Mở đợt cao điểm tấn công các loại tội phạm ma túy

Mở đợt cao điểm tấn công các loại tội phạm ma túy
TP - Hôm 26- 5, Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo mở đợt cao điểm tấn công các loại tội phạm ma túy trên tuyến biên giới và các tuyến, địa bàn trọng điểm; tập trung xử lý các tụ điểm phức tạp về ma túy.

> Phá hàng chục đường dây ma túy xuyên biên giới

Theo đó, các lực lượng Công an, Bộ đội Biên phòng, Hải quan và Cảnh sát biển chủ động xây dựng kế hoạch đấu tranh, tăng cường phối hợp chặt chẽ, nâng cao hiệu quả điều tra, bắt giữ các vụ sản xuất, buôn bán, vận chuyển ma túy, phòng ngừa, xóa bỏ các tụ điểm tổ chức sử dụng trái phép các chất ma túy, v.v...

Các cơ quan Y tế, Công Thương... và các lực lượng chức năng (Công an, Hải quan, Biên phòng, Cảnh sát biển, Quản lý thị trường) tăng cường kiểm tra, kiểm soát, quản lý chặt chẽ các chất gây nghiện, chất hướng thần; lưu ý việc phòng, ngừa, phát hiện tội phạm sử dụng tiền chất, nhất là từ nguồn dược phẩm trên thị trường để sản xuất ma túy tổng hợp.

Thủ tướng yêu cầu các Bộ, ngành, UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc T.Ư chỉ đạo tổ chức “Tháng hành động phòng, chống ma túy” từ ngày 1 đến 30-6.

Theo chinhphu.vn

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG
Tiền công đức: Đã dần minh bạch thu, chi
Tiền công đức: Đã dần minh bạch thu, chi
TP - Thông tin từ Bộ Tài chính cho hay, đến nay có khoảng 40 địa phương gửi báo cáo thu chi tiền công đức. Theo đó, điểm nhấn là nhiều địa phương có số thu tiền công đức rất cao, lên tới 200-400 tỷ đồng/năm. Tuy nhiên, việc chi tiền công đức cũng đang cho thấy có khá nhiều bất cập khi mỗi nơi làm theo một kiểu. Trong khi có nơi xin giữ lại để tu bổ di tích, có chỗ nguồn thu lại được để dùng cho từ thiện.