Truy nã hai đối tượng lừa đảo chiếm đoạt tiền tỷ

Lệnh truy nã hai đối tượng lừa đảo Hà và Tân
Lệnh truy nã hai đối tượng lừa đảo Hà và Tân
TPO – Giả mạo quen biết rộng với nhiều sếp lớn, có khả năng xin việc ở bất cứ lĩnh vực nào, Hà cùng Tân đã lừa nhiều người, bỏ túi tiền tỷ rồi bỏ trốn. Hai đối tượng hiện đang bị truy nã.

> Trốn lệnh truy nã 20 năm vì chiếc tivi

Lệnh truy nã hai đối tượng lừa đảo Hà và Tân
Lệnh truy nã hai đối tượng lừa đảo Hà và Tân.
 

Chiều 19-6, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP Hà Nội cho biết, vừa ra quyết định truy nã đối với hai đối tượng Nguyễn Mạnh Hà (SN 1985, trú ở ở thôn Yên Quang, xã Yên Nguyên, Chiêm Hóa, Tuyên Quang) và Phùng Ngọc Tân (SN 1980, trú ở thôn Lạc Ý 2, phường Đồng Tâm, Vĩnh Phúc) can tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Trước đó, từ năm 2009, Nguyễn Mạnh Hà cùng Phùng Ngọc Tân và Bùi Thị Thanh Hà (SN 1971, ở Sơn Tây, Hà Nội) vờ có mối quan hệ, quen biết rộng với các sếp lớn, có khả năng xin việc ở bất cứ lĩnh vực nào để đi lừa đảo. Khi “cá đã cắn câu”, hai gã đàn ông trực tiếp nhận hồ sơ, còn Bùi Thị Thanh Hà đi nhận tiền chuyển.

Trong số những người bị lừa đảo, trường hợp của vợ chồng chị Trịnh Thị H bị nặng nhất. Vợ chồng chị H đã nộp hồ sơ và số tiền hơn 1,6 tỷ đồng cho ba đối tượng này để nhờ xin cho 19 người đều là họ hàng của chị H. vào làm việc tại các ngân hàng, bệnh viện. Các lần nhận tiền của vợ chồng chị H., Bùi Thị Thanh Hà đều viết giấy biên nhận.

Tuy nhiên, sau khi nhận tiền, nhóm này không xin được việc cho vợ chồng chị H và cũng không trả lại tiền cho những họ. Những trường hợp khác cũng vậy.

Ngày 3-5, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP Hà Nội đã ra quyết định khởi tố bị can, khám xét chỗ ở hai đối tượng Tân và Mạnh Hà. Đề nghị ai là bị hại, biết thông tin về hai đối tượng Tân và Nguyễn Mạnh Hà, đến Đội 9 - Phòng Cảnh sát kinh tế - Công an TP Hà Nội, địa chỉ 40 Hàng Bài để cung cấp thông tin. Điện thoại liên hệ: 04.39396712.

Theo Viết
MỚI - NÓNG
Nhiều chính sách mới có hiệu lực từ tháng 4/2024
Nhiều chính sách mới có hiệu lực từ tháng 4/2024
TPO - Từ tháng 4/2024, nhiều chính sách mới có hiệu lực như: sửa đổi, bổ sung một số điều của quy chế thi tốt nghiệp trung học phổ thông; không xét danh hiệu “Lao động tiên tiến” với người tuyển dụng dưới 6 tháng; quy định mới về xét danh hiệu "Thầy thuốc nhân dân", "Thầy thuốc ưu tú"...
Công an thông tin về vụ múc đất cao tốc mang đi bán
Công an thông tin về vụ múc đất cao tốc mang đi bán
TPO - Lãnh đạo Công an huyện Krông Pắc (Đắk Lắk) cho biết, việc khởi tố 2 bị can liên quan múc đất công trình cao tốc Khánh Hoà - Buôn Ma Thuột mang đi bán là hồi chuông cảnh báo. Công an huyện sẽ kiểm tra, xử lý các xe quá khổ, quá tải, nhất là việc múc đất của dự án đổ đi nơi khác không đúng quy định.