Yêu ảo, tù thật

Yêu ảo, tù thật
TP - Quen nhau qua mạng, cô gái mới bước qua tuổi 12 hẹn hò "người yêu" rồi bỏ nhà đi bụi trong một lần chán chường vì bị mẹ mắng. Hậu quả, người tình online của cô gái đã phải nhận án 10 năm tù vì “yêu” trẻ em.

> Bước sa ngã của bà mẹ tuổi 14

Vụ án vừa được TAND TP Hà Nội xét xử đầu tuần qua. Bị cáo ra tòa với tội “hiếp dâm trẻ em” chính là người yêu của bị hại.

Theo cáo trạng, tháng 5-2011, qua “chat” trên mạng, cháu Cao Hương T (SN 1998, ở phường Yên Sở, Hoàng Mai, Hà Nội) quen biết với Đỗ Văn Chung (SN 1991, cũng ở quận Hoàng Mai).

Thông qua hệ thống camera (webcam trên mạng chat yahoo), thấy bạn gái phổng phao, dễ nhìn, Chung nhanh chóng thiết lập các lần hẹn hò, qua đó phát sinh tình cảm yêu đương, dù chưa một lần… gặp mặt.

Khoảng 15h ngày 5-7-2011, do buồn bực chuyện bị mẹ mắng, cháu T “alo” cho người tình online qua đón mình đi chơi.

Được lời như cởi tấm lòng, Chung phóng xe đến gặp người yêu, rồi đưa T đi lòng vòng khắp Hà Nội. Đến khuya, cả hai đã thấm mệt, Chung bảo T về nhà cho bố mẹ đỡ mong, nhưng T không muốn về.

Được thể, Chung liền “gạ” người tình mới quen vào nhà nghỉ để thư giãn cho đỡ mệt mỏi, và nhanh chóng nhận được cái “gật đầu”. Tại nhà nghỉ, đôi nam nữ mới lớn nằm ôm nhau tâm sự, thậm chí còn thề non hẹn biển, rằng sau này sẽ cưới nhau làm vợ làm chồng.

Sáng hôm sau Chung tiếp tục đưa T đi chơi loanh quanh ăn uống. Đến đêm, Chung lại bảo T về nhà cho bố mẹ đỡ lo, T đáp “em sợ bị bố mẹ mắng lắm!”.

Thấy vậy, Chung tiếp tục “đề xuất” thuê nhà nghỉ và cháu T đồng ý. Tại một nhà nghỉ thuộc khu vực Đền Lừ, quận Hoàng Mai, Chung và cháu T đã quan hệ tình dục. Để cuộc vui được trọn vẹn, cháu T chủ động nhắn tin nói dối mẹ ngủ ở nhà bác, sau đó tắt máy.

Vụ việc sau đó bị gia đình cháu T phát hiện, tố cáo tới cơ quan chức năng.

Quá trình điều tra, truy tố cũng như xét xử, gia đình bị hại có đơn xin giảm nhẹ hình phạt cho Chung, và không yêu cầu đòi bồi thường thiệt hại.

“Con dại cái mang, các cháu còn bé, đã không lường trước được hậu quả đối với các việc làm của mình, mong quý toà giảm nhẹ hình phạt cho bị cáo” - người đại diện hợp pháp cho bị hại phát biểu tại toà.

Trước khi nhận bản án 10 năm tù đầy đau đớn, bị cáo nhỏ nhẹ: “Chúng cháu yêu nhau thật lòng và hoàn toàn tự nguyện, cháu không hề biết như thế là có tội, mong Toà giảm nhẹ hình phạt cho cháu”.

Ở phía dưới, cô gái trẻ chỉ biết bưng mặt, không nói được một lời. Có lẽ, cô ta còn chưa đủ hiểu biết để ân hận về những gì mình đã gây ra.

Tại phiên tòa, không ít lần các vị hội thẩm nhân dân cũng như chủ toạ phiên toà phải đưa ra những lời nhắc nhở gia đình hai bên (bị cáo, bị hại) cũng như chính những người trong cuộc. “Nếu các bậc phụ huynh chăm lo tới con cái mình tốt hơn, quản lý, giáo dục con cái mình tốt hơn, chúng ta đã không gặp nhau ở phiên toà này. Đây là một bài học chua xót cho tất cả chúng ta, những ai vẫn xem thường công tác giáo dục con em mình” - một vị hội thẩm nói.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG