Khi ông chủ chốt cửa phòng sau lưng 'ôsin'

Khi ông chủ chốt cửa phòng sau lưng 'ôsin'
Sức vóc của một người đàn bà lực điền cỡ chị Dậu đã hất ngã "cụ Thượng" xuống giường. Tuy nhiên, nếu chỉ dừng lại ở đó rồi chạy ra ngoài như... chị Dậu, hẳn hậu quả đau lòng đã không xảy ra

Khi ông chủ chốt cửa phòng sau lưng 'ôsin'

Nữ "ô sin" 28 tuổi đã khóc nức nở khi kể lại với phóng viên hành vi phạm tội của mình. Bị ông chủ đã ở tuổi 70 buông lời khiếm nhã, kèm theo những hành vi sàm sỡ, cô ô sin này đã chống cự, giằng co và sau đó là phản ứng quyết liệt. S

ức vóc của một người đàn bà lực điền cỡ chị Dậu đã hất ngã "cụ Thượng" xuống giường. Tuy nhiên, nếu chỉ dừng lại ở đó rồi chạy ra ngoài như... chị Dậu, hẳn hậu quả đau lòng đã không xảy ra.

Đằng này, cô ô sin đã dùng gối, ga trải giường bịt vào mặt, vào mồm ông chủ cho đến khi "cụ Thượng" nằm im bất động. Ngồi nghe cô ta khai nhận tội lỗi thành khẩn mới thấy thật cay đắng, có những hoàn cảnh đẩy con người ta thành tội phạm như là định mệnh!

Lời đề nghị khiếm nhã

Vũ Thị Vân, SN 1984, ở xã Hòa Phong, huyện Mỹ Hào, tỉnh Hưng Yên là một người phụ nữ khỏe mạnh, hiền lành, chăm chỉ. Vợ chồng Vân làm ruộng nuôi hai đứa con, một đứa năm nay vào lớp một, một đứa mới lên bốn tuổi.

Năm 2009, chồng qua đời vì bạo bệnh, để lại gánh nặng cho Vân, một mình cô phải bươn chải nuôi con. Được người làng giới thiệu, năm 2010, Vân đến làm giúp việc cho gia đình anh T, ở xã Châu Khê, thị xã Từ Sơn, tỉnh Bắc Ninh.

Vợ chồng anh T đều làm nghề thép truyền thống, kinh tế gia đình khá giả. Ngoài hai đứa con thì vợ chồng anh T còn sống cùng ông bố tên là C, năm nay vừa tròn 70 tuổi.

Hằng ngày, Vân có nhiệm vụ đưa đón hai đứa con của vợ chồng anh T đi học, đi chợ, nấu nướng và dọn dẹp nhà cửa. Khi mới về làm giúp việc, Vân được vợ chồng anh T trả công 2,5 triệu đồng, sau một thời gian, lương của Vân được nâng lên 3,5 triệu đồng vì cô rất được lòng ông bà chủ vì tính tình thật thà, chăm chỉ.

"Đã có lúc em thấy cuộc đời mình may mắn vì gặp được nhà chủ tốt bụng. Anh chị T rất tốt với em, ở nhà anh chị, em được đối xử tử tế chứ không có cảnh chủ tớ" - Vân vừa khóc nức nở vừa nói.

Sáng 24-7, sau khi dọn dẹp xong các tầng dưới, Vân đi vào một phòng ngủ ở tầng 4 để lấy đồ đem đi giặt, nhưng chưa kịp tháo ga trải giường thì ông C (bố của anh T) đi vào, chốt luôn cửa phòng và tiến lại gần cô ô sin nói: "Cho tôi một lần. Số tiền đó cô không phải trả lại cho tôi", đồng thời ông C có hành vi sàm sỡ cô ô sin.

Vừa kịp hiểu chuyện gì đang xảy ra với mình, Vân vội vàng đẩy ông C ra và lắp bắp: "Cháu coi ông như bố của cháu. Tại sao ông lại làm như thế này, cháu không đồng ý đâu".

Nhưng ông chủ 70 tuổi vẫn không từ bỏ ý định, tiếp tục sàm sỡ và nói: "Tuổi tác không quan trọng". Cô ô sin sức vóc lực điền cuối cùng cũng bị đẩy ngã xuống giường, tuy nhiên, Vân đã chống cự đến cùng, cô hất ông C ngã sang bên cạnh rồi ngồi đè lên lưng ông già.

"Em dùng tấm ga trùm vào mũi và miệng của ông C với mục đích làm cho ông ngất đi để ông không thể cưỡng hiếp được. Hai người cứ giằng co một lúc thì em thấy ông C nằm im bất động" - Vân tiếp tục vừa khóc vừa nói.

Vân lật người ông C ra thì thấy mặt ông C tím bầm, có một số vết xây xước. Cô ô sin vội vàng xốc nách ông già vào phòng vệ sinh bên cạnh, dùng khăn mặt ướt chấm vào hai mắt của ông C nhằm làm cho ông tỉnh lại nhưng không thấy ông C có phản ứng gì. Đặt ông C nằm dưới sàn nhà phòng tắm, Vân vội vàng thay quần áo rồi đi ra khỏi nhà, bắt xe ôm tới Công an thị xã Từ Sơn đầu thú.

Ngay khi vụ án xảy ra, có rất nhiều dư luận xung quanh cái chết của ông C, ban đầu, có thông tin cho rằng, ông C bị ngã trong nhà tắm gây tử vong, tuy nhiên, qua xác minh thông tin cũng như kết hợp lời khai của Vũ Thị Vân, cơ quan điều tra đã có đủ căn cứ để chứng minh, ông C chết là do ngạt đường thở, phù hợp với những gì thủ phạm khai nhận.

"Em rất biết ơn vợ chồng anh chị chủ nhà"

"Cả đời em có nằm mơ cũng không bao giờ hình dung được có ngày mình lại phạm tội tày trời thế này. Em rất biết ơn vợ chồng anh T. Từ khi gặp được anh chị T, cuộc sống của ba mẹ con em cũng đỡ khó khăn hơn. Bây giờ điều em cảm thấy day dứt nhất là em mang tội với gia đình anh chị ấy. Anh chị T yêu quý em như người nhà, tin tưởng giao cho em tiền nong đi chợ và quán xuyến mọi việc trong gia đình. Còn hai đứa con em nữa, một đứa năm nay vào lớp 1, một đứa còn đang học mẫu giáo, từ khi em đi làm phải gửi ông bà ngoại chăm sóc. Các con em sau này lớn lên mà biết mẹ chúng đi tù về tội giết người thì không biết chúng có còn dám ngẩng mặt lên nhìn ai hay không".

Một điều tra viên Công an thị xã Từ Sơn cho biết, thỉnh thoảng, vợ chồng anh T vẫn biếu ông C tiền để bố tiêu vặt, hôm đó, ông C được các con cho 2 triệu đồng. Không hiểu nghĩ gì mà ông C lại gửi cô ô sin Vũ Thị Vân giữ hộ. Tuy nhiên, Vân sợ làm mất tiền của ông C nên lại gửi trả anh T.

Khi ông C buông lời đề nghị khiếm nhã, đồng thời có ý định đổi tiền lấy tình thì Vân nói, số tiền đó đã đưa hết cho anh T rồi. Sau khi gây án, Vân đã bắt xe ôm đến Công an thị xã Từ Sơn.

Thật khó để không nói lời thông cảm với Vũ Thị Vân lúc này. Chị ta đang sống một cuộc sống lương thiện, tử tể, không có tham vọng gì ngoài việc chăm chỉ làm lụng kiếm những đồng tiền lương ít ỏi gửi về nuôi hai đứa con sớm mồ côi cha.

Giá như cuộc đời đừng đẩy cô vào tình huống trớ trêu này, giá như ông C kiềm chế hơn thì có lẽ, Vân không phải khóc trước mặt chúng tôi - những giọt nước mắt đau đớn, tủi phận và cả ân hận, day dứt.

Đau đớn khi nghi tới các con

Em có hay về thăm các con không?

Một hai tháng em về thăm nhà một lần. Nhiều lúc cũng thấy tội cho chúng lắm, mẹ thì đưa đón trẻ con nhà chủ đi học, trong khi con mình thì không đưa đón được ngày nào. Cũng may mà các con em đều ngoan, hình như chúng cũng biết hoàn cảnh của mình nên không dám đòi hỏi gì. Hồi chồng em chưa mất, chúng em chỉ có nghề làm ruộng, anh ấy ở rể nhà em, cuộc sống cũng khó khăn lắm.

Quá trình làm giúp việc, em được gia đình ông C đối xử như thế nào?

Rất tốt ạ. Mỗi khi em có việc cần, vợ chồng anh T đều cho em vay tiền, vì vậy, bây giờ em thấy rất ân hận khi nghĩ tới lòng tốt của họ.

Sao em không tìm một cách nào đó để thoát khỏi căn phòng đó?

Sự việc xảy ra quá nhanh và bất ngờ, lúc đó em chỉ nghĩ là làm như thế thì ông C sẽ không thể cưỡng hiếp được mình.

Quan hệ giữa em với ông C như thế nào, đã bao giờ ông C có hành động tương tự chưa?

Bình thường em vẫn gọi ông C là "ông", xưng "cháu". Quan hệ giữa em với tất cả các thành viên trong gia đình ông C đều rất bình thường. Mọi người đều quý em.

Lúc nào em cũng coi ông C như bố của mình. Chưa khi nào ông C có hành động tương tự cả. Ông cháu thi thoảng vẫn trò chuyện với nhau, chưa bao giờ em nghĩ ông ấy lại có ý muốn quan hệ với em.

Vợ ông C chết lâu chưa?

Em thấy mọi người nói bà mất 10 năm nay rồi.

Sao ông C lại gửi 2 triệu đồng cho em giữ hộ?

Em cũng không biết, chỉ thấy ông đưa cho em rồi nói nhờ em giữ hộ. Em ngại cầm tiền nên lại đưa trả cho con trai ông C. Hôm xảy ra vụ án, ông C nói: "Cho tôi một lần. Số tiền đó cô không phải trả lại cho tôi" thì em hiểu là ông ấy muốn em đồng ý quan hệ tình dục với ông ấy, nhưng em nhất định không chịu. Giờ em bị bắt thế này, nghĩ tới các con, em đứt từng khúc ruột.

Theo Cảnh sát Toàn cầu

Theo Đăng lại
MỚI - NÓNG