Phá vụ mua bán trẻ sơ sinh

Phá vụ mua bán trẻ sơ sinh
TP - Hôm qua, Công an quận Hoàn Kiếm cho biết, vừa khám phá một vụ mua bán trẻ sơ sinh, bắt Trần Thị Tám (SN 1968, ở quận Long Biên).

> Cựu nhân viên hộ lý BV Phụ sản kiêm 'mẹ mìn'

Trước đó, chị Phạm Thị Huệ (SN 1975, ở quận Hoàng Mai) đến BV Phụ sản T.Ư đề nghị cấp lại giấy chứng sinh cho một bé trai mới sinh.

Khi được hỏi về nguồn gốc cháu bé, chị Huệ tự nhận là con ngoài giá thú của mình. Trước những dấu hiệu khả nghi, nhân viên bệnh viện đã báo công an.

Quá trình điều tra, công an làm rõ: Năm 2011, chị Huệ sảy thai, từ đó chị này thường tìm đến các bệnh viện, phòng khám tìm xin con nuôi. Ngày 18-2, chị Huệ được một người “xe ôm” cho biết có người muốn cho con nuôi.

Sau đó, người “xe ôm” này dẫn Huệ đến gặp Trần Thị Tám (SN 1968, ở quận Long Biên), Tám yêu cầu chị Huệ phải trả 50 triệu đồng. Do không mang đủ tiền, chị Huệ đặt trước 10 triệu đồng.

Đến ngày 20-2, chị Huệ được Tám trao cho một bé trai sơ sinh và chị Huệ đưa thêm cho Tám 35 triệu đồng, khi nào lấy giấy chứng sinh sẽ trả nốt 5 triệu đồng.

Chị Huệ hỏi nguồn gốc đứa trẻ, được Tám cho biết đây là con của một nữ sinh viên. Công an quận Hoàn Kiếm triệu tập Trần Thị Tám lên làm việc.

Bước đầu, Tám khai nhận, trước đó có quen N.T.H (26 tuổi, ở Hưng Yên) đang có thai chuẩn bị đẻ. H. nói với Tám không có khả năng nuôi con và nhờ tìm người nhận con nuôi. Sau khi sinh bé trai trên, H. giao cho Tám nhờ tìm người nhận nuôi.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG
Chu Thanh Huyền đeo vàng trĩu cổ
Chu Thanh Huyền đeo vàng trĩu cổ
TPO - Trong ngày trọng đại, Chu Thanh Huyền và Quang Hải được gia đình nhà gái và nhà trai trao tặng nhiều quà cưới. Theo ghi nhận, cặp đôi nhận được những món quà giá trị từ gia đình 2 bên gồm nhiều kiềng vàng và nhẫn.