát hiện thai nhi trong bụng cháu A. đã được 26 tuần tuổi, thì ngày 17-3 vừa qua, tại khu vực Đồi Thơm thuộc thôn Khánh An, xã Tam Dân, huyện Phú Ninh, tỉnh Quảng Nam, những người dân đi nhổ sắn đã phát hiện một bé gái nằm chết lõa thể, với một vết cắt trên cổ.

Qua công tác điều tra và khám nghiệm tử thi, cơ quan chức năng cho biết: nạn nhân là cháu Huỳnh Thị Dung Bửu (SN 1997, trú tại thôn Hòa Bình, xã Tam Thái, huyện Phú Ninh).

Điều làm xôn xao dư luận là cháu Bửu bị sát hại khi đang mang thai ở tháng thứ 5. Hung thủ sát hại Huỳnh Thị Dung Bửu đã bị bắt giữ, hắn tên là Lê Đức Dũng.

Qua đấu tranh, Dũng khai vì Bửu yêu nhiều người (trong đó có Dũng) nhưng khi có thai lại nói cái thai là của Dũng. Ấm ức, Dũng đón xe từ TP HCM về huyện Phú Ninh, chuẩn bị một con dao Thái Lan rồi thuê xe ôm đến nhà Bửu. Dũng rủ Bửu đi chơi, đưa đến đồi Thơm và đâm chết Bửu.

Chúng tôi tìm đến gia đình của cháu P.T.A. khi trời chiều tắt nắng, ngôi nhà cấp 4 tuềnh toàng nằm khuất sau những hàng cây dường như cô lẻ hơn rất nhiều so với lối xóm.

Hai người đàn bà, một già, một trẻ đang ngồi bệt trước hàng hiên chống cằm nhìn rất xa xăm, trông họ thật mệt mỏi trước nỗi đắng cay xảy đến quá bất ngờ.

Chị Nguyễn Thị Th. (mẹ cháu A.) tiếp chuyện chúng tôi trong ràn rụa nước mắt, chị kể: Nhà chị rất nghèo, nghèo đến mức mà chồng chị không chịu nổi phải bỏ mặc mẹ con chị để ra đi.

Thu nhập từ việc đồng áng chẳng được là bao, nên chị đành gửi 4 đứa con đang tuổi ăn, tuổi lớn lại cho người mẹ già chăm sóc để ra Đà Nẵng mưu sinh bằng công việc phụ hồ.

Xa nhà thường xuyên, không có điều kiện để gần gũi dạy bảo con cái, vì vậy mà hôm nay phải gánh chịu tình cảnh đắng cay thế này…

Chị Trần Thị Thủy (chị dâu của chị Th.) cho biết thêm: “Vì chị Th. bận phải đi kiếm sống xa nhà nên thỉnh thoảng rỗi rãi công việc là tui chạy qua nhà để xem bà cháu sinh sống ra sao.

Gần đây, thấy cháu A. có nhiều biểu hiện bất thường nên tôi đã chở cháu đến cơ sở y tế để khám. Sau khi siêu âm, bác sĩ cho biết cháu đã mang thai 26 tuần tuổi.

Cầm kết quả siêu âm trên tay, tôi như muốn đổ sụp xuống đất. Đưa cháu về nhà, tôi vội vàng gọi điện cho mẹ cháu về quê. Gặng hỏi mãi, cháu mới chịu kể một cách rành mạch, người thường qua nhà để làm "chuyện ấy" với cháu chính là ông Phạm Vũ G., một người đàn ông đã cao tuổi.

Cháu A. kể rằng, từ rằm trung thu năm 2011, ông G. thường qua nhà A. chơi, lúc vắng người ông thường nắm tay con để rủ con "làm chuyện vợ chồng", rồi ông đẩy con lên giường để làm "chuyện ấy". Sau mỗi lần làm "chuyện ấy", ông G. cho con khi thì 50.000 đồng, khi thì 100.000 đồng.

Đắng lòng, nhưng chị Th. cùng người thân của mình cũng đi sang nhà ông G. để nói chuyện phải quấy, con gái ông G. đã tiếp chuyện và vận động chị Th. đưa cháu A. đi phá thai.

Nhưng với một thai nhi đang phát triển đến 26 tuần tuổi, tất cả các bác sĩ chuyên khoa đều lắc đầu và khuyên nên đưa cháu về để chờ ngày sinh nở. Vậy là cái thai trong bụng cháu A được giữ lại, không những không được người nhà ông G. thăm nom chia sẻ mà ngược lại mẹ con chị Th. lại liên tục bị đe dọa sẽ bị trừng trị.

Hiện chị Th. đang như kiệt quệ trước hoàn cảnh quá trớ trêu; còn ông G. đã đi khỏi nơi cư trú (?).

Được biết, hiện công an địa phương đang tiến hành điều tra vụ việc. Tuy nhiên, để có kết quả chính xác cũng cần phải có thời gian, rất có thể phải đợi đến kết quả giám định…

Cháu N. D. với đứa con sinh ra ngoài ý muốn
Cháu N. D. với đứa con sinh ra ngoài ý muốn.

Ở thôn Hạnh Đông, xã Đại Thạnh, huyện Đại Lộc, tỉnh Quảng Nam, gia đình cháu P.T.N.D. (SN 1995) cũng có chung nỗi khổ tâm vì con gái của mình cũng bị một cụ ông lạm dụng tình dục đến mức phải sinh con.

Nhà cháu D. thuộc vào hàng nghèo nhất của làng Hạnh Đông, nên niềm vui cắp sách đến trường cháu phải chấm dứt khi cháu tròn 13 tuổi. Hàng ngày, D. thường hay ra đồng để chăn trâu cùng với ông Trương Văn Lưu (SN 1935). Khi hai ông cháu đánh trâu ra đồng, ông Lưu thường rủ D. đến trú nắng ở những lùm cây rậm rạp.

Sau này cháu D. kể lại rằng, ngày nào ông Lưu cũng rủ cháu làm "chuyện người lớn" hết, sau mỗi lần như vậy, ông Lưu thường cho cháu 5.000 đồng có khi 10.000 đồng để cháu ăn quà vặt rồi dặn cháu: "Mi đừng nói với ai nghe chưa".

Cứ như vậy, ông Lưu bắt cháu phải làm "chuyện ấy" nhiều lần, và dọa dẫm cháu không được làm lộ chuyện… Khi ba má cháu thấy bụng cháu càng ngày càng to mới tra hỏi, lúc đó cháu mới dám nói thật sự việc…

Vụ việc được báo cáo lên Cơ quan Công an để điều tra làm rõ. Công an huyện Đại Lộc đã xem xét và thụ lý vụ việc, ra quyết định khởi tố vụ án, yêu cầu ông Lưu không được đi khỏi nơi cư trú để phục vụ công tác điều tra về tội "hiếp dâm trẻ em".

Tiếp đó, vụ việc được chuyển đến Cơ quan Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội - Công an tỉnh Quảng Nam làm sáng tỏ. Khi cháu D. sinh con, cơ quan chức năng đã lấy mẫu để gửi trưng cầu giám định ADN. Kết quả cho thấy rằng, ông Lưu chính là cha của đứa trẻ. Biết được tin này, gã dê già đã tìm đường tẩu thoát…

Ở xã Bình Triều, huyện Thăng Bình, tỉnh Quảng Nam dư luận lại xôn xao chuyện hai người đàn ông thay nhau để lạm dụng tình dục một bé gái đang là học sinh lớp 9 Trường THCS Nguyễn Bỉnh Khiêm.

Cháu D.T. (SN 1996) cũng được gia đình phát hiện mang thai 6 tháng. Hoàn cảnh gia đình khó khăn, mẹ cháu T. phải ra thành phố Đà Nẵng tìm kiếm việc làm thuê.

Ở nhà, không ai quản lý, nhắc nhở, nên ngoài giờ học T. thường sang nhà ông Phạm Hồng Sơn để xem nhờ tivi. Ông Sơn thấy T. phổng phao nên thường xuyên cho cháu bánh kẹo và tiền để mua tập vở.

Một hôm, ông Sơn rủ cháu T. đi ra khu vực tượng đài để hóng gió, lần ấy, T. không đi, nhưng lần sau ông Sơn hứa đi với T. là ông sẽ cho nhiều tiền nên T. đồng ý.

Khi đi ra khu vực tượng đài, ông Sơn đã dở trò đồi bại và cướp đi sự trinh tiết của T.. Xong việc, ông Sơn cho T. 20.000 đồng rồi dặn cháu không được hé răng kể với bất cứ ai.

Ngoài ông Sơn ra, T. còn cho biết, nhiều lần bị ông Đoàn Công Hương cho tiền để làm chuyện giống như ông Sơn đã làm với T... Vụ việc vỡ lở khi mẹ T. sau một thời gian đi làm ăn xa về, thấy con gái khác thường nên đưa con đi bác sĩ.

Hoảng hốt khi biết tin con gái đã mang thai đến tháng thứ 6, ông Hồ Viết Ph. và bà Nguyễn Thị L. (cha mẹ của cháu T.) đã tra hỏi, rồi báo cáo sự việc đến nhờ công an huyện Thăng Bình, tỉnh Quảng Nam can thiệp.

Khi công an đang vào cuộc để điều tra, ông Sơn đã lặng lẽ đi ra khu vực nghĩa trang của làng để uống thuốc trừ sâu tự tử nhưng được người nhà phát hiện và đưa đi cấp cứu kịp thời…

Khi cháu T. sinh con, cơ quan chức năng đã tiến hành lấy mẫu để trưng cầu giám định ADN, kết quả cho thấy đứa con mà T. đã sinh ra là con của ông Hương. Ngay sau đó, Cơ quan Công an đã tiến hành bắt giam kẻ đã gây ra hậu quả.

Theo các chuyên gia tâm lý thì nhận thức của lứa tuổi từ bậc học mầm non đến hết bậc THCS là vô cùng non nớt. Hầu hết các cháu chưa biết phải làm gì khi mình bị xâm hại. Vì vậy, ngoài việc lên án những gã đàn ông đồi bại thì một phần trách nhiệm cũng thuộc về người thân và nhà trường…

Theo Công an Nhân dân

Theo Đăng lại
MỚI - NÓNG