Khởi tố, bắt giam một người mẫu lừa nhiều tỉ đồng

Khởi tố, bắt giam một người mẫu lừa nhiều tỉ đồng
Nạn nhân của người mẫu Nguyễn Thị Quỳnh Ngọc (Giám đốc Công ty TNHH Lâm Sơn, Hà Nội) đã lên tới gần hai chục người, hậu quả chưa dừng ở con số vài tỉ đồng.
Khởi tố, bắt giam một người mẫu lừa nhiều tỉ đồng ảnh 1
Nguyễn Thị Quỳnh Ngọc

Cách đây ít lâu, Cơ quan CSĐT Công an quận Cầu Giấy đã tiếp nhận đơn trình báo của một công dân.

Theo đó, vào khoảng tháng 3/2006, thông qua những mối quen biết, Nguyễn Thị Quỳnh Ngọc với danh nghĩa Giám đốc Công ty TNHH Lâm Sơn tại 286 Cầu Giấy - Hà Nội đã tìm đến anh Việt đặt vấn đề vay khoảng 500 triệu đồng với lãi suất hấp dẫn để lấy kinh phí sản xuất phim quảng cáo.

Vì đã có quen biết từ trước, hơn nữa Ngọc hiện tại đang là giám đốc một công ty nên anh Việt đã đồng ý với điều kiện những khoản vay trên phải được thế chấp.

Để thực hiện trót lọt việc vay 500 triệu đồng này, Ngọc đã sử dụng hàng loạt thủ thuật như thuê sổ đỏ, mượn giấy tờ ôtô, cho đến làm giả giấy tờ làm vật thế chấp tạo lòng tin đối với người cho vay.

Cụ thể trong lần đầu vay 200 triệu đồng, Ngọc đã thông qua một người trung gian để thuê lại sổ đỏ của một gia đình tại Sóc Sơn. Để giá trị tài sản thế chấp tương đương với khoản tiền cần vay, Ngọc sử dụng cả đăng ký xe ôtô du lịch (trên thực tế đã bán cho người khác từ lâu) đem đến thế chấp cho anh Việt.

Sau khi vay được số tiền trên, Ngọc tiếp tục sử dụng chiêu bài cũ bằng "chiêu" làm giả một bản hợp đồng đặt cọc mua bán căn hộ với một người tên Huấn ở huyện Đông Anh, Hà Nội.

Cùng với cuốn sổ đỏ và bản hợp đồng "ma" này, Ngọc  mượn thêm bộ giấy tờ xe ôtô du lịch Ford Mondeo đem đến cho anh Việt để vay tiếp 300 triệu đồng nữa.

Toàn bộ số tiền 500 triệu đồng nói trên, ngay sau đó đã được Ngọc đem đi trả cho các chủ nợ trước chứ không hề đưa vào kinh doanh hay sản xuất phim như lời hứa.

Sau một thời gian không thấy tăm hơi của người đẹp, anh Việt bắt đầu hoài nghi và cuối cùng đã phát hiện ra chân tướng của "đối tác”.

Sau khi tiếp nhận đơn và tiến hành thẩm tra xác minh, Cơ quan CSĐT Công an quận Cầu Giấy nhận thấy những nội dung tố cáo nêu trên là có cơ sở. Vào thời điểm ấy, dường như nhận biết được điều chẳng lành đang ập đến, Nguyễn Thị Quỳnh Ngọc đã lặng lẽ rời khỏi nơi cư trú trốn biệt tăm.

Gọi vào máy điện thoại của Ngọc thì "không liên lạc được", tìm đến các địa chỉ liên quan của đối tượng cũng không phát hiện ra tung tích. Nhiều phương án tìm kiếm được đưa ra nhằm làm rõ hành tung số tài sản khổng lồ các nạn nhân đang kêu cứu.

Ngày 11/8, Cơ quan CSĐT Công an quận Cầu Giấy đã tiến hành khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam đối với Nguyễn Thị Quỳnh Ngọc về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản công dân.

Danh sách nạn nhân sau khi cựu người mẫu này xộ khám đang tăng lên từng ngày, cho đến ngày 16/8 đã có ngót hai chục nạn nhân của Ngọc tìm đến cơ quan điều tra để trình báo vụ việc.

Theo những lời trình báo ban đầu, hoàn cảnh mà họ "tự nguyện đưa tiền" rất đa dạng với tổng số tiền đã lên đến nhiều tỷ đồng và chắc chắn chưa dừng lại.

Những nạn nhân này không những bị hớp hồn bởi người đẹp, bởi tài ăn nói của Ngọc mà còn bởi lực hút của lãi suất đưa ra cao một cách khó tin: 12%/tháng.

Cũng vì quá mê say vào những món hời dễ kiếm nêu trên, có những người tuy không có tiền nhưng cũng tìm cách vay đi vay lại của người khác để đưa cho Ngọc.

Nguyễn Thị Quỳnh Ngọc là ai?

Với một vẻ đẹp trời phú, Nguyễn Thị Quỳnh Ngọc đã từng nổi danh trong giới người mẫu năm 1994. Điều khá đặc biệt là không chỉ hấp dẫn bởi vẻ bề ngoài, mà người có cặp chân dài này còn có khả năng ứng xử linh hoạt, giao tiếp tốt và học thức khá rộng.

Nguyễn Thị Quỳnh Ngọc (sinh năm 1978, trú tại 423, N4, tập thể Bắc Nghĩa Tân - Cầu Giấy - Hà Nội), sinh ra trong một gia đình cơ bản, bố mẹ đều là công chức Nhà nước đã nghỉ hưu.

Bản thân Ngọc đã tốt nghiệp đại học tại Học viện Quan hệ quốc tế, có bằng thạc sỹ. Qua tìm hiểu được biết,  từ năm 16 tuổi, Nguyễn Thị Quỳnh Ngọc đã bước chân vào nghề người mẫu và gặt hái được không ít thành công.

Chính Ngọc đã từng có những chuyến lưu diễn sang các nước Hàn Quốc, Nhật Bản với khoản thu nhập hàng chục ngàn USD cho mỗi chuyến đi khoảng 2 tháng.

Sau khi từ giã sàn diễn thời trang, Quỳnh Ngọc được nhận vào làm việc tại phòng đối ngoại một cơ quan Nhà nước. Ngọc cũng đã kết hôn và hiện tại có một cậu con trai hai tuổi.

Theo những gì mà chúng tôi nắm được, sau khi kết hôn, cuộc sống của gia đình cô gặp khá nhiều trắc trở. Nhiều món nợ với số tiền hàng trăm triệu đồng đã xuất hiện.

Trong thời gian này, mặc dù chỉ là nhân viên phòng đối ngoại nhưng có những lần đi vay tiền, Ngọc vẫn tự phong cho mình hiện đang là Trưởng phòng đối ngoại.

Đặc biệt, sau cái chết của người chồng vào tháng 2/2006, có rất nhiều chủ nợ đã tìm đến đòi tiền.

Tháng 3/2006, mặc dù đang nợ nần chồng chất, vốn liếng không có một xu nhưng Ngọc vẫn quyết định mở một công ty TNHH với cái tên khá kêu: Công ty TNHH Lâm Sơn, kinh doanh đủ các lĩnh vực, nổi bật nhất là sản xuất phim quảng cáo.

Việc thành lập công ty này thực chất để tạo ra "cái bùa" làm tin khi giao dịch với các đối tác. Sau hơn 4 tháng ngồi vào ghế giám đốc, với hàng loạt phi vụ lừa đảo, kết cục là sa lưới cơ quan bảo vệ pháp luật.

Vụ án đang được Cơ quan CSĐT Công an quận Cầu Giấy tiến hành điều tra mở rộng. Điều hữu ích nhất lúc này, có lẽ là nhắc những ai là nạn nhân của Nguyễn Thị Quỳnh Ngọc đề nghị liên hệ với Đội Điều tra tổng hợp - Công an quận Cầu Giấy - Hà Nội (ĐT: 04. 939821).

Theo Thanh Phong - Xuân Luận
Công an Nhân dân

MỚI - NÓNG