Nữ sát thủ giết người, đốt xác sa lưới

Nữ sát thủ giết người, đốt xác sa lưới
TPO – Sau 20 năm trốn lệnh truy nã, Nguyễn Thị Luyến kẻ giết người, đốt xác phi tang ở huyện Bảo Thắng (Lào Cai) đã bị công an ập vào bắt giữ khi đối tượng này đang về thăm người tình ở Yên Bái.

> Trận chiến với những kẻ mang lệnh truy nã

Hung thủ Nguyễn Thị Luyến
Hung thủ Nguyễn Thị Luyến.

Cục cảnh sát truy nã (Bộ công an) cho biết vừa bắt được hung thủ gây ra vụ án mạng kinh hoàng hơn 20 năm trước xảy ra ở tỉnh Lào Cai.

Hung thủ là Nguyễn Thị Luyến (19 tuổi ở xã Thái Niên, huyện Bảo Thắng, tỉnh Lào Cai – tỉnh Hoàng Liên Sơn cũ). Ngày 24-7-1990, do có mâu thuẫn với người hàng xóm gần nhà là anh Nguyễn Văn Hùng, Luyến đã dùng gậy tre vụt người này đến chết.

Gây án xong, Luyến đã phóng hỏa đốt ngôi nhà lá, nơi xảy ra vụ án mạng để che giấu tội phạm của mình. Luyến nhờ em trai đèo ra gần khu vực biên giới, vượt biên sang Trung Quốc.

Cuối năm 1990, Luyến bị công an tỉnh Hoàng Liên Sơn cũ bắt trong một lần từ Trung Quốc về Việt Nam thăm gia đình. Luyến bị kết án 18 năm tù với hai tội danh Giết người và Hủy hoại tài sản.

Ngày 6-4-1991, Luyến vượt ngục thành công, vượt biên sang Trung Quốc lần hai. Sau khi vượt biên thành công, hung thủ xin làm thuê tại các khu chợ gần cửa khẩu.

Nguyễn Thị Luyến bị Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Yên Bái truy nã đặc biệt nguy hiểm với các tội danh: trốn khỏi nơi giam giữ, giết người và cố ý hủy hoại tài sản công dân.

Năm 1992, Luyến lấy người chồng hơn mình 20 tuổi. Cũng kể từ đây, việc Luyến đi lại sang Việt Nam khá thuận lợi vì đã mang quốc tịch Trung Quốc, có hộ chiếu, giấy tờ thông hành.

Ngày 19-4-2012, từ nguồn tin người dân cung cấp có nhìn thấy Luyến về nhà thăm gia đình. Qua điều tra, công an phát hiện Luyến có tình cảm với một thanh niên tên Nguyễn Văn Thành, ở huyện Bảo Thắng, tỉnh Yên Bái và thường xuyên về nước thăm người tình.

Trung tuần tháng 6-2012, Công an tỉnh Lào Cai đã có công văn đề nghị Cục Cảnh sát truy nã tội phạm - Bộ Công an vào cuộc, phối hợp bắt giữ. Theo tin trinh sát thu thập được, cuối tháng 7, đối tượng này sẽ về Việt Nam thăm nhà.

Sáng 30-7, thấy Luyến xuất hiện ở nhà người tình ở Yên Bái, cảnh sát đã ập vào bắt giữ. Đấu tranh khai thác, thủ phạm vụ giết người hơn 20 năm trước đã phải nhận tội.

Theo lời khai của Luyến, những năm sống ở Trung Quốc, chồng và ba người con không biết chị ta đang mang lệnh truy nã đặc biệt.

Hiện hồ sơ của Luyến đã được bàn giao công an Lào Cai tiếp tục điều tra, xử lý.

Theo Viết
MỚI - NÓNG
Cựu Giám đốc Trung tâm Công nghệ sinh học TPHCM bị cáo buộc nhận hối lộ 14,4 tỷ đồng
Cựu Giám đốc Trung tâm Công nghệ sinh học TPHCM bị cáo buộc nhận hối lộ 14,4 tỷ đồng
TPO - Cơ quan điều tra cáo buộc, bị can Dương Hoa Xô có trách nhiệm thực hiện đúng các quy định của pháp luật để triển khai mua sắm thiết bị, song quá trình thực hiện, ông chỉ đạo cấp dưới "thông đồng" với Công ty AIC để nâng khống giá gây thiệt hại cho Nhà nước. Đổi lại, bị can được phía AIC hối lộ 14,4 tỷ đồng.