Cán bộ Viện KSND Quảng Bình bị tố lừa đảo

Bà Viếng cho rằng bằng việc am hiểu pháp luật ông Tính đã có tính toán kỹ và năm lần bảy lượt cho bà vào “tròng”
Bà Viếng cho rằng bằng việc am hiểu pháp luật ông Tính đã có tính toán kỹ và năm lần bảy lượt cho bà vào “tròng”
TP - Bà Nguyễn Thị Viếng (phường Nam Lý, TP Đồng Hới) gửi đơn đến báo Tiền Phong, tố cáo ông Nguyễn Văn Tính (Phó chánh Văn phòng Viện KSND tỉnh Quảng Bình) lừa bán cho bà lô đất, lấy gần 1,3 tỷ đồng.

> Quái gở chuyện 'thánh nhập xác' phun rượu chữa bệnh

Theo đơn bà Viếng, cuối tháng 9-2011, bà gọi theo số điện thoại gặp người tên Tính, có nhu cầu bán lô đất số 37D4, phường Nam Lý, TP Đồng Hới, hai bên thống nhất giá 1,3 tỷ đồng. Bà Viếng đồng ý mua, nhưng khi xem giấy tờ thì ông Tính chỉ đưa ra được sổ đỏ lô đất trên mang tên Hoàng Thị Thu Hà (Tiểu khu 2, phường Nam Lý).

Ông Tính giải thích, đây là lô đất ông chung với bà Hà, việc mua bán do ông quyết định. Để lấy lòng tin của bà Viếng, ông Tính giới thiệu mình là Phó chánh Văn phòng Viện KSND tỉnh Quảng Bình. Do tin lời vị cán bộ VKS, bà Viếng đã đưa cho ông Tính 13 cây vàng, quy đổi thành 560 triệu đồng.

Sau khi nhận tiền, ông Tính viết giấy bán đất nhưng lại ghi tên bà Hà, với giải thích, do sổ đỏ mang tên Hoàng Thị Thu Hà nên ghi vậy để sau này phù hợp khi làm thủ tục chuyển nhượng.

Sau đó vài ngày có 3 người đàn ông đầu trọc tìm đến nơi ở trọ của bà Viếng, đe dọa đòi lại sổ đỏ mà ông Tính giao cho bà Viếng cầm làm tin trước đó. Bà Viếng gọi điện hỏi ông Tính, ông Tính bảo cứ đưa cho họ, mọi việc ông chịu trách nhiệm.

Ngày 19-3, ông Tính hẹn bà Viếng đến Agribank chi nhánh Lý Thái Tổ, yêu cầu chuyển 700 triệu đồng vào tài khoản nợ của ông để được làm thủ tục chuyển nhượng. Bà Tính không đồng tình, ông Tính dọa: “Nếu chị không chồng tiền thì không lấy được đất và cả 13 cây vàng trước đó cũng mất”.

Bị vô thế, bà Viếng đành chấp nhận chuyển số tiền 700 triệu vừa vay của ngân hàng sang bù vào khoản nợ của ông Tính tại ngân hàng. Mặc dù vậy, ông Tính vẫn không giao sổ đỏ để bà Viếng đi làm thủ tục mà chỉ viết giấy một giấy mượn tiền của bà Viếng rồi lặn mất tăm.

Tiếp xúc với PV Tiền Phong, lúc đầu ông Tính cho rằng mình không hề có trách nhiệm, cũng như ràng buộc gì về việc mua bán lô đất giữa bà Viếng và bà Hà, chỉ là người làm chứng cho việc mua bán, còn ông mượn tiền bà Viếng là việc khác.

Tuy nhiên, khi PV chứng minh việc bà Viếng tố cáo là có cơ sở, qua 8 cuộc ghi âm điện thoại giữa 2 người về vấn đề mua bán lô đất, ông Tính lại xin PV đừng viết bài, mà sẽ cố gắng khắc phục hậu quả.

Ông Tính giải thích, do bà Viếng chậm trễ trả đủ tiền nên bà Hà đã bán lô đất cho người khác mà không nói với ông, hiện ông đã thương lượng được với người mua lô đất trên để mua lại, trả cho bà Viếng.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG
Hà Nội đề xuất có 4 thành phố trực thuộc
Hà Nội đề xuất có 4 thành phố trực thuộc
TPO - Theo định hướng đến năm 2050, Thủ đô có hai TP trực thuộc là Khoa học & Đào tạo Hòa Lạc với TP phía Bắc bao gồm địa giới hành chính huyện Sóc Sơn, Mê Linh và một phần Đông Anh; nghiên cứu hình thành thêm TP Du lịch ở khu vực Sơn Tây – Ba Vì và TP sân bay phía Nam ở Phú Xuyên – Ứng Hòa.
Một bà nội trợ vừa trúng Vietlott 25 tỷ đồng
Một bà nội trợ vừa trúng Vietlott 25 tỷ đồng
TPO - Nhận cuộc gọi từ Vietlott thông báo trúng giải 25 tỷ đồng trong lúc chăm sóc con nhỏ tại bệnh viện, chị M. ở Kiên Giang quyết định sẽ sử dụng một phần tiền để trả nợ, chữa bệnh cho con và đón bố mẹ về phụng dưỡng.