Khởi tố vụ gây rối trật tự ở bệnh viện đa khoa Kinh Bắc

Khởi tố vụ gây rối trật tự ở bệnh viện đa khoa Kinh Bắc
TPO - Công an Bắc Ninh đã ra quyết định khởi tố vụ án “Gây rối trật tự công cộng” với các đối tượng quá khích gây rối tại Bệnh viện Đa khoa Kinh Bắc sau vụ thai phụ Loan tử vong trước giờ sinh.

>Đình chỉ công tác bác sĩ liên quan thai phụ tử vong
>Bộ Y tế yêu cầu báo cáo 'hai ngày ba thai phụ tử vong'

Chiều nay (5-5), trao đổi với phóng viên Tiền Phong, Đại tá Nguyễn Công Nghiệp – Phó Giám đốc Công an tỉnh Bắc Ninh cho biết: Cơ quan Công an tỉnh Bắc Ninh đã ra quyết định khởi tố vụ án “Gây rối trật tự công cộng” với các đối tượng quá khích gây rối tại Bệnh viện Đa khoa Kinh Bắc ngày 21-4.

“Sau khi thu thập đầy đủ căn cứ, chúng tôi sẽ ra quyết định khởi tố bị can theo đúng trình tự của pháp luật” - Phó Giám đốc Công an tỉnh Bắc Ninh cho biết thêm.

Về nguyên nhân gây ra cái chết của thai phụ Trần Thị Loan, đại tá Nghiệp cũng cho biết cơ quan chức năng đang trong quá trình điều tra làm rõ. Nếu phát hiện thấy có dấu hiệu hình sự, cơ quan công an sẽ ra quyết định khởi tố vụ án.

Chiều 4-5, ông Nguyễn Đăng Trụng – Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Kinh Bắc cùng một số đại diện của bệnh viện đã có buổi làm việc với gia đình thai phụ tử vong Trần Thị Loan.

Phía gia đình thai phụ đưa ra một số yêu cầu về bồi thường cho cái chết và trách nhiệm với hai người con của chị Loan cho tới năm 18 tuổi. Đồng thời, bệnh viện phải có quan điểm với cơ quan công an về sự việc ‘gây rối’ xảy ra ngày 25-4 để tránh gây khó khăn cho gia đình chị Loan và người dân địa phương.

Phía bệnh viện đã tiếp nhận những ý kiến của gia đình thai phụ, và hẹn sau 5 ngày sẽ chính thức trả lời.

Trước đó như Tiền Phong đã đưa tin, sáng 21-4, hàng trăm người dân mang theo quan tài, di ảnh bao vây Bệnh viện Đa khoa Kinh Bắc (TP Bắc Ninh), do phẫn nộ trước việc thai phụ Trần Thị Loan (SN 1978, trú quán tại Khúc Toại - Khúc Xuyên - TP Bắc Ninh, tỉnh Bắc Ninh) tử vong bất thường trước khi sinh tại bệnh viên.

Phẫn nộ trước cái chết chưa rõ nguyên nhân của thai phụ, gia đình nạn nhân cùng đông đảo người dân đã mang quan tài, di ảnh, loa đài đến bao vây bệnh viện đa khoa Kinh Bắc. Một số người dùng cả sơn đen viết thành những dòng chữ phẫn nộ trước bệnh viện. Thậm chí còn ‘đào huyệt’ ngay trong sảnh bệnh viện, gây ra cảnh hỗn loạn tại đây.

Lo sợ trước sự quá khích của gia đình nạn nhân, tất cả các y, bác sỹ làm việc trong bệnh viện này đã rời khỏi khu vực bệnh viện.

Các lực lượng chức năng đã tiến hành phong tỏa để bảo vệ hiện trường, tránh sự quá khích của người nhà thai phụ tử vong.

Sáng 23-4, Bệnh viện Đa khoa Kinh Bắc đã ra quyết định tạm đình chỉ công tác cả kíp trực ca hộ sinh của chị Loan, gồm bác sĩ Nguyễn Ngọc Tân và nữ hộ sinh Nguyễn Thị Hiền. Thời gian đình chỉ công tác 15 ngày để phục vụ công tác điều tra của cơ quan chức năng.

Theo Viết
MỚI - NÓNG
Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi nhận thêm nhiệm vụ
Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi nhận thêm nhiệm vụ
TPO - Ông Phan Văn Mãi giữ nhiệm vụ Chủ tịch Hội đồng đánh giá Đề án thí điểm chính sách khuyến khích và bảo vệ cán bộ năng động, sáng tạo, dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm vì lợi ích chung thực hiện Kết luận 14 của Bộ Chính trị.