Phát hiện nhiều bộ phận người trôi trên sông

Vị trí phát hiện chiếc chân người ngày 2-7
Vị trí phát hiện chiếc chân người ngày 2-7
TPO – Liên tiếp trong hai ngày, người dân phát hiện một cánh tay trái và một chiếc chân phải nghi của một nữ sinh ở độ tuổi 15-20 trôi dạt trên sông ở hai vị trí khác nhau.
Vị trí phát hiện chiếc chân người ngày 2-7
Vị trí phát hiện chiếc chân người ngày 2-7.
 

Ông Nguyễn Mạnh Cẩn - Phó trưởng Công an xã Yên Thạch (huyện Sông Lô, Vĩnh Phúc) cho biết, khoảng 17h ngày 30-6, một số dân chài phát hiện một cánh tay người trôi trên sông Lô, đoạn qua bến phà Then.

Công an xã Yên Thạch cùng Công an huyện Sông Lô đã xuống hiện trường, nhờ ngư dân vớt lên, tiến hành các thủ tục pháp y rồi chôn cất theo thủ tục địa phương.

Theo nhận định của cơ quan công an, đó là cánh tay trái của một phụ nữ khoảng 15 - 20 tuổi. Cánh tay này bị cắt từ phía khuỷu vai, khớp còn nguyên vẹn. Thời điểm được phát hiện, cánh tay đang trong quá trình phân hủy, có nhiều vết trầy xước do ngoại lực.

Theo tìm hiểu của chúng tôi, sông Lô chảy qua bến phà Then là nơi tiếp giáp giữa huyện Sông Lô (Vĩnh Phúc) với huyện Phù Ninh (Phú Thọ). Nước sông Lô chảy từ hướng Hà Giang, Tuyên Quang xuống đây rồi chảy tiếp đến Việt Trì (Phú Thọ) thì nhập vào sông Hồng. Từ đó sông Hồng chảy xuống qua mạn Sơn Tây, Phúc Thọ.

Tiếp đó, khoảng 10h30 ngày 1-7, một số người đi câu cá gần trạm bơm dã chiến xã Xuân Phú, huyện Phúc Thọ, Hà Nội (đoạn sông Hồng chảy qua) bỗng phát hiện một chiếc chân người trôi dạt vào gần hệ thống ống hút của trạm bơm.

Chị Phùng Thị Thúy Ngần - một trong các nữ công nhân trạm bơm đã xuống tận nơi nhìn thấy chiếc chân cho biết: chân được phát hiện là chân phải của một cô gái trẻ cỡ 17, 18 tuổi, hơi trương nhưng vẫn còn nguyên dạng, bắt đầu bốc mùi hôi thối. Phần chân được phát hiện gồm từ phần bẹn đến bàn chân, đặc biệt, nó không bị chặt mà bị tháo khớp.

Đến gần chiều tối, các cơ quan chức năng đã thuê một người đàn ông trong làng vớt chiếc chân lên. Một người phụ nữ trạc 25-27 tuổi đang theo dõi sự việc tự nhận là người thân của nạn nhân.

Người phụ nữ này sau đó được xác định là chị Nguyễn Thị Thanh Hà (24 tuổi, quê gốc ở xã Xuân Sơn, huyện Sơn Tây, theo chồng về sống ở xã Vân Phúc - Phúc Thọ (gần trạm bơm) cách đây khoảng bốn năm.

Chị Hà cho biết, đặc điểm nhận dạng của chiếc chân rất giống với trường hợp chân phải bị tai nạn của em gái con chú ruột mình là Nguyễn Thị Thịnh đã bỏ nhà đi được hai tuần nay. Thịnh hiện đang là học sinh lớp 12, trường PTTH Xuân Khanh (Sơn Tây).Trước khi bỏ đi, Thịnh bị tai nạn xe máy, trầy xước đầu gối bên phải.

Chị Hà vội vàng gọi điện cho người thân ở quê xuống kiểm tra rồi gia đình xin cơ quan chức năng cho giám định ADN, hiện vẫn chưa có kết quả.

Theo chị Hà, Thịnh có dáng người nhỏ, xinh xắn và rất ngoan hiền. Hè năm ngoái, Thịnh xin bố mẹ đi làm thuê cho một doanh nghiệp giày da. Rồi từ đó, Thịnh kết giao với một nhóm người không đứng đắn, thường đi chơi về muộn, thỉnh thoảng bỏ nhà đi chơi mấy hôm liền không về.

"Nhóm người này thường hay lôi kéo, rủ rê Thịnh đi chơi, rồi cho nó uống thuốc gì đó như là ma túy. Mới đây, chúng còn bắt nhốt Thịnh trong một căn nhà gỗ. Gia đình phải đến tìm chúng mới thả."

Ảnh của em Nguyễn Thị Thịnh do gia đình cung cấp
Ảnh của em Nguyễn Thị Thịnh do gia đình cung cấp.
 

Ông Nguyễn Văn Tập (bố của Nguyễn Thị Thịnh) trú ở thôn Tam Sơn, xã Xuân Sơn, huyện Sơn Tây cho biết, tối chủ nhật cách đây hai tuần, Thịnh xin phép bố mẹ đi chơi rồi đi luôn không thấy về.

Sau ba ngày không tìm thấy con, gia đình đã trình báo lên cơ quan chức năng địa phương truy tìm nhưng đến nay chưa có kết quả.

Theo bà Phú – mẹ của Thịnh thì nữ sinh này vốn ít nói. "Gần đây, có người nói nó theo đám người xấu sử dụng ma túy đá." – bà Phú chia sẻ. "Người ta giám định ADN vẫn chưa thấy kết quả gì. Chỉ mong sao không phải là nó!".

Sáng 5-7, gia đình em Thịnh cho biết cũng đã nhận được thông tin về cánh tay người trôi dạt tại bến phà Then khiến họ vô cùng hoang mang. Họ đang lo sợ liệu cánh tay và chiếc chân người kia có phải đều cùng là cơ thể con gái mình?

Được sự cho phép của gia đình, chúng tôi xin đăng tấm ảnh của em Nguyễn Thị Thịnh. Ai biết em Thịnh ở đâu xin báo về cho gia đình theo địa chỉ: Ông Nguyễn Văn Tập, thôn Tam Sơn - xã Xuân Sơn – thị xã Sơn Tây, Hà Nội.

Hiện cơ quan công an đang tiếp tục điều tra làm rõ. Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc.

Theo Viết
MỚI - NÓNG