Khởi tố vụ cướp sưa, đình chỉ một trạm phó kiểm lâm

Khởi tố vụ cướp sưa, đình chỉ một trạm phó kiểm lâm
TP - Công an huyện Bố Trạch khởi tố vụ án, khởi tố bị can 5 đối tượng để điều tra hành vi liên quan việc trấn cướp gỗ sưa, gồm Nguyễn Văn Hiệu (SN 1970, nguyên công an viên xã Xuân Trạch), Nguyễn Văn Cường (SN 1982, ở xã Hưng Trạch), Nguyễn Ngọc Hoàn (SN 1969, xã Sơn Trạch), Nguyễn Văn Cảm (xã Đại Trạch) và Hồ Văn Phượng (1987, xã Sơn Trạch). Trước đó, 5 người này đã bị bắt khẩn cấp.

> Vụ 3 cây sưa ngàn tỷ, 9/11 nghi can ra trình diện

Theo xác định ban đầu, trong vụ lâm tặc đốn hạ 3 cây sưa ở hung Trí, rừng Phong Nha - Kẻ Bàng, các đối tượng trên đã tập hợp lực lượng đem theo mã tấu, đao kiếm gây nhiều vụ trấn cướp gỗ sưa.

Nguyễn Văn Hiệu (Hiệu sẹo), trong một phi vụ táo tợn, đã dùng công cụ hỗ trợ dồn một nhóm người gùi sưa vào hang đá để trấn cướp gỗ. Hiệu cũng bị nhóm lâm tặc chặt sưa tố cáo đã ép mua một lượng lớn gỗ sưa của họ với giá rẻ.

Theo nguồn tin của Tiền phong, trong nhóm của Hiệu sẹo có một đối tượng tên Hồng (cũng ở xã Xuân Trạch) đã mang 1 khẩu súng AK vào rừng đổi lấy tấm gỗ sưa trị giá 2 tỷ đồng. Sau khi Hiệu bị bắt, Hồng thế chân và đang làm mưa làm gió trên địa bàn.

Cùng ngày, lãnh đạo VQG Phong Nha - Kẻ Bàng cho biết đã tạm đình chỉ công tác 15 ngày đối với ông Nguyễn Thanh Trì (Trạm phó Kiểm lâm 37), nhằm làm rõ việc ông này bị tình nghi lấy gỗ sưa của lâm tặc trong khi thi hành nhiệm vụ.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG
Cải tạo chung cư cũ: 'Hời hợt, vô cảm thì 5-10-15 năm sau vẫn thế thôi'
Cải tạo chung cư cũ: 'Hời hợt, vô cảm thì 5-10-15 năm sau vẫn thế thôi'
TPO - “Nếu cán bộ quan tâm đến công việc, hay như tôi nói ở hội nghị Ban Chấp hành là có tình yêu với Hà Nội thì tự khắc đứng dậy, khắc có trách nhiệm với nhân dân, khắc giải quyết các vướng mắc, tồn tại. Nếu cứ chung chung, hời hợt, vô cảm thì 5-10-15 năm sau vẫn thế thôi, không làm được” - Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng nói.