Lời tâm sự của người cha lật mặt kẻ 'hại' con gái mình

Lời tâm sự của người cha lật mặt kẻ 'hại' con gái mình
Vụ án xảy ra đã vài tháng, đối tượng gây án giờ đã nằm trong trại giam nhưng những điều đắng đót còn đọng lại phía sau vụ án này vẫn khiến nhiều người trăn trở.

Lời tâm sự của người cha lật mặt kẻ 'hại' con gái mình

> Cưỡng hiếp con bạn rồi cho 2.000 đồng

Vụ án xảy ra đã vài tháng, đối tượng gây án giờ đã nằm trong trại giam nhưng những điều đắng đót còn đọng lại phía sau vụ án này vẫn khiến nhiều người trăn trở.

Lời tâm sự của người cha lật mặt kẻ 'hại' con gái mình ảnh 1
"Yêu râu xanh" Cao Văn Thi.

Nạn nhân còn quá nhỏ tuổi, đối tượng phạm tội đã có 2 con, lại phải phụng dưỡng mẹ già ngót 80 tuổi. Nhìn cảnh cụ bà sống côi cút bên đứa cháu nội, ai cũng xót thương…

Gã đàn ông hai lần bị vợ bỏ và hành vi đê hèn

Cao Văn Thi, SN 1977 là con trai duy nhất trong cuộc hôn nhân lần 2 của mẹ Thi với một người đàn ông cùng làng. Đã từng lấy một cô gái làng bên về làm vợ nhưng vợ chồng Thi sống được một thời gian thì người vợ này bỏ đi, để lại đứa con trai mới 8 tháng tuổi còn khát sữa. Thi với người mẹ già vất vả ngược xuôi để nuôi bộ đứa con bé bỏng.

Rồi cuộc hôn nhân thứ 2 cũng đến với gã. Lần này, cô vợ người Nam Định cũng không thể ở với Thi nên đã ôm con về quê ngoại 2 năm về trước.

Người đàn ông mới ngoài 30 tuổi, trải qua 2 lần đò và cả 2 lần đều bị vợ bỏ. Không ai hiểu lý do vì sao, chỉ có tiếng xì xào, ám chỉ nguyên nhân nằm ở những bất ổn về mặt sinh lý của Thi…

Chán cảnh bí bách ở nhà, Thi ra Hà Nội làm mộc. Trong thời gian làm ngoài này, Thi có quen biết anh Nguyễn Văn Biên, SN 1981, ở xã bên.

Giữa đám đông thợ thuyền, những khi ngồi bên bàn trà, Thi có lần kể với mọi người về cuộc sống vất vả, cô đơn của mình và được mọi người chia sẻ rất chân thành. Anh Biên không hỏi han nhiều về Thi nhưng qua những lời Thi bộc bạch, anh luôn nghĩ Thi là người thanh niên bình thường, chân chất, đáng thương.

Gia đình anh Biên có 3 con, 2 cô con gái và 1 cậu con trai út. Anh làm thợ mộc, vợ đi làm đồng lại chạy chợ nên ở nhà ông nội trông coi các con giúp vợ chồng anh.

Tối 23-4, anh Biên đi làm về, vợ anh nói về chuyện cô con gái đầu của anh kể rằng, có chú nào đó vào ép cháu ở góc giường, sờ soạng cháu, và còn… Nghe vợ kể, anh Biên lòng như lửa đốt.

Anh gọi các con lại và hỏi cặn kẽ, tỉ mỉ về người đàn ông lạ xuất hiện, ông ấy đã làm những gì với con gái lớn. Theo lời con gái anh kể thì buổi chiều hôm đó, khi chỉ có các con anh ở nhà thì một người đàn ông lạ xuất hiện. "Chú ấy" gầy, mặc áo màu bộ đội, quần thun, đi xe máy màu xanh, có 2 gương… Nghe lời con nói, anh Biên hình dung và xâu chuỗi lại các mối quan hệ của mình, từ đó phỏng đoán người đàn ông đó chỉ có thể là Thi…

"Tóm sống"

Cả đêm hôm ấy, anh Biên không thể chợp mắt. Nhìn cô con gái bé bỏng đã trở thành nạn nhân của hành vi bỉ ổi, cầm thú và nghĩ đến kẻ táng tận lương tâm kia, trái tim anh như có ai đó bóp nghẹt. Anh đau đớn cho con và căm phẫn gã đàn ông kia vô cùng, vì vậy anh quyết sẽ làm cho ra lẽ…

Sớm ngày 25-3, anh Biên gọi 2 con gái dậy và nhỏ nhẹ bảo con kể lại câu chuyện đã xảy ra chiều hôm trước. Cháu gái lớn khẳng định vẫn nhận ra người đàn ông kia nếu gặp mặt "chú ấy".

Ban đầu, anh Biên định chở con gái đi đến nhà "nghi phạm" để nhận mặt nhưng lại thấy cách làm đó không ổn, vừa bứt dây động rừng, vừa làm ảnh hưởng đến tâm lý con thơ, lại có thể "đổ oan cho người tốt".

Nghĩ thế, anh Biên đã đi xe máy một mình sang xã bên, đến nhà Thi đi làm, mục đích là đưa Thi về nhà mình để con nhận mặt. 6h10, anh Biên đến cổng nhà Thi.

Nghe tiếng gọi, Thi mở mắt hỏi anh Biên: "Có việc gì mà chú lên anh sớm thế?". Anh Biên cười hiền: "Em lên rủ anh đi làm. Người ta trả công 180.000 đồng/ngày". Thi nói, chưa muốn đi làm nhưng nghe công cán như vậy cũng muốn xuống xem xét cụ thể việc ra sao.

Về phía vợ anh Biên, thấy chồng lâu không về nên sốt ruột gọi điện. Nghe tiếng nói từ loa vọng ra, Thi đế: "Con gái đã biết gọi điện hỏi thăm bố rồi à?". Câu nói đó khiến anh Biên hơi chột dạ.

Cố ngồi gợi thêm vài câu chuyện, Thi tự khai: "Hôm qua ở nhà chán. Hết mở đầu đĩa, xem ti vi lại đi bổ củi….". Anh Biên bắt đầu thấy sốt ruột nhưng cố nhẫn nại thuyết phục Thi sớm đi cùng mình. Cuối cùng Thi cũng dắt xe đi ra cổng.

Trên đường đi, dù trong lòng anh Biên đã tám phần mười khẳng định Thi có xuất hiện ở nhà mình chiều hôm trước nhưng chưa thể khẳng định rằng Thi đã gây ra "chuyện kia" nên anh vẫn cố trấn tĩnh.

Khi ngang qua lối rẽ vào nhà mình, anh Biên vụt lên trên, tạt đầu xe Thi nói: "Vẫn sớm, em lại chưa ăn gì, anh về nhà em ăn bát cơm nóng rồi đi tiếp".

Nghe vậy, Thi quyết không vào và định phóng xe vụt đi nhưng anh chặn lại, đồng thời gọi điện cho vợ chở con gái lớn ra đầu ngõ. Đến lúc này, Thi như bị chạm nọc, tăng ga phi xe máy rất nhanh.

Biết Thi đang sợ hãi, anh Biên phóng xe đuổi theo. Thi chạy theo hướng bến phà để tìm lối thoát nhưng do đường nhiều ổ trâu, ổ voi, lại phóng xe hết tốc độ nên Thi tự ngã. Anh Biên vừa lúc đó chạy đến giữ Thi lại.

Anh hỏi: "Có phải chiều qua anh đến nhà tôi, làm hại con tôi không?". Thi cự: "Tao không đến!". Anh Biên lại tiếp: "Để tý vợ tôi đưa con tôi ra đây, nếu nó không nhận ra anh thì tôi sẽ quỳ xuống xin lỗi anh, bằng không, tôi sẽ bắt anh đền tội".

Lúc này, vợ anh chở con gái ra đến nơi, vừa nhìn thấy Thi, cháu nhỏ đã gật đầu xác nhận đó đúng là "chú ấy". Dù căm phẫn, anh Biên vẫn cùng một người cháu chở Thi về nhà mình để nói cho ra chuyện.

Tại đây, trước sự chứng kiến của nhiều người, Thi một mực phủ nhận mình không làm “chuyện gì có lỗi” với cháu bé. Quá bức xúc, anh Biên đã đưa cả Thi, cả xe máy của Thi giao cho CA xã kèm theo lá đơn tố cáo Thi có hành vi xúc phạm đến thân thể con gái mình.

Cúi đầu nhận tội

Nhận được đơn trình báo của gia đình anh Biên cùng với việc anh đã đưa "nghi phạm" lên trụ sở, lực lượng CA xã đã lập tức vào cuộc xác minh, sau đó báo cáo vụ việc lên Đồn CA 14 và Đội CSĐTTP về TTXH, CA huyện Chương Mỹ.

Sau khi CQCA tiến hành đấu tranh với Thi, hắn ta đã khai nhận hành vi của mình gây nên. Theo đó, khoảng 13h ngày 24-3-2012, Thi đi xe máy đến nhà anh Biên chơi.

Khi đến nhà, Thi thấy 3 con của anh Biên đang chơi đùa, trong đó có cháu Mai, 9 tuổi, con gái lớn của anh. Sau khi các cháu bảo bố mẹ mình đi làm hết, không có nhà, tà ý đã nổi lên và hắn ta muốn làm "chuyện đó" với cháu Mai.

Để thực hiện, Thi gọi cháu Mai vào trong nhà nói có việc cần nhờ. Tưởng thật, cháu Mai bỏ cuộc chơi, chạy vào bên trong thì tên "yêu râu xanh" đã thực hiện hành vi bỉ ổi đối với cháu bé, mặc cho cháu khóc lóc, sợ hãi. Xong việc, Thi dúi vào tay cháu 2000 đồng rồi bỏ đi.

Ngoài vụ việc trên, Thi còn khai nhận trước đó vào khoảng tháng 7-2004, hắn đã có hành vi dâm ô với một cháu gái ở cạnh nhà nhưng không bị phát hiện.

Về phía cháu Mai, sau khi được đi khám thương, vùng kín của cháu không bị tổn hại. Tuy vậy, từ những chứng cứ chứng minh về hành vi của Thi, CQ CSĐT, CA huyện Chương Mỹ đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, tạm giam Thi để điều tra về hành vi “Hiếp dâm trẻ em”.

Anh Biên bộc bạch: "Vụ việc đau lòng đã xảy ra, nhưng dù gì con gái tôi vẫn còn "nguyên vẹn". Ngày hôm đó, nếu Thi không cố chấp, cãi cự, có thể tôi đã giải quyết theo chiều hướng ôn hòa, không làm ầm ĩ mọi chuyện, vừa để "giữ" cho con gái, vừa không làm tổn hại danh dự của Thi.

Tuy nhiên, hắn ta đã phạm tội lại không có gan nhận nên tôi mới tố cáo với CQCA. Sau khi Thi bị bắt, mẹ và em gái Thi có xuống nhà tôi nói chuyện, tạ lỗi.

Nhìn người mẹ già nua của hắn, tuổi gần đất xa trời nay lại một mình làm ruộng nuôi cháu nhỏ, tôi cũng động lòng thương cảm. Khi nào tòa xét xử, có thể tôi sẽ có lời xin giảm tội cho Thi để anh ta có cơ hội về phụng dưỡng mẹ, chăm sóc con trai…".

(Tên nạn nhân trong bài đã được thay đổi)

Theo Linh Anh
Pháp luật & xã hội

Theo Đăng lại
MỚI - NÓNG
Tỉnh Isfahan của Iran. (Ảnh: Getty)
Iran bác tin bị tấn công tên lửa
TPO - Tiếng nổ được nghe thấy ở Isfahan là do Iran kích hoạt các hệ thống phòng không, một quan chức Iran nói với Reuters, đồng thời khẳng định không có cuộc tấn công tên lửa nào nhằm vào nước này như báo chí vừa đưa tin.