Xót xa phiên tòa cậu bé 14 tuổi hiếp dâm em họ

Xót xa phiên tòa cậu bé 14 tuổi hiếp dâm em họ
Vận trên người chiếc áo kẻ quá cỡ, hai bàn chân như “bơi” trong đôi dép vàng ố, Nguyễn Việt Anh (SN 1997, trú ở phường Đồng Tâm, Hai Bà Trưng, Hà Nội) run rẩy bước vào hội trường xử án.

Hệ lụy từ game sex

Sáng qua (22-5), TAND TP Hà Nội đã mở phiên tòa xét xử công khai một vụ hy hữu mà chủ thể gây ra tội ác chỉ là một đứa trẻ mới 14 tuổi 20 ngày, tính ở thời điểm gây án.

Nguyễn Việt Anh bị cáo buộc phạm tội hiếp dâm trẻ em. Ở lứa tuổi như Việt Anh chỉ bị đưa ra truy tố, xét xử khi đối tượng thực hiện tội phạm thuộc loại rất nghiêm trọng.

Cáo trạng quy kết bị cáo thể hiện, sáng 20-9-2011, Việt Anh đến chơi nhà cháu Nguyễn Thanh Trang (SN 2008). Lúc này chỉ có bà Ngân (bà ngoại của cháu Trang) ở nhà nên cậu ta xin phép được đưa bé gái đi chơi cùng. Dẫn Trang về nhà mình, Việt Anh bế bé gái lên tầng 2, rồi thực hiện hành vi giao cấu.

Chiều cùng ngày, thấy cháu ngoại kêu đau ở chỗ kín, bà Ngân vội vạch quần bé Trang kiểm tra thì nhận thấy những dấu vết không bình thường. Cặn kẽ hỏi lại bé gái, bà Ngân hãi hùng nhận ra đứa cháu bé bỏng của mình đã bị người anh họ xâm hại tình dục.

Bước vào xét hỏi, Việt Anh lắp bắp khai báo lại hành vi phạm tội của mình với cái giọng ồm ồm chuẩn bị “vỡ tiếng”. Trước HĐXX, Việt Anh khai rằng vì cậu hay chơi game, thường thấy những cảnh “ân ái” của người lớn trên Internet nên mới tò mò và làm thế với em họ.

Tội lỗi của con tố cáo gia đình

Đến dự phiên tòa với tư cách đại diện hợp pháp cho bị hại, bố mẹ và cả bà ngoại bé Trang được bố trí ngồi ở ngay sau lưng bị cáo. Ở phía bên kia, mẹ và bố dượng của Việt Anh cũng được xếp chỗ ngồi sát cạnh gia đình bị hại. Thế nhưng điều lạ là từ đầu đến cuối phiên xét xử chẳng hề thấy đại diện hợp pháp của bị cáo có lời nói nào.

Phiên xét xử diễn ra trang nghiêm, nhưng vô cùng lặng lẽ và rất trật tự, cho dù hành vi của bị cáo khiến gia đình bị hại hết sức phẫn nộ.

Sự trật tự, kiềm chế của bố mẹ bé Trang có được tại phiên tòa có lẽ ít nhiều là nhờ vào mối quan hệ họ hàng giữa gia đình hai bên.

Chẳng nói thì ai cũng hiểu, gia đình bị hại căm phẫn đến nhường nào vì chỉ mới hơn 3 tuổi, vậy mà bé Trang đã bị xâm hại cả về thể chất lẫn tinh thần. Cũng may là bé Trang còn rất nhỏ nên có thể mai này lớn lên, ký ức đau buồn trong tâm khảm bé gái sẽ phai mờ dần.

Vậy nhưng trước thái độ thiếu trách nhiệm của gia đình Việt Anh ngay cả khi phiên tòa được mở ra, bố mẹ bé Trang đã thay phiên nhau đứng lên đề nghị tòa xử phạt thật nghiêm minh đối với bị cáo.

Dõi theo phiên xử, tận tai nghe rõ từng lời “trần tình” của bà Nguyễn Cẩm Nhung (mẹ bị cáo) mới thấy, Việt Anh có tội và phải chịu tội là đúng. Chỉ có điều trong tội lỗi của thiếu niên can tội hiếp dâm này, người ta “đọc” thấy sự thờ ơ, thiếu quan tâm đối với con trẻ từ chính người thân bị cáo.

Trước tòa, bà Nhung bảo rằng: “Cháu không có bố, từ nhỏ đã được gửi xuống nhà bác ở Hà Đông nuôi dưỡng. Trước khi vụ án xảy ra, Việt Anh mới được gia đình tôi đón về sum họp khoảng hơn hai tháng”.

Vẫn cái giọng cụt lủn ấy, người đàn bà này tiếp tục trình bày: “Cháu rất mải chơi nên chỉ đến lớp 3 là đòi nghỉ học. Tôi thì đầu tắt mặt tối kiếm miếng ăn nên chẳng mấy quan tâm được nhiều đến cháu”.

“Việt Anh còn nhỏ dại, mong HĐXX xem xét giảm nhẹ hình phạt để cháu sớm được trở lại cộng đồng và trở thành một người lương thiện” - bà Nhung khẩn khoản.

Lúc tòa rút vào nghị án, Việt Anh liên tục ngoái đầu lại để tìm kiếm sự an ủi, động viên của mẹ cha. Thế nhưng đáp lại sự mong chờ đến cháy bỏng ấy chỉ là một khoảng không vô định.

Phiên tòa kết thúc, Nguyễn Việt Anh phải trả giá bằng 4 năm tù giam. Nhìn cậu bé bị còng tay, “lũn cũn” đi ra chiếc “xe thùng” chở phạm, không ít người thấy chua chát, ngậm ngùi!

* Tên bị hại đã được thay đổi

Theo Trịnh Tuyến
An ninh thủ đô

Theo Đăng lại
MỚI - NÓNG