Cái kết thảm của bạo lực gia đình

Cái kết thảm của bạo lực gia đình
“Mày trả mạng chị tao…”, em trai nạn nhân cầm di ảnh của chị lao đến đòi hành hung bị cáo cũng chính là người anh rể ngay tại phiên tòa làm cho nhiều người trong phòng xử không cầm được nước mắt.

Cái kết thảm của bạo lực gia đình

> Chồng giết vợ phi tang xuống sông

“Mày trả mạng chị tao…”, em trai nạn nhân cầm di ảnh của chị lao đến đòi hành hung bị cáo cũng chính là người anh rể ngay tại phiên tòa làm cho nhiều người trong phòng xử không cầm được nước mắt.

Nguyễn Hữu Hưng trước vành móng ngựa
Nguyễn Hữu Hưng trước vành móng ngựa.

Đôi mắt đỏ hoe của người cha già mất con, vành khăn tang lạnh lẽo trên đầu người em trai và đứa con gái gần 3 tuổi của nạn nhân làm cho không khí phiên tòa càng trở nên nặng nề hơn…

Lận đận nơi đất khách quê người

Là con thứ 3 trong một gia đình nông dân chân chất tại thị trấn Thiên Cầm, huyện Cẩm Xuyên, tỉnh Hà Tĩnh, cha mất sớm, Nguyễn Hữu Hưng (SN 1980) phải bỏ học từ năm lớp 9 để phụ giúp gia đình.

Năm 2003, Hưng vào Đồng Nai làm công nhân, vì có người chị ruột đã lấy chồng và đang sống tại đây. Hưng và chị Phạm Thị Thanh Hoa (SN 1983) cảm mến nhau bởi tình đồng hương nơi đất khách quê người. Kết hôn năm 2006 trước sự đồng thuận của gia đình, hai người chăm chỉ làm lụng, gom góp tiền tạo dựng cho mình một mái ấm nhỏ ở phường Tân Phong, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai.

Năm 2009, Nguyễn Phạm Quỳnh Giang, đứa con gái đầu lòng ra đời trong niềm vui khôn tả của hai bên gia đình. Những tưởng từ đó cuộc sống họ sẽ hạnh phúc bền lâu khi cả Hưng và chị Hoa đều cần cù, chịu khó làm ăn.

Nhưng đến giữa năm 2010, mâu thuẫn trong cuộc sống gia đình giữa hai vợ chồng xảy ra thường xuyên và ngày càng trầm trọng. Không chỉ dừng lại ở những trận cãi vã, đã nhiều lần Hưng đánh đập chị Hoa bất chấp sự can thiệp của hàng xóm và chính quyền địa phương, dẫn đến việc chị Hoa bị sẩy thai khi đang mang đứa con thứ hai trong bụng.

Nhận thấy không thể tiếp tục sống với nhau được nữa, hai vợ chồng đã thỏa thuận ly hôn, nhưng chưa lên cơ quan chức năng để tiến hành làm thủ tục. Đã nhiều lần chị Hoa gọi điện thoại về cho cha mẹ ruột (vẫn còn sống ở quê) khóc lóc và nói nếu không làm gấp chuyện ly hôn, sợ sẽ bị Hưng giết.

Giận mất khôn sát hại vợ

Tưởng chỉ là câu nói trong lúc lo lắng nhất thời của con gái, nhưng đâu ngờ nó lại trở thành sự thật oan nghiệt, ông Phạm Quang Vượng lấy khăn lau nước mắt kể về cái chết đau lòng của con gái ông.

Vào khoảng 6h ngày 15-5-2011, Hưng và chị Hoa cùng thức dậy. Hưng lên phòng khách nghe nhạc một lúc rồi quay vào phòng ngủ của hai vợ chồng thì thấy chị Hoa lại lên giường nằm tiếp. Hưng kêu chị Hoa đi chợ mua đồ về nấu cháo cho con, chị Hoa không chịu đi và quay ra nói với Hưng: “Con người chứ đâu phải là con bò!”.

Cho là vợ xúc phạm đến mình, Hưng nổi giận tát vào mặt chị Hoa. Chị Hoa đưa tay đỡ được. Hưng liền kéo lấy chiếc mền gần đó trùm kín đầu chị Hoa rồi dùng tay phải đè mạnh lên cổ, tay trái đè lên mặt chị. Chị Hoa vùng vẫy, dùng tay cào cấu lên ngực, bụng của Hưng, nhưng tên chồng mất nhân tính càng đè chặt hơn nữa.

Cầm cự được một lúc, chị Hoa tắt thở. Thấy vợ chết, Hưng kéo chiếc giường ngủ ra phía cửa, rồi ẵm xác chị Hoa vào khoảng trống vừa tạo ra, Hưng lấy chiếc chiếu cói đặt ở góc nhà phủ lên xác nạn nhân rồi đẩy giường trở lại vị trí cũ làm như chưa có chuyện gì xảy ra.

Kế hoạch "chạy tội"

Tranh thủ lúc bà Nguyễn Thị Khuyên (mẹ ruột của Hưng đang sống chung nhà) đưa cháu Giang đi tập thể dục chưa về, Hưng nảy ra kế hoạch phi tang xác chị Hoa, dàn dựng hiện trường “cướp của, hiếp dâm, giết người” để đánh lạc hướng điều tra nhằm thoát tội.

Hưng lấy đôi dép của chị Hoa treo lên chiếc xe máy mang biển số 60P7-3058 mà thường ngày chị vẫn đi và điều khiển xe tới đoạn đường vắng cách nhà khoảng 200m, rồi bỏ xe cùng chìa khóa lại với mục đính để người khác lấy xe cho khớp với ý đồ của Hưng. Xong đâu đó, Hưng đi bộ về nhà, giấu hết trang sức, điện thoại của chị Hoa và túi nilon rồi vẫn sinh hoạt bình thường, bà Khuyên về không thấy con dâu đâu thì nghĩ là chị đã đi làm nên không hỏi han gì thêm.

Đến 16h cùng ngày, Nguyễn Hữu Hưng ra tiệm tạp hóa gần nhà mua 1 tấm bạt cùng 2 đoạn dây dù, rồi chạy đến chợ mua 1 con vịt đem về nhà chị ruột là Nguyễn Thị Hương (cách nhà Hưng 300m) nói chị nấu cháo để cả nhà cùng ăn.

Hưng quay về nhà giấu tấm bạt và sợi dây trong phòng ngủ, sau đó, Hưng chở mẹ và con gái sang nhà chị Hương ăn tối. Đến 20h, Hưng nói mẹ ở lại phụ chị dọn dẹp, còn mình thì chở con về trước, Hưng để cháu Giang ở phòng khách xem tivi, rồi vào phòng trải tấm bạt ra, kéo xác vợ đặt lên đó.

Hưng tháo hết trang sức của chị Hoa, để ngụy tạo hiện trường vụ “cướp của, hiếp dâm, giết người”, Hưng cởi đồ của nạn nhân, tạo thương tích trên thi thể chị và quấn xác vào tấm bạt rồi cột lại thành một bó. Hưng vác chị đặt trước hiên nhà, rồi dùng củi khô che lại để không bị phát hiện. Hưng còn tháo bóng đèn trước hiên nhà nhằm tắt đi nguồn sáng có thể làm lộ xác chị Hoa.

Đến khoảng 22h cùng ngày, cha của chị Hoa là ông Vượng sau nhiều lần gọi điện thoại cho chị không được, dường như biết có chuyện chẳng lành xảy ra với con gái mình, ông đã gọi cho Nguyễn Huy Cẩn (chú họ của nạn nhân sống gần nhà Hưng) nhờ đi tìm chị Hoa.

Ông Cẩn gọi cho Hưng thì nhận được câu trả lời “Hoa đi làm chưa về”, nghĩ cháu mình bị tai nạn nên ông Cẩn cùng với vài người quen cùng nhau đi tìm chị Hoa tại các bệnh viện trong thành phố Biên Hòa, để tránh bị nghi ngờ, tên Hưng cũng lấy xe đi theo.

Đến khoảng 1h30 ngày 16-5-2011, sau khi tìm không thấy, mọi người đã tản về nhà chờ đến sáng sẽ đi tìm tiếp. Tên Hưng về đến nhà, thấy bà Khuyên cùng con gái đã ngủ nên lén ôm xác vợ từ hiên nhà chất lên xe, rồi chạy đến 1 cây cầu bắc qua sông Đồng Nai thuộc ấp Ông Hường, xã Thiện Tân, huyện Vĩnh Cửu, tỉnh Đồng Nai (cách nhà khoảng 8 km), ném xác chị Hoa xuống sông.

Hưng còn đến cơ quan công an thành phố Biên Hòa trình báo việc vợ mình đi làm rồi bị mất tích, suốt đêm không về, sau đó Hưng vẫn lấy xe theo ông Cẩn để tìm chị Hoa nhằm tránh bị nghi ngờ. Cho đến ngày 19-5-2011, xác chị Hoa được người dân phát hiện tại khu vực bến đò Vĩnh Hải, gần nơi tên Hưng ném chị xuống.

Tên Hưng cùng người thân của chị Hoa được gọi đến để nhận diện và tiến hành việc chôn cất, Hưng liền đem theo nữ trang, điện thoại của chị Hoa ném ở một bãi đất trống để phi tang. Tưởng như mọi việc đã trót lọt, nhưng sau khi khám nghiệm tử thi, cảnh sát phát hiện có những điểm đáng ngờ nên đã triệu tập và tạm giữ Nguyễn Hữu Hưng để làm rõ cái chết của chị Hoa.

TAND tỉnh Đồng Nai vừa mở phiên sơ thẩm xét xử bị cáo Nguyễn Hữu Hưng vì tội giết người và tuyên án tử hình đối với gã chồng mất nhân tính.

Theo M.Tùng
Pháp luật Việt Nam

Theo Đăng lại
MỚI - NÓNG
Kiểm toán Nhà nước cảnh báo dấu hiệu mất an toàn tài chính tại một số doanh nghiệp
Kiểm toán Nhà nước cảnh báo dấu hiệu mất an toàn tài chính tại một số doanh nghiệp
TPO - Kiểm toán Nhà nước (KTNN) chỉ ra những thiếu sót, bất cập, đồng thời đưa ra khuyến nghị giúp các tập đoàn, tổng công ty nhà nước hoàn thiện, nâng cao hiệu quả quản lý tài chính công, tài sản công. Đáng chú ý, KTNN cũng cảnh báo một số doanh nghiệp có dấu hiệu mất an toàn về tài chính.
Năm học 2023-2024, Hà Nội được bổ sung 2.648 biên chế giáo dục.
Hà Nội thiếu hơn 16.000 biên chế giáo dục
TPO - Số biên chế sự nghiệp giáo dục của thành phố Hà Nội thiếu so với định mức do Bộ Giáo dục và Đào tạo quy định là 16.004 người. Năm học 2023- 2024, thành phố đề nghị được giao thêm 8.939 biên chế khối giáo dục nhưng chỉ được bổ sung 2.648 biên chế.