Hai đơn vị thuộc Tổng Cty Thép bị điều tra

Hai đơn vị thuộc Tổng Cty Thép bị điều tra
TP - Qua thanh tra việc thực hiện các quy định pháp luật về phòng, chống tham nhũng tại Tổng Cty Thép Việt Nam, Thanh tra Chính phủ đã chỉ ra nhiều bất cập trong quản lý kinh doanh của doanh nghiệp, đặc biệt ở khâu bán hàng.

Trong đó, CQĐT đã khởi tố điều tra các dấu hiệu vi phạm pháp luật tại Chi nhánh Cty CP Gang Thép Thái Nguyên tại Hà Nội và Cty CP Kim khí Hà Nội.

Cụ thể, thanh tra phát hiện XN Kinh doanh Kim khí và dịch vụ số 2 (thuộc Cty Kim khí Hà Nội) ký một số hợp đồng chưa chặt chẽ, không có tài sản thế chấp, không đặt cọc, dẫn đến việc không thu hồi được nợ.

Ngoài ra, ông Nguyễn Mạnh Cường (Giám đốc XN) ký hợp đồng quản chấp tài sản với ngân hàng không đúng thẩm quyền, có dấu hiệu vụ lợi, CQĐT đã khởi tố vụ án lừa đảo chiếm đoạt tài sản, song ông Cường bỏ trốn.

CQĐT cũng đang xem xét trách nhiệm của cán bộ Agribank chi nhánh Hồng Hà trong việc thực hiện phát hành bảo lãnh không đúng quy định cho đối tác của Cty Kim khí Hà Nội, dẫn đến việc Cty Kim khí chưa thu được hơn 21 tỷ đồng tiền nợ.

Chi nhánh Hà Nội thuộc Cty CP Gang thép Thái Nguyên bị xác định chưa thực hiện đúng quy định về phân cấp mua, bán hàng hóa; bán vượt hạn mức bảo lãnh ngân hàng hơn 26 tỷ đồng và có dấu hiệu giả mạo giấy tờ, tài liệu, làm trái quy định của Cty. Vụ việc đang được CQĐT tiếp tục làm rõ.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG