Giết tài xế Vinasun lấy tiền đánh bạc

Giết tài xế Vinasun lấy tiền đánh bạc
Lúc 19h20 ngày 9-5, đồn biên phòng cửa khẩu xã Mỹ Quý Tây (Đức Huệ, Long An) nhận được tin báo của một người dân có một số người lạ mặt đến nhà mình gửi chiếc taxi.

Giết tài xế Vinasun lấy tiền đánh bạc

> Tuyên tử hình kẻ giết tài xế taxi
> Bắt được kẻ giết tài xế taxi Mai Linh

Lúc 19h20 ngày 9-5, đồn biên phòng cửa khẩu xã Mỹ Quý Tây (Đức Huệ, Long An) nhận được tin báo của một người dân có một số người lạ mặt đến nhà mình gửi chiếc taxi.

Đối tượng Phạm Quang Lộc cùng tang vật. Ảnh: Minh Luận
Đối tượng Phạm Quang Lộc cùng tang vật. Ảnh: Minh Luận.

Xe mang biển số 51A-10307 của Hãng Vinasun được gửi từ lúc 6h30 sáng 9-5 nhưng không có người đến lấy, trên xe có một con dao và áo khoác.

Nhận thấy có sự khả nghi, đồn biên phòng cửa khẩu Mỹ Quý Tây cử một tổ công tác gồm sáu người với sự chỉ huy của thiếu tá Phạm Văn Thắng (đồn trưởng) kết hợp với Công an xã Mỹ Quý Tây điều tra xác minh.

Đồng thời cơ quan chức năng cũng nhận thêm thông tin có đối tượng lạ mặt đang đi bộ tại tỉnh lộ 838 có nhiều điểm nghi vấn. Lực lượng trinh sát đồn biên phòng kết hợp công an địa phương bám sát, tiến hành đến kiểm tra, bắt giữ đối tượng.

Tại cơ quan điều tra, đối tượng khai nhận tên Phạm Quang Lộc (20 tuổi, ngụ ấp 3, Phước Vĩnh An, huyện Củ Chi, TP.HCM). Khoảng 0h ngày 9-5, Lộc cùng hai đối tượng gồm Hậu và Quân (chưa rõ địa chỉ) đón taxi từ quốc lộ 22 (Củ Chi) về hướng Long An. Trên đường đi, Lộc và Hậu yêu cầu tài xế dừng xe lại, Hậu dùng dây an toàn siết cổ tài xế taxi cho đến chết.

Lộc chạy xe về đường N2 thuộc khu vực Bến Lức quăng thi thể tài xế xuống bên đường rồi dùng lá cây che lại. Đồng thời lấy giấy tờ xe, một điện thoại di động và hơn 1,3 triệu đồng. Lộc tiếp tục lái xe chở Hậu và Quân chạy về xã Mỹ Quý Tây.

Khoảng 6h30, Lộc và Hậu gửi xe, sau đó thuê xe ôm đi qua Campuchia đánh bạc. Đến khoảng 16h, Lộc thua hết tiền đi về VN, đến gần khu vực gửi xe chờ Hậu và Quân ra lấy xe thì Lộc bị lực lượng của đồn biên phòng và công an xã bắt giữ.

Đồn biên phòng và công an xã còn được người dân cho biết có ông Ba Ấn, chạy xe ôm chở hai người khách đi về Đức Hòa. Đồn đã thông báo cho công an huyện Đức Huệ, Đức Hòa có biện pháp ngăn chặn và thông tin kịp thời cho ông Ba Ấn biết về hai đối tượng. Khi đến Tân Mỹ - Đức Hòa, một đối tượng xuống xe, còn một tiếp tục đi đến Hậu Nghĩa.

Nhận được thông tin từ cơ quan điều tra, ông Ba Ấn kêu cứu và được người dân hỗ trợ vây bắt đối tượng giao Công an huyện Đức Hòa. Hiện danh tánh đối tượng bị bắt chưa được cơ quan công an công bố.

Đồn biên phòng liên hệ với Hãng Vinasun và gia đình thì được biết taxi biển số 51A-10307 do anh Nguyễn Văn Hà (38 tuổi, ngụ ấp Chánh 1, xã Tân Xuân, H.Hóc Môn, TP.HCM) điều khiển.

Anh Hà rời khỏi gia đình và bắt đầu ca làm việc của mình vào lúc 6h ngày 8-5 đến nay chưa thấy về nhà và gia đình không thể gọi điện thoại di động từ lúc 6h ngày 9-5.

Sáng 10-5, chị Nguyễn Thị Huế (em nạn nhân) cùng vợ anh Hà là chị Phạm Thị Mỹ nhận được tin báo đã cùng một số đồng nghiệp của anh Hà đi nhận thi thể anh Hà.

Theo chị Huế, anh Hà sau khi bị giết đã bị các đối tượng ném thi thể tại một rừng chàm trên đường N2, kilômet 16 hướng từ Đức Hòa đi Thạnh Hóa, Long An. Gia đình cùng bạn bè đã đưa thi thể anh về.

Ông Tạ Long Hỷ, giám đốc Công ty taxi Vinasun, xác nhận có một tài xế của hãng bị giết. Đại diện Vinasun và gia đình đã đến nhận xe. Đồn biên phòng đã hoàn chỉnh hồ sơ bàn giao tang vật, đối tượng cho cơ quan chức năng tiếp tục điều tra làm rõ.

Theo M.Luận-N.Hậu-Đ.Thanh
Tuổi Trẻ

Theo Đăng lại
MỚI - NÓNG
Những bộ phim đầu tiên về chiến dịch Điện Biên Phủ
Những bộ phim đầu tiên về chiến dịch Điện Biên Phủ
TP - Ngày 15/3/1953, nền Điện ảnh Cách mạng Việt Nam được thành lập tại chiến khu Việt Bắc. Một năm sau, ngày 13/3/1954, Chiến dịch Điện Biên Phủ diễn ra. Khi đó, trước và sau chiến dịch Điện Biên Phủ, điện ảnh Việt Nam đã có những bộ phim đầu tiên nói về chiến dịch này.