Gia hạn tạm giam nhà báo Hoàng Khương thêm ba tháng

Gia hạn tạm giam nhà báo Hoàng Khương thêm ba tháng
Chiều 2-5, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an TP.HCM xác nhận đã gia hạn tạm giam nhà báo Nguyễn Văn Khương (bút danh Hoàng Khương, phóng viên báo Tuổi Trẻ) thêm 3 tháng để tiếp tục điều tra.

> Bắt em vợ nhà báo Hoàng Khương

Chiều 2-5, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an TP.HCM xác nhận đã gia hạn tạm giam nhà báo Nguyễn Văn Khương (bút danh Hoàng Khương, phóng viên báo Tuổi Trẻ) thêm 3 tháng để tiếp tục điều tra.

 Ông Hoàng Khương trong ngày bị bắt giữ
Ông Hoàng Khương trong ngày bị bắt giữ.

Theo cơ quan cảnh sát điều tra, việc gia hạn tạm giam đối với nhà báo Hoàng Khương là vì phải chờ kết quả trưng cầu giám định giọng nói trong các file ghi âm đã thu giữ tại nhà riêng của ông Khương.

Cơ quan điều tra cũng đã có quyết định gia hạn tạm giam đối với Huỳnh Minh Đức (nguyên cán bộ cảnh sát giao thông thuộc Công an Q.Bình Thạnh), Tôn Thất Hòa (giám đốc DNTN Duy Nguyên, TP.HCM) và Nguyễn Đức Đông Anh (em vợ nhà báo Hoàng Khương). Các quyết định này đều đã được Viện KSND TP phê chuẩn.

Nhà báo Hoàng Khương bị khởi tố, bắt tạm giam có thời hạn 4 tháng từ ngày 2-1-2012 về hành vi đưa hối lộ. Tại cuộc gặp báo chí vào tháng 2-2012, thiếu tướng Phan Anh Minh - phó giám đốc, thủ trưởng Cơ quan cảnh sát điều tra Công an TP - cho biết cuối tháng 3 sẽ có kết luận điều tra.

Nhưng đến nay đã tròn bốn tháng nhà báo Hoàng Khương bị bắt tạm giam, thay vì đã có kết luận điều tra như ông Phan Anh Minh tuyên bố, cơ quan công an lại gia hạn tạm giam.

Bà Nguyễn Hoàng Anh, vợ nhà báo Hoàng Khương, cho biết bà chưa nhận được thông tin chính thức từ cơ quan điều tra về việc gia hạn tạm giam chồng bà.

Ông Phan Trung Hoài, luật sư bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho nhà báo Hoàng Khương, cho biết trong các buổi làm việc trực tiếp với cơ quan điều tra và nhà báo Hoàng Khương, ông đã nhiều lần nêu ý kiến và có bản kiến nghị số 01, đề nghị cơ quan điều tra cho ông Hoàng Khương được tại ngoại vì lý do sức khỏe. Ông Khương đang bị bệnh phải điều trị trong trại tạm giam và vợ ông Khương sắp tới ngày sinh.

Tiếp theo đó, ngày 20-3, luật sư đã có bản kiến nghị đình chỉ điều tra vụ án và bị can đối với ông Khương. Tuy nhiên, cả hai văn bản này đều không nhận được văn bản trả lời của cơ quan điều tra.

Luật sư Hoài cho rằng không cần thiết tạm giam đối với nhà báo Hoàng Khương vì theo quy định tại điều 79 Bộ luật tố tụng hình sự, các biện pháp ngăn chặn chỉ áp dụng khi “có căn cứ chứng tỏ bị can, bị cáo sẽ gây khó khăn cho việc điều tra, truy tố, xét xử hoặc tiếp tục phạm tội”.

Trong khi đó, nhân thân của ông Khương tốt, có gia đình và báo Tuổi Trẻ bảo lãnh, hành vi của ông Khương cũng không thể tiếp tục gây nguy hại gì cho xã hội hay cản trở quá trình điều tra.

Liên quan tới việc bảo lãnh tại ngoại cho nhà báo Hoàng Khương, báo Tuổi Trẻ vừa nhận được một phiếu chuyển do đại tá Lê Hoàng Vân, chánh văn phòng Cơ quan cảnh sát điều tra Công an TP.HCM, ký thông báo đã chuyển đơn tới Phòng cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự quản lý kinh tế và chức vụ Công an TP, đề nghị đơn vị này trả lời báo Tuổi Trẻ về việc xin bảo lãnh cho nhà báo Hoàng Khương được tại ngoại và thông báo kết quả giải quyết về văn phòng Cơ quan cảnh sát điều tra Công an TP.

Theo Gia Minh
Tuổi trẻ

Theo Đăng lại
MỚI - NÓNG
Kiểm toán Nhà nước cảnh báo dấu hiệu mất an toàn tài chính tại một số doanh nghiệp
Kiểm toán Nhà nước cảnh báo dấu hiệu mất an toàn tài chính tại một số doanh nghiệp
TPO - Kiểm toán Nhà nước (KTNN) chỉ ra những thiếu sót, bất cập, đồng thời đưa ra khuyến nghị giúp các tập đoàn, tổng công ty nhà nước hoàn thiện, nâng cao hiệu quả quản lý tài chính công, tài sản công. Đáng chú ý, KTNN cũng cảnh báo một số doanh nghiệp có dấu hiệu mất an toàn về tài chính.
Năm học 2023-2024, Hà Nội được bổ sung 2.648 biên chế giáo dục.
Hà Nội thiếu hơn 16.000 biên chế giáo dục
TPO - Số biên chế sự nghiệp giáo dục của thành phố Hà Nội thiếu so với định mức do Bộ Giáo dục và Đào tạo quy định là 16.004 người. Năm học 2023- 2024, thành phố đề nghị được giao thêm 8.939 biên chế khối giáo dục nhưng chỉ được bổ sung 2.648 biên chế.