Cô bé 11 tuổi bị 9X hiếp dâm

Cô bé 11 tuổi bị 9X hiếp dâm
Thấy cô bé hàng xóm 11 tuổi đạp xe một mình trên đoạn đường vắng, gã thanh niên 16 tuổi nổi máu "dê" đã đuổi theo, dùng vũ lực để hiếp dâm nạn nhân mặc cô bé gào khóc, van xin.

Thấy cô bé hàng xóm 11 tuổi đạp xe một mình trên đoạn đường vắng, gã thanh niên 16 tuổi nổi máu "dê" đã đuổi theo, dùng vũ lực để hiếp dâm nạn nhân mặc cô bé gào khóc, van xin.

 Bị cáo Nguyễn Văn Nan
Bị cáo Nguyễn Văn Nan.

Chiếc dép nhựa ở hiện trường vạch mặt "yêu râu xanh"

Nguyễn Thị Thương, SN 2000 trong một gia đình làm nông nghèo khó ở vùng quê Tĩnh Gia, Thanh Hóa. Không may cho em, khi Thương chưa biết đi thì cha em đột ngột qua đời vì căn bệnh hiểm nghèo.

Sau đó, mẹ Thương đã làm đủ thứ nghề để nuôi con nhưng cái nghèo vẫn luôn đeo bám. Nên khi có người giới thiệu vào Huế làm nghề cạo mủ cao su, chị đành gửi con cho mẹ đẻ rồi đón xe vào miền Trung.

Những ngày cạo mủ cao su ở bản Khe Trăn, xã Phong Mỹ, huyện Phong Điền, chị đã phải lòng rồi tái giá cùng một anh thương binh. Trong cuộc hôn nhân mới này, chị lần lượt sinh hạ cho chồng 3 người con, cả gia đình sống tạm bợ trong căn nhà phên tre bên triền đồi.

Khoảng năm 2010, nỗi nhớ thương con gái riêng khiến chị quyết định bàn với chồng về việc đưa bé Thương vào Huế sinh sống để hai mẹ con được đoàn tụ.

Đầu tháng 9-2011, khi những lam lũ còn chưa buông tha gia đình này thì người chồng thứ hai của chị cũng bất ngờ ra đi sau một cơn bạo bệnh.

Khi tang chồng chưa đủ 49 ngày, một tai ương khủng khiếp đã giáng xuống đầu gia đình chị.

Hồ sơ vụ án thể hiện: 13h30 ngày 26-9-2011, chị bảo bé Thương đạp xe đi nhà trẻ đón em về để tránh lúc cuối ngày trời có thể nổi giông bão. Vâng lời mẹ, Thương ngoan ngoãn mặc sẵn áo mưa đi khỏi nhà mà không biết rằng trên đường đi, em đã bị tên Nguyễn Văn Nan (SN 1995, ở cùng xóm) đạp xe bám theo.

Tới một đoạn đường vắng thuộc thôn Hòa Bắc, tên Nan vọt lên, chặn xe cháu Thương lại và nói: “Vô đây anh nói chuyện một tí”. Vì là chỗ hàng xóm láng giềng quen biết, bé Thương dừng xe trả lời: “Anh nói chi thì nói đi để em đi đón em kẻo trễ”.

Đáp lại, tên Nam xông tới lột chiếc áo mưa trên người bé Thương rồi kéo cháu bé vào khu rừng cao su cách đó 50 mét. Thấy nạn nhân kêu cứu, tên Nan lạnh lùng dùng tay bịt miệng và lôi cháu bé vào một bụi rậm. Tại đây, hắn đã dọa giết cháu bé, dùng vũ lực để giở trò đồi bại với nạn nhân.

Sau khi thỏa mãn thú tính, tên Nan nghe thấy tiếng bước chân của hai người đi chăn bò liền vọt bỏ chạy, để lại nạn nhân nằm đó trong ê chề đau đớn.

Nghe cô bé kể lại câu chuyện, người dân đã đưa cháu bé đến nhà cha của Nan để tố cáo. Nghe Thương kể lại câu chuyện, bố Nan hứa: “Bác sẽ đợi Nan về hỏi cho ra nhẽ rồi qua thưa chuyện với gia đình cháu”.

Về phần tên Nan, sau đó hắn đã về nhà và “tỉnh rụi” như không có chuyện gì xảy ra. Bị bố mẹ truy hỏi, hắn một mực chối bay chối biến, cho rằng mình không hay biết gì. Không thấy gia đình Nan sang thưa chuyện, mẹ của bé Thương đã đem sự việc lên trình báo Công an huyện Phong Điền.

Tại cơ quan điều tra, lúc đầu Nan cũng tỏ ra lì lợm không chịu nhận tội và còn tự đưa ra “bằng chứng ngoại phạm” khi khai rằng: “Lúc đó cháu đang đi cạo mủ cao su ở xã kế bên”. Nhưng khi cán bộ điều tra trưng chiếc dép nhựa màu đen có dòng chữ “BIORENCATHA” thu được tại hiện trường thì tên Nan tái mặt.

Thì ra trong lúc hốt hoảng chạy trốn khỏi hiện trường, hắn đã đánh rơi một chiếc dép. Đối chiếu với chiếc dép còn lại của Nan, lúc này hắn mới thừa nhận hành vi phạm tội của mình.

Mẹ con nạn nhân
Mẹ con nạn nhân.

Phiên tòa đẫm nước mắt

Mới đây, TAND tỉnh Thừa Thiên Huế đã đưa vụ án ra xét xử. Ngồi ở hàng ghế bị hại chỉ có hai mẹ con bé Thương.

Tiếp xúc với chúng tôi, hai hàng nước mắt mẹ cháu bé cứ chảy dài trên khuôn mặt ốm đen, khắc khổ. “Sự việc đã trôi qua gần nửa năm, nỗi đau của gia đình tôi vẫn còn đó nhưng gia đình bị cáo Nan chỉ đến thăm cháu chỉ có một lần.

Nhiều người trong gia đình Nan còn thách thức tôi đi kiện. Suốt thời gian qua, mấy mẹ con tôi sống trong đau khổ và nhục nhã. Bố cháu đã mất, nay lại thêm sự tổn thương về tinh thần và thể xác như vậy, liệu cháu có thể bình thường được hay không?

Ai sẽ lấy lại sự công bằng, trong trắng cho cháu đây? Và lương tâm người lớn của nhà kia ở đâu khi chứng kiến con gái của tôi bị hãm hiếp mà dửng dưng như vậy?” - chị đau khổ tâm sự.

Căm phẫn thủ phạm là vậy nhưng khi được chủ tọa phiên tòa mời đứng lên phát biểu, người phụ nữ chân chất này cũng chỉ có thể lí nhí nói: “Mong Tòa xử đúng pháp luật để trả lại công bằng cho con tôi”.

Bé Thương, dù được ngồi cạnh mẹ nhưng suốt thời gian diễn ra phiên tòa, ánh mắt cháu như vô hồn bởi cú sốc quá lớn. Từ ngày bị tên Nan hãm hại, cháu cứ như người mất hồn và luôn kêu đau bụng dưới. Nhiều đêm, cháu chợt tỉnh giấc nhìn xung quanh rồi bất thần ngồi một mình sợ sệt, rồi hai mẹ con lại ôm nhau khóc.

Kết thúc phiên tòa, xét hành vi của bị cáo Nguyễn Văn Nan đã phạm tội “Hiếp dâm trẻ em” Hội đồng xét xử xử phạt “con yêu râu xanh nhí” này 9 năm tù giam bởi khi phạm tội, hắn là người chưa thành niên.

Công bằng đã được trả lại cho nạn nhân và gia đình, nhưng những ngày tháng tới đây của họ vẫn quá mịt mù, hai chữ “hạnh phúc” không biết bao giờ họ mới đạt tới được...

* Tên nạn nhân đã được thay đổi

Theo Quang Tám
Pháp luật Việt Nam

Theo Đăng lại
MỚI - NÓNG