Bé năm tuổi nghi bị xâm hại tự gây ra vết thương?

Bé năm tuổi nghi bị xâm hại tự gây ra vết thương?
TPO – Anh Nguyễn Đình Hùng (bố của bé 5 tuổi bị bỏ rơi tại chùa Bồ Đề) cho rằng do con mình hay đưa tay vào bộ phận sinh dục nên đã tự gây ra vết thương cho mình.

> Bé gái năm tuổi bị xâm hại nghiêm trọng

Do quá túng quẫn nên bố mẹ cháu Hạnh đã phải đưa con mình đi nương nhờ cửa phật
Do quá túng quẫn nên bố mẹ cháu Hạnh đã phải đưa con mình nương nhờ cửa phật.

Tìm thấy bố mẹ đẻ của cháu bé năm tuổi bị xâm hại

Sáng nay (7-5), trao đổi với phóng viên Tiền Phong, Thượng tá Nguyễn Hồng Khanh, Phó Trưởng Công an quận Long Biên (Hà Nội) cho biết đã tìm thấy bố mẹ đẻ của cháu Nguyễn Đàm Hồng Hạnh (5 tuổi) bị bỏ rơi ở chùa Bồ Đề cách đây hơn hai tháng. Đó là anh Nguyễn Đình Hùng (SN 1979) và chị Đàm Thị Chiêm (SN 1982), trú tại tổ 17, thị trấn Na Hang, Tuyên Quang.

Theo Thượng tá Khanh, trước đó, khi nhận được thông tin một cháu bé năm tuổi bị bỏ rơi ở chùa Bồ Đề trong tình trạng cơ thể có dấu hiệu bị xâm hại tình dục nhiều lần, công an quận đã nhanh chóng vào cuộc.

Manh mối duy nhất về thân thế của bé gái là mảnh giấy ghi: “Cháu bé tên là Nguyễn Đàm Hồng Hạnh, SN 24-4-2007. Gia đình muốn gửi nhà chùa nuôi giúp cháu một thời gian…”.

Công an quận Long Biên đã gửi công văn đến tất cả các tỉnh thành, trong đó có tỉnh Tuyên Quang. Sau hơn hai tháng tìm kiếm, ngày 2-5, Công an tỉnh Tuyên Quang đã thông báo cho Công an quận Long Biên thông tin tìm thấy bố mẹ cháu bé là anh Nguyễn Đình Hùng và chị Đàm Thị Chiêm.

 Anh Hùng - bố bé gái năm tuổi phải nhờ tới sự trợ giúp về kinh tế mới lên được Hà Nội làm việc với cơ quan công an
Anh Hùng - bố bé gái năm tuổi phải nhờ tới sự trợ giúp về kinh tế mới lên được Hà Nội làm việc với cơ quan công an. Ảnh: An ninh thủ đô

Bỏ rơi con vì quá cơ hàn!

Theo Thượng tá Khanh, khi về đến gia đình của cháu Hạnh mới biết bố mẹ cháu quá khổ. Họ vừa khóc vừa kể lại sự việc đau buồn.

Theo mẹ của cháu bé, từ khi sinh ra đến ngày bị bỏ rơi, Hạnh bị đủ thứ bệnh: vừa BỊ thiểu năng, vừa bị hở hàm ếch. Cháu liên tục ốm đau, khóc suốt ngày, thỉnh thoảng lại đập đầu và cơ thể vào bất cứ thứ gì. Ngoài ra, cứ vớ được vật gì là bé lại bỏ vào mồm, kể cả đất đá, dây điện và sắt…

Gia cảnh quá nghèo, không kiếm đâu ra tiền để chạy chữa và nuôi dưỡng cháu nên vợ chồng anh Hùng đã quyết định gửi con vào chùa với hy vọng những người hảo tâm sẽ giúp đỡ con mình.

Ngày 4-5, công an quận Long Biên đã mời anh Hùng xuống Hà Nội để xác minh thêm và phải hỗ trợ cả tiền tàu xe, chỗ ăn ở cho bố bé Hạnh.

Tại cơ quan công an, anh Hùng cho biết, vào khoảng 4h sáng ngày 6-3, anh bắt xe khách đưa con gái xuống Hà Nội. Do không biết chữ nên anh chị đã nhờ người cậu của cháu viết mấy dòng chữ để gửi gắm nhà chùa như đã nêu trên.

Đến 6h cùng ngày, khi xe đến bến Mỹ Đình anh tiếp tục thuê xe ôm đến chùa Bồ Đề. Anh bảo người xe ôm đợi mình ở cổng chùa, còn anh dắt bé Hạnh vào trong chùa.

Khi tới chùa, sau khi trình bày nguyện vọng muốn gửi con lại chùa và cũng nói rõ cháu bị câm điếc, một nhà sư trong chùa đã khuyên anh nên gửi vào trường câm điếc Xã Đàn.

Do không biết trường Xã Đàn ở đâu, anh Hùng "liều" để bé Hạnh ở lại cổng chùa và đi cùng người xe ôm ra bến xe để trở về Tuyên Quang.

Sau khi nghe anh Hùng trình bày nguyện vọng muốn nhờ nhà chùa cưu mang cháu đến khi nào gia đình có điều kiện sẽ đón cháu về, Công an quận Long Biên đã làm việc với chùa Bồ Đề.

Sư thầy Đàm Lan đã nhận chăm sóc cháu Hạnh đồng thời, nhà chùa cũng luôn tạo điều kiện cho vợ chồng anh Hùng được thăm nom con.

Công an trưng cầu giám định thương tích

Về việc nghi ngờ cháu Hạnh bị xâm hại, anh Hùng cho rằng, do ở nhà không có điều kiện vệ sinh nên vài ngày bé mới được thay bỉm một lần. Đây có thể là nguyên nhân khiến bộ phận sinh dục của bé thường xuyên sưng, viêm. Ngoài ra bé thường xuyên hành động một cách vô thức, hai tay bé lại hay đưa vào bộ phận sinh dục nên đã tự gây ra vết thương cho mình.

Tuy nhiên, Thượng tá Khanh cho rằng, lời giải thích của anh Hùng cũng chỉ là một phần, còn nguyên nhân như thế nào, cơ quan công an quận Long Biên sẽ trưng cầu giám định thương tích của bé Hạnh để đưa ra kết luận chính thức.

Được biết, sau khi gửi con vào chùa, gia đình anh Hùng đã vay tiền mua được hai con bò để xây dựng kinh tế. Vài ngày tới, Công an quận Long Biên sẽ hỗ trợ tiền vé để anh Hùng về lại Tuyên Quang.

Theo Viết
MỚI - NÓNG