Hà Nội: Côn đồ hành hung cư dân

Hiện trường vụ ẩu đả
Hiện trường vụ ẩu đả
TPO – Ngày 27-6, một nhóm côn đồ đến hành hung cư dân tại số 93 Lõ Đúc (Ha Bà Trưng, Hà Nội). Ngay sau đó, cơ quan chức năng đã bắt những đối tượng này để điều tra làm rõ.

Hà Nội: Côn đồ hành hung cư dân

Hiện trường vụ ẩu đả
Hiện trường vụ ẩu đả. Ảnh: Đức Hoàng

Hiện vụ việc đang được Công an phường Phạm Đình Hổ (Hai Bà Trưng), tiến hành điều tra vụ việc liên quan đến việc nhiều hộ dân tại khu dân cư 93 Lò Đúc “tố” Công ty TNHH Khách Sạn Kinh Đô thuê côn đồ để hành hung người dân ở đây.

Theo cư dân sinh sống tại tòa nhà 93 Lò Đúc, khi nghe tin có nhóm người lạ mặt đe dọa và hành hung chị Lê Diệu Hồng (phòng trưởng Ban thông tin thuộc Đại diện khu dân cư) đập phá tài sản, đông đảo cư dân đã nhanh chóng tập trung phản đối và hai bên đã xảy ra xô xát.

Ngay sau đó cơ quan chức năng đã có mặt tại hiện trường và đưa những đối tượng có liên quan về trụ sở CA để giải quyết. Bên cạnh đó, Công ty Kinh Đô (đơn vị quản lý tòa nhà) và người dân sống tại đây cũng đã có cuộc gặp gỡ, đối thoại nhằm tìm hướng giải quyết.

Trao đổi với phóng viên, ông Lê Văn Hùng, Phó Tổng giám đốc Công ty Kinh Đô khẳng định, Công ty không thuê đầu gấu đến hành hung cư dân như người dân tố cáo.

Các đối tượng được cho là
Các đối tượng được cho là "đầu gấu" đã bị bắt giữ..

Cũng theo ông Hùng, vụ việc bắt đầu từ khi Công ty Kinh Đô cắt điện của 3 hộ dân vì các hộ này đã 2-3 tháng không đóng tiền điện, nước. Trong khi đó công ty cũng đã có thông báo rõ ràng nhưng các hộ đã “bỏ ngoài tai”.

Cụ thể, bà Phạm Minh Thúy (Phòng 601), nợ gần 900 ngàn đồng. Anh Phạm Hồng Hải (Phòng 2313) nợ gần 2,4 triệu đồng. Anh Nguyễn Văn Quảng (Phòng 2303) nợ gần 4 triệu đồng.

Sau khi thông báo mà không có hiệu quả, hôm qua, 3 hộ trên đã bị cắt điện, nước sinh hoạt, 1 số hộ đã dùng dây kéo điện ở ổ cắm vốn không dành cho các hộ dân để sử dụng và đã bị bảo vệ nhắc nhở. Khi tranh cãi với lực lượng bảo vệ các hộ dân đã “lu loa” lên là bị hành hung.

Ông Trần Đức Minh, Tổng giám đốc Công ty Kinh Đô cũng cho biết, trước đó, vào hồi 15h30 ngày 25-6, một số hộ dân đã tập trung tại sảnh trước cửa văn phòng công ty Kinh Đô và văn phòng Ban quản lý công ty Homecare ( đơn vị công ty Kinh Đô ký hợp đồng cung cấp dịch vụ quản lý tòa nhà) gây mất trật tự công cộng ảnh hưởng đến việc kinh doanh của 2 công ty trên.

Theo Viết
MỚI - NÓNG