Bắt ba đối tượng trong đường dây làm bằng giả liên tỉnh

Bắt ba đối tượng trong đường dây làm bằng giả liên tỉnh
TP - Ngày 15-5, Công an TP Huế (tỉnh Thừa Thiên Huế) cho biết, đã bắt khẩn cấp 3 đối tượng trong đường dây liên tỉnh làm giả các văn bằng, chứng chỉ, con dấu của các cơ quan tổ chức có qui mô liên tỉnh.

Ba đối tượng gồm Lại Văn Quyết, Đinh Hồng Đức (trú lần lượt tại 15 B đường Thái Phiên, TP Huế và 12/18 đường Hoàng Diệu, phường Tây Lộc); Bùi Nguyên Ánh (SN 1985, trú tại Tam Phước, TP Biên Hòa, Đồng Nai).

Khám xét nơi ở, cơ quan chức năng đã thu giữ được nhiều văn bằng, chứng chỉ giả như: Bằng tốt nghiệp đại học, bằng tốt nghiệp cấp ba, Chứng chỉ tin học, ngoại ngữ…

Các đối tượng này còn làm giả các con dấu, chữ ký của các cơ quan tổ chức không có thật để làm chứng chỉ giả. Bước đầu các đối tượng khai nhận đã móc nối với 1 đối tượng tên Nam, trú tại quận Thanh Xuân, Hà Nội.

Quyết và Đức khai đã liên lạc với những người có nhu cầu mua bằng cấp, chứng chỉ để xin việc làm, tăng lương, muốn thăng chức vụ... Sau đó, phô tô mẫu văn bằng, chứng chỉ và ảnh, thông tin cá nhân, chứng minh nhân dân, tiền mặt gửi ra Hà Nội, vào Đồng Nai để Nam và Ánh thực hiện.

Bằng giả sau đó được chuyển trở lại Huế giao cho khách hàng. Hiện công an TP Huế đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với 3 tên Quyết, Ánh, Đức và đang tiếp tục điều tra, mở rộng vụ án.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG
Nguyên Phó Chủ tịch tỉnh Gia Lai Phùng Ngọc Mỹ bị kỷ luật cảnh cáo
Nguyên Phó Chủ tịch tỉnh Gia Lai Phùng Ngọc Mỹ bị kỷ luật cảnh cáo
TPO - Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Gia Lai biểu quyết, thi hành kỷ luật bằng hình thức cảnh cáo đối với ông Phùng Ngọc Mỹ (nguyên Tỉnh ủy viên, nguyên Ủy viên Ban cán sự đảng, nguyên Phó Chủ tịch UBND tỉnh) và ông Mai Xuân Hải (nguyên Tỉnh ủy viên, nguyên Giám đốc Sở Y tế, nguyên Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh).