Bi kịch con bị đâm chết vì hành hung cha mẹ

Bi kịch con bị đâm chết vì hành hung cha mẹ
Uống rượu say, Minh về nhà bóp cổ mẹ, đánh đập cha không thương tiếc. Quá uất hận, ông Vanh chạy vào bếp lấy dao đâm con khiến nạn nhân gục ngã tại chỗ.
 Đối tượng Chau Sô Vanh.
Đối tượng Chau Sô Vanh..

Đứa con bất hiếu

Cơ quan Cảnh sát Điều tra, Công an tỉnh An Giang vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và ra lệnh bắt tạm giam ông Chau Sô Vanh, sinh năm 1963, ngụ ấp Tô Hạ, xã Núi Tô, huyện Tri Tôn, về hành vi “giết người”. Đây là vụ án để lại nỗi đau cho một gia đình vì nạn nhân và hung thủ là người một nhà….

Chau Minh, đứa con xấu số đã chết dưới nhát dao oan nghiệt của người cha, năm nay vừa tròn 29 tuổi nhưng suốt ngày chỉ biết rượu chè, về nhà thường xuyên đập phá nhà cửa, chửi cha đánh mẹ, hành hạ vợ con.

Người vợ, không chịu đựng nổi những trận đòn chí tử nên bỏ lên TP. Hồ Chí Minh làm thuê kiếm sống bỏ lại 2 đứa con (đứa lên 7, đứa lên 5) cho ông bà nội chăm sóc mà không hề cấp dưỡng cho con.

Nhà có đến 5 đứa con và dù biết Minh bệ rạc, nhưng ông bà Sô Vanh vẫn thương nhất thằng con trai đầu lòng này.

Nhà nghèo, ông Vanh phải làm đủ nghề, ai thuê mướn gì cũng làm chỉ mong có đủ cơm ăn, áo mặc và thuốc thang cho 2 đứa cháu nội.

Vậy mà, Minh lại vô tâm trước sự nhọc nhằn của cha mẹ, không chịu đi làm, cứ sống bám vào cha mẹ, khi hết tiền uống rượu Minh sẵn sàng mang mọi thứ đi bán, kể cả từng viên gạch của ngôi nhà đang xây dang dở được Chính phủ hỗ trợ cho đồng bào thuộc dạng nghèo trong chương trình 167.

Thậm chí, Minh còn nhẫn tâm hơn khi lấy cả cây nạng của con được các nhà hảo tâm trao đem đi bán, nướng vào các tiệc rượu.

Theo nhiều người dân sống xung quanh cho biết: Minh là đứa con bất hiếu, đã nhiều lần mọi người chứng kiến cảnh Minh chửi cha đánh mẹ thậm tệ, hay trói vợ vào cột nhà đánh đập tàn nhẫn, rồi xuống tay không thương tiếc với hai đứa con thơ vô tội và nguyền rủa xóm làng nếu ai dám can ngăn.

Bà Néang Săng và hai đứa cháu nội
Bà Néang Săng và hai đứa cháu nội.

Nỗi đau của người cha và bi kịch gia đình

Ông bà ta có câu: “Hổ dữ cũng không ăn thịt con”, nhưng khi cơn tức giận lên đến đỉnh điểm đã làm cho người cha vốn dĩ hiền lành trở nên điên cuồng ra tay sát hại chính đứa con ruột của mình.

Buổi chiều định mệnh ấy xảy ra ngày 15-5-2012, khi Minh uống rượu say về kiếm chuyện quậy phá nhà cửa. Khi ấy, ông Chau Sô Vanh đang nằm ngủ ở phía trong do cả đêm phải đi bắt ếch, nhái và buổi sáng lại tiếp vợ ngồi làm ếch, nhái để mang đi bán đổi gạo cho cả nhà ăn.

Mẹ của Minh đã nhỏ nhẹ khuyên ngăn con vào ngủ cho tỉnh đừng la làng, hàng xóm phiền lòng. Thấy mẹ xuống nước nhỏ, Minh càng được nước lấn tới vung tay múa chân rồi xông vào bóp cổ mẹ mình.

Nghe vợ kêu cứu, ông Vanh vội chạy ra can ngăn thì bị Minh đánh tới tấp, làm ông không kịp trở tay, giận quá ông Vanh đánh trả. Thấy hai cha con đánh nhau dữ quá, bà Săng can ngăn cũng không thể tách hai người ra được do thằng con trai khỏe mạnh cứ tấn công vào người cha đã già yếu.

Giọt nước tràn ly, quá uất ức trước sự hung hăng, bạo ngược của thằng con bất hiếu, ông chạy vào nhà lấy ngay cây dao quéo (dụng cụ của người dân tộc dành để đi rừng) chém nhiều nhát vào thằng con trai ngỗ nghịch, trong đó có một nhát vào cổ làm Minh gục tại chỗ.

Hôm gặp ông trong Trại giam Công an tỉnh, ông nói: “Từ ngày xảy ra vụ việc, tôi mất ngủ nhiều đêm liền, tôi suy nghĩ mãi mà không hiểu tại sao mình lại hành động như vậy nữa, hàng ngày con nó làm quá đáng, đánh chửi tôi kiểu nào tôi cũng nín nhịn cho qua. Giờ ngồi tù, chẳng biết ai tiếp vợ lo cho hai đứa cháu nội”.

Con chết, chồng ngồi tù, bà Néang Săng phải một mình bươn chải nuôi hai đứa cháu nội tội nghiệp chưa hiểu được sự mất mát quá lớn này. Trong khi, tiền lo ma chay cho Minh bà vẫn còn thiếu nợ hàng xóm, không biết đến lúc nào trả được.

Có lẽ suốt cuộc đời, bà cũng không sao quên được hình ảnh xé lòng khi phải chứng kiến cảnh chồng mình ra tay sát hại chính đứa con ruột thịt. Giá như, chồng bà kiềm được cơn nóng giận, bức xúc, con trai đừng ngỗ nghịch thì gia đình đâu gặp cảnh bi kịch như thế này.

Theo Quỳnh Mai
An Giang online

Theo Đăng lại
MỚI - NÓNG
Kiểm toán Nhà nước cảnh báo dấu hiệu mất an toàn tài chính tại một số doanh nghiệp
Kiểm toán Nhà nước cảnh báo dấu hiệu mất an toàn tài chính tại một số doanh nghiệp
TPO - Kiểm toán Nhà nước (KTNN) chỉ ra những thiếu sót, bất cập, đồng thời đưa ra khuyến nghị giúp các tập đoàn, tổng công ty nhà nước hoàn thiện, nâng cao hiệu quả quản lý tài chính công, tài sản công. Đáng chú ý, KTNN cũng cảnh báo một số doanh nghiệp có dấu hiệu mất an toàn về tài chính.
Năm học 2023-2024, Hà Nội được bổ sung 2.648 biên chế giáo dục.
Hà Nội thiếu hơn 16.000 biên chế giáo dục
TPO - Số biên chế sự nghiệp giáo dục của thành phố Hà Nội thiếu so với định mức do Bộ Giáo dục và Đào tạo quy định là 16.004 người. Năm học 2023- 2024, thành phố đề nghị được giao thêm 8.939 biên chế khối giáo dục nhưng chỉ được bổ sung 2.648 biên chế.