Vụ cướp vàng ở Tuyên Quang được lên kế hoạch tỉ mỉ

Vụ cướp vàng ở Tuyên Quang được lên kế hoạch tỉ mỉ
TPO – Tại cơ quan điều tra, tên Đặng Hữu Hạnh (Tiền Giang) khai nhận, cách đây bốn tháng, Hạnh có quen một đối tượng tên Hà (Tuyên Quang), cùng lập kế hoạch về Tuyên Quang cướp tài sản.

> Cướp tiệm vàng táo tợn ở Tuyên Quang

Anh Nguyễn Mạnh Dũng đang được điều trị tích cực tại BV đa khoa tỉnh Tuyên Quang. Ảnh: Báo Tuyên Quang
Anh Nguyễn Mạnh Dũng đang được điều trị tích cực tại BV đa khoa tỉnh Tuyên Quang. Ảnh: Báo Tuyên Quang.
 

Tại cơ qua điều tra, bước đầu đối tượng bị bắt ngay sau khi cướp tiệm vàng Tuấn Anh 2 (155 đường Quang Trung, phường Tân Quang, thành phố Tuyên Quang, tỉnh Tuyên Quang) bất thành khai tên là Đặng Hữu Hạnh, 34 tuổi, trú tại Gò Công Đông, Tiền Giang.

Hạnh khai nhận, cách đây bốn tháng, Hạnh có quen một đối tượng tên là Hà, trú tại Yên Sơn, Tuyên Quang tại một quán nước ở tỉnh Bình Dương. Hai tên đã lên kế hoạch, hẹn nhau về Tuyên Quang để cướp tài sản.

Hiện cơ quan điều tra đang kêu gọi đối tượng còn lại trong vụ cướp manh động này ra đầu thú để hưởng lượng khoan hồng của pháp luật.

Trước đó, như Tiền Phong đã đưa tin, khoảng 13h ngày 10-4, hai thanh niên đi xe Honda Dream BKS 22F1-2669 đến tiệm vàng Tuấn Anh 2 giả vờ mua vàng rồi bất ngờ rút súng và dao tự chế khống chế anh Nguyễn Mạnh Dũng - chủ tiệm vàng.

Bị anh Dũng chống trả quyết liệt, hai tên cướp đâm anh Dũng trọng thương. Nghe tiếng kêu cứu của chồng, chị Liên (vợ anh Dũng) đang nghỉ trưa ở tầng hai mở cửa sổ tri hô hàng xóm đến giúp.

Thấy động, nhóm cướp lên xe định tẩu thoát nhưng bị người dân vây chặt nên rút súng bắn vào đám đông truy đuổi hòng thoát thân khiến anh Lê Từ Hoàng bị thương rồi bỏ xe chạy trốn.

Chạy đến đường Trần Phú thuộc tổ 35, phường Tân Quang một tên cướp bị người dân bắt giải về cơ quan công an còn một đối tượng đã trốn chạy...

Đông đảo người dân hiếu kỳ đến xem vụ việc xảy ra tại tiệm vàng Tuấn Anh 2
Đông đảo người dân hiếu kỳ đến xem vụ việc xảy ra tại
tiệm vàng Tuấn Anh 2.
 

Tại hiện trường, toàn bộ tủ đựng và trưng bày vàng của tiệm vàng Tuấn Anh 2 chưa có dấu hiệu bị đập phá. Cơ quan chức năng thu giữ một súng tự chế, một con dao nhọn chọc tiết lợn, một đôi giày dính máu.

Được biết, tiệm vàng Tuấn Anh 2 đã được trang bị hệ thống camera giám sát an ninh, hệ thống chuông báo động điện tử nhưng chưa được kết nối với hệ thống an ninh của cơ quan chức năng.

Anh Nguyễn Mạnh Dũng được người nhà đưa đi cấp cứu tại Khoa Hồi sức – Cấp cứu, Bệnh viện đa khoa tỉnh Tuyên Quang. Hiện sức khoẻ của anh Dũng và anh Hoàng đang dần bình phục.

Chiều cùng ngày, lãnh đạo tỉnh và Công an Tuyên Quang đã vào bệnh viện thăm hỏi, động viên, tặng quà người bị hại và người dân bị thương trong quá trình đuổi bắt cướp. Đồng thời khen thưởng tám người dân, bốn cán bộ chiến sĩ Công an.

Hiện vụ việc đang tiếp tục được điều tra, làm rõ.

Theo Viết
MỚI - NÓNG