Thua độ bóng đá, giết bạn cướp tài sản

Thua độ bóng đá, giết bạn cướp tài sản
Ngày 11 - 6, Công an tỉnh Đồng Nai đã bắt Trần Mạnh Luân (23 tuổi, ngụ TP Biên Hòa) để điều tra về hành vi giết người.

Làm việc với nhà chức trách, Luân khai chơi khá thân với anh Hồ Đăng Tính (26 tuổi, quê tỉnh Quảng Trị). Chiều 10-6 anh ta đến phòng trọ của Tính tại ấp Nhị Hòa, xã Hiệp Hòa, TP Biên Hòa) để chơi bài.

Chỉ chơi được một lúc, Luân đến quán cà phê Thủy Tùng (phường Quyết Thắng) để xem trận đấu giữa đội tuyển Italia và Tây Ban Nha. Luân cá độ với một nhóm người khác và thua trận cầu này một triệu đồng.

Đêm đó về nhà Luân bị mẹ la rầy vì đã cầm cố xe máy để lấy tiền cá độ. Bực tức anh ta quay lại nhà Tính ngủ. Trằn trọc mãi không biết lấy đâu ra tiền để chuộc xe và làm “vốn” tiếp tục cá độ đá banh, Luân nảy sinh ý định giết Tính để cướp tài sản.

Đến 3h sáng 11- 6, thấy Tính ngủ say, Luân lấy dao đâm một nhát vào hông bạn. Nạn nhân vùng chạy nhưng vẫn bị gã bạn đuổi theo đâm nhiều nhát. Anh Tính cố chạy ra đường kêu cứu nhưng kiệt sức nằm gục bên đường.

Luân lục ví bạn lấy gần 3 triệu đồng rồi bỏ trốn, chiếc xe máy của nạn nhân anh ta không dám lấy vì sợ bị phát hiện. Anh Tính được người đi đường đưa đến bệnh viện cấp cứu nhưng không qua khỏi.

Nhận tin báo, cơ quan điều tra đã có mặt khám nghiệm hiện trường và xác định hung thủ. Chỉ sau vài giờ đồng hồ, công an đã bắt giữ Luân khi hắn đang trốn ở nhà.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG