'Thi thể con tôi suýt bị xe rác chở đi mất'

'Thi thể con tôi suýt bị xe rác chở đi mất'
Cha của cô giáo bị giết nức nở trước tòa: "Nếu người ta không sớm phát hiện thì thi thể con tôi đã bị xe hốt rác chở đi mất rồi".

'Thi thể con tôi suýt bị xe rác chở đi mất'

> Tử hình kẻ giết người vứt xác phi tang

Bị cáo Tú tại tòa
Bị cáo Tú tại tòa. Ảnh: VnExpress

Từ phiên tòa đẫm nước mắt

Cả phiên tòa im phắc khi người đàn ông bạc đầu khóc rưng rức. Cạnh ông, người vợ cũng không kìm được nước mắt.

Đến phiên tòa lưu động từ rất sớm, đôi vợ chồng già ngồi trầm tư, trên tay là bức di ảnh của con gái.

Bị cáo Nguyễn Hữu Tú (24 tuổi, quê Quảng Nam) vẫn ngồi trong xe lưu phạm, thỉnh thoảng anh ta liếc ra bên ngoài với ánh mắt dè chừng. "Nhìn mặt nó cũng sáng sủa thế mà sao ác nhơn", vài người đàn bà ngó nghiêng vào cửa xe tù, bàn tán.

Theo VKS, Tú là chủ của một tiệm in danh thiệp trên đường Lê Đức Thọ, quận Gò Vấp (TP HCM). Do làm ăn thua lỗ, lại tham gia cá độ nên hắn thiếu nợ nhiều người.

Một lần chị Hy An (giáo viên) đến đặt in danh thiếp để mở tiệm bán hàng thời trang, gã thanh niên nảy sinh ý định sát hại để cướp tài sản.

Ngày 21-4-2010, Tú ra tay giết chết chị An ngay tại cửa hàng để cướp xe và nữ trang. Sau đó hắn bỏ xác nạn nhân vào bao tải rồi thuê xe đem thả tại khu vực vắng vẻ thuộc quận Thủ Đức.

Trả lời HĐXX, Tú thừa nhận có ý định cướp tiền của vị khách ngay trong ngày đầu tiên chị này đến đặt hàng. Song, bị cáo cho rằng "chỉ có ý định cướp tài sản chứ không muốn giết người".

"Bị cáo giải thích thế nào về những vết chích điện trên người của nạn nhân?" Vị chủ tọa lớn tiếng.

"Thấy chị An nằm bất động, bị cáo tạt nước cho tỉnh nhưng không thấy chị ấy nhúc nhíc. Sợ chị ấy chết bị cáo... chích điện cho tỉnh lại", Tú cúi đầu, ngập ngừng trả lời.

Cha mẹ người bị hại tại tòa
Cha mẹ người bị hại tại tòa. Ảnh: VnExpress

Nghe kẻ sát nhân khai, mẹ chị An òa khóc, tay ôm cứng tấm di ảnh của con. Chồng bà, mắt đỏ hoe, tay run run ghi lại nội dung thẩm vấn.

Giải thích với đại diện VKS về việc nhét thêm bông gòn, giẻ và nệm mút vào bao tải chứa xác chị An, Tú cho rằng: "Làm như vậy vì muốn bảo toàn thi thể cho nạn nhân".

Theo vị công tố, những lời bị cáo nói "nghe có vẻ như rất hợp lý, nhưng thực tế là nhằm cố tình che giấu hành vi tội ác và gây khó khăn cho cơ quan chức năng khi điều tra".

Được gọi tên, chồng của chị An mãi không nói nổi. Sau giây lát, anh bảo, sẽ không nhận bất cứ một khoản tiền bồi thường nào từ phía gia đình bị cáo mà chỉ yêu cầu tòa xử nghiêm. Anh cũng bày tỏ hoài nghi khi cho rằng một mình Tú không thể giết và khiêng xác vợ mình đi phi tang như cáo trạng truy tố.

Tay run run cầm mảnh giấy nhỏ ghi chép lời khai của Tú, cha chị An lạc giọng: "Hắn nhét bông, giẻ vào bao tải chứa xác con gái tôi là để mọi người lầm tưởng đó là gói hàng mà chở đi chứ không phải là để bảo toàn thi thể như lời khai trước tòa. Nếu người lượm ve chai không phát hiện thì có lẽ thi thể con gái tôi đã bị xe hốt rác chở đi mất rồi".

Giờ nghị án, đôi vợ chồng già lặng lẽ bên nhau, tay không rời tấm di ảnh mang gương mặt phúc hậu của con gái.

Là giáo viên đang dạy ở một trường THCS ở quận 3, An khỏe mạnh, tháo vát. "Vì muốn có thêm thu nhập cho gia đình nên nó mở cửa hàng bán mấy thứ đồ làm bằng da cá sấu để kinh doanh. Ai ngờ đâu lại xảy ra sự việc đau lòng thế này", người mẹ kể.

Bên góc sân tòa, chồng chị bảo, đến giờ đứa con 5 tuổi của họ vẫn chưa biết sự thực về cái chết của mẹ.

Theo HĐXX, hành vi phạm tội của Tú là đặc biệt nghiêm trọng. Ngay sau khi sát hại chị An cướp tài sản, Tú còn bỏ trốn ra Hà Nội và tiếp tục lừa một nạn nhân khác để chiếm đoạt xe máy. TAND TP HCM đã buộc Tú phải nhận mức án tử hình chung cho các tội Giết người, Cướp tài sản và Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Xác cô giáo An được gói trong bao tải
Xác cô giáo An được gói trong bao tải.

Tới hành trình truy bắt sát thủ

Chị Ngọc Linh (tên nhân vật đã được thay đổi), người bạn thân nhất của cô giáo An ngậm ngùi nhớ lại: "Không hiểu sao từ ngày An bị sát hại, lúc nào ra đường tôi cũng quan sát tất cả những chiếc Click màu đen đang lưu thông. Tôi vẫn nghĩ rằng sẽ có ngày tìm được chiếc xe của người bạn chí cốt để bắt bằng được hung thủ".

Chị Linh mắt ngấn nước kể lại giây phút phát hiện chiếc xe của bạn: "Bữa đó tôi nhớ như in, khoảng 18 giờ ngày 28-5-2010, vợ chồng tôi đang đi xe máy trên đường Pasteur đoạn qua quận 1 thì bất ngờ thấy một thanh niên ăn mặc lịch sự chạy chiếc Click đen vượt qua mặt.

Nhìn biển số xe, tôi chợt run lên vì đó là số xe của An. Tôi thúc giục chồng chạy nhanh lên, nhưng ngay lúc đó xe chúng tôi lại sắp hết xăng! Nhưng đúng là trời xui, đất khiến, chiếc xe của Hy A do người thanh niên cầm lái vừa quẹo qua đường Lê Duẩn thì bị... thủng bánh.

Người này tấp vào lề vá xe, tôi thở phào nhẹ nhõm và bấm điện thoại gọi ngay cảnh sát 113 đến. Cũng từ đây, hung thủ vụ án đã lộ diện, hình như An giúp tôi tìm ra chiếc xe của nó hay sao đó".

Từ chiếc Click màu đen này, công tác phá án được nhanh chóng triển khai. Người thanh niên lái chiếc Click màu đen của cô giáo Hy A khai anh ta tên H.H. (SN 1987, quê Lâm Đồng) đang là nhân viên tập sự tại một phòng công chứng trên địa bàn quận 1-TPHCM.

Nghe các anh công an cho biết đây là xe bị cướp và kẻ cướp đã giết người, anh H. tá hỏa. Anh H. khai rằng do cần mua xe tay ga nên lên mạng rao mua xe giá 20 triệu đồng.

Một đối tượng đã liên hệ anh thỏa thuận bán xe với giá 18 triệu đồng, anh chồng tiền và lấy xe chứ không biết chủ nhân chiếc xe này lại là nạn nhân của một vụ án giết người, cướp của man rợ như vậy.

Từ những đặc điểm nhận dạng của người bán xe trên mạng internet, các trinh sát nhanh chóng xác định hung thủ giết chết cô giáo An không ai khác đó là Nguyễn Hữu Tú, ông chủ tiệm photocopy Thu Thành Đạt trên đường Lê Đức Thọ, phường 7, quận Gò Vấp-TPHCM.

Một thanh niên tên T.P.H.Th. (23 tuổi, quê Quảng Nam) được triệu tập đến cơ quan điều tra lấy lời khai. Th. khai nhận rằng từng làm thuê cho Nguyễn Hữu Tú đến tháng 2-2010.

Ngày 21-4-2010, Th. có đến tiệm đòi chiếc xe mà Tú mượn của anh trước đó nhưng Tú không mở cửa mà chỉ ló đầu ra đưa một số nữ trang và nói rằng sẽ trả lại toàn bộ số tiền trị giá ngang chiếc xe sau một vài ngày nữa.

Tuy nhiên được một vài tiếng thì Tú gọi Th. đến phòng trọ đưa chiếc Click cho Th. chạy và hứa sẽ chuộc lại khi có tiền. Thế nhưng, sau đó Tú đổi ý nằng nặc đòi lại chiếc Click và đem bán. Từ đó, anh bạn tên Th. không còn liên lạc được với Nguyễn Hữu Tú vì lúc này Tú đã cao chạy xa bay ra Hà Nội.

Ra đến đất Bắc, Nguyễn Hữu Tú lấy tên giả là Tuấn để thuê nhà trọ. Hằng ngày Tú lên mạng làm quen với các cô gái trẻ, một cô gái đã sập bẫy của Tú trong tích tắc.

Khi nạn nhân đồng ý đi chơi, Tú kêu cô mang xe đến địa điểm đã hẹn sẵn rồi Tú chở đi. Trên đường đi Tú vờ rớt khẩu trang rồi nhờ cô xuống lượm giùm. Khi cô vừa bước xuống xe thì Tú nhanh tay rồ ga bỏ chạy.

Lưới trời lồng lộng tuy thưa nhưng khó thoát, Nguyễn Hữu Tú đã bị công an TP Hà Nội bắt giữ vì hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Căn cứ theo lệnh truy nã, Tú đã bị di lý từ Hà Nội vào TPHCM điều tra hành vi giết người, cướp tài sản.

* Tên nạn nhân đã được thay đổi

Theo VnExpress, Người lao động

Theo Tổng hợp
MỚI - NÓNG