Bị ma túy "xui", gã trai giết vợ và hiện trường giả...

Bị ma túy "xui", gã trai giết vợ và hiện trường giả...
Cơn vật ma túy nổi lên, Lương Văn Thẩm đã lật tung tất cả những nơi vợ để tiền. Hắn gằn giọng quát tháo rồi bắt vợ phải đưa tiền cho gã thỏa mãn cơn khát ma túy.

Bị ma túy "xui", gã trai giết vợ và hiện trường giả...

Cơn vật ma túy nổi lên, Lương Văn Thẩm đã lật tung tất cả những nơi vợ để tiền. Hắn gằn giọng quát tháo rồi bắt vợ phải đưa tiền cho gã thỏa mãn cơn khát ma túy.

Lương Văn Thẩm thừa nhận:
Lương Văn Thẩm thừa nhận: "Đã nhiều lần em hành hạ vợ để thỏa mãn cơn ghen…". Ảnh: Nguyễn Vũ
 

Không được đáp ứng, Thẩm lấy cớ ghen tuông rồi xuống tay với vợ và dựng hiện trường giả…

Cái chết bất thường…

Một chiều tháng 7, khi cái bản nhỏ thuộc xã Yên Na, huyện Tương Dương, tỉnh Nghệ An vẫn tấp nập người ra kẻ vào thì bỗng người ta nghe thấy tiếng la hét vọng ra từ căn nhà lá của Lương Văn Thẩm, SN 1985. Khi mọi người chạy đến, thấy Thẩm đang gào thét, ngó vào bên trong, họ thấy có hai chiếc chân lơ lửng giữa nhà. Phá cửa xông vào, họ phát hiện ra đó là vợ Thẩm. Vội vàng cắt dây đưa vợ Thẩm vào bệnh xá sơ cứu nhưng nạn nhân đã tử vong. Trong suốt đám tang của vợ, Thẩm đau đớn vật vã khóc lên, khóc xuống bên di ảnh của vợ khiến những người chứng kiến không thể kìm lòng.

Cái chết đột ngột của vợ Thẩm là chị Lê Thị Lý, SN 1985 đã khiến các điều tra viên của CA tỉnh Nghệ An đặt nhiều nghi vấn. Bởi theo cán bộ xã Yên Na, Thẩm có tiền sử nghiện ma túy lâu năm và dù hai vợ chồng đã cưới nhau được gần 3 năm nhưng vẫn chưa có con chung. Mặt khác, những vết bầm tím bất thường trên cổ nạn nhân đã khiến cho các điều tra viên đặt nhiều nghi vấn. Tiến hành khám nghiệm tử thi, họ nhận ra cái chết của chị Lý không đơn thuần là vụ tự tử, vì kết quả cho thấy nạn nhân đã chết trước thời điểm được phát hiện vài tiếng đồng hồ và chết dưới thể không tự nhiên.

Ngay sau đó, Thẩm là nghi can đầu tiên mà các điều tra viên đưa vào "tầm ngắm". Đối với người chồng tưởng rằng rất tốt với vợ ấy, gã vẫn vật vã trước cái chết của vợ khiến nhiều người thân phải chăm sóc hắn rất kỹ lưỡng, sợ Thẩm "nghĩ quẩn". Tuy nhiên, lúc vừa đưa tang vợ về, Thẩm cũng đã phải theo chân các trinh sát của CA tỉnh về trụ sở cảnh sát để làm việc trước sự ngỡ ngàng của bà con chòm xóm.

Ban đầu Thẩm khai nhận, trước đó hai vợ chồng có sự va chạm cãi vã. Đó là vào ngày 22-7-2010, khi vào trong bãi đãi vàng, Thẩm và những người công nhân đã đãi được gần một cây vàng. Hoan hỷ với "chiến công của mình", mấy người bạn cùng làm đã bàn nhau đi mua ma túy về sử dụng và Thẩm đã đồng ý.

Chúng đã bỏ tiền ra mua hai tép heroin về sử dụng. Chúng lôi nhau vào nhà Thẩm để sử dụng và bị chị Lý bắt gặp khiến hai vợ chồng xảy ra cãi vã. Đến chiều, Thẩm lại đi đãi vàng như thường ngày. Tuy nhiên, nước suối dâng cao nên cả bọn đành nghỉ và rồi cái lúc rỗi rãi ấy, bọn Thẩm lại sử dụng ma túy trong lán của công trình. Đúng lúc Thẩm đang "phê" thì vợ hắn ta đi hái rau ngang qua nhìn thấy. Lần này, vợ Thẩm đã khóc và chửi mắng gã rồi đi về nhà. Đến 16h30, Thẩm về thì nhà khóa bên trong và không thấy vợ đâu. Khi nhìn qua khe cửa, phát hiện vợ mình đã treo cổ tự vẫn, ghế gỗ đổ giữa nhà…

Lộ mặt hung thủ!

Tuy nhiên, qua đấu tranh khai thác, Thẩm đã bị các trinh sát lật tẩy hành vi sát hại dã man vợ của mình. Theo đó, trưa 22-7, khi cơn vật ma túy nổi lên, gã đã về nhà lật tung các ngóc ngách để tìm tiền. Hắn gằn giọng quát tháo rồi bắt vợ phải đưa tiền cho gã thỏa mãn cơn khát ma túy. Nhưng tiền trong nhà đã lần lượt đội nón ra đi theo làn khói trắng của Thẩm và số tiền bán hàng tạp hóa ngày hôm ấy cũng chưa được là bao, vả lại còn để tiền mua thức ăn cho bữa tối nên chị Lý đã một mực không đưa. Không lấy được tiền, Thẩm như con thú điên lao vào vợ cướp ví tiền. Bị chị Lý phản đối kịch liệt, hắn đã dùng sức mạnh cơ bắp của mình bóp cổ vợ cho đến khi không thấy vợ động đậy mới dừng lại. Khi ấy, hắn đã bừng tỉnh và hoảng hốt.

Nhưng thay vì đi đầu thú và báo CA, Thẩm lại làm điều ghê rợn hơn thế. Hắn đã dùng dây, treo cổ vợ lên xà nhà rồi để chiếc ghế rơi lỏng chỏng dưới sàn, dựng hiện trường giả rằng vợ mình tự sát. Sau đó, Thẩm khóa trái cửa rồi đi ra ngoài hút, chích với nhóm bạn như không có chuyện gì xảy ra. Đến chiều, Thẩm trở về nhà và hô hoán hàng xóm đến cứu giúp, bù lu bù loa rằng vợ tự sát hòng thoát tội. Song màn kịch vụng về của Thẩm đã không qua được mắt của các điều tra viên dày dạn kinh nghiệm.

Bị kết án 20 năm tù về tội Giết người, Thẩm định lật ngược tình thế. Hắn bỗng dưng một mực kêu oan và "tố" điều tra viên ép cung khiến hắn phải nhận tội. Lúc ấy, Thẩm lý giải hành vi nhận tội của mình là vì tâm lý không ổn định và vì "đang ăn nên làm ra" thì bỗng dưng vợ lại chết, ngay sau đó CA bắt mình đi như vậy khiến hắn choáng váng và nhận tội. Tuy nhiên, những người bạn của Thẩm cũng cho biết buổi chiều hôm xảy ra vụ việc đã không nhìn thấy chị Lý và không có chuyện vợ hắn đến tận lán trại của bãi đào vàng chửi bới. Tất cả những điều đó đều do Thẩm thêu dệt lên hòng thoát tội.

Theo lời Thẩm, những ngày sau đó, cơn khát ma túy vật lên vật xuống nhằm vào hắn làm hắn càng nghĩ đến vợ nhiều hơn. Vì ma túy, hắn đã phá nát hạnh phúc của mình. Nhưng đến khi vào trại cải tạo, Thẩm mới kể về quãng đời đầy cay đắng của hắn và hắn đã đổ cho việc vợ có người đàn ông khác khiến hắn ghen tuông và xuống tay sát hại người từng đầu ấp, má kề với mình.

Ma túy và ghen…?

Thẩm kể, hắn là con lớn trong gia đình đông anh em. Đáng lẽ hắn phải ý thức được cái khó, cái nghèo đang đeo bám cái gia đình nhỏ ấy để vươn lên giúp đỡ cha mẹ. Nhưng 15 tuổi, Thẩm đã bỏ học rồi theo nhóm bạn vào sâu trong rừng, trong suối đãi cát tìm vàng. Cũng đúng lúc ấy, cái làng bản nhỏ của hắn bùng phát tệ nạn ma túy. "Lúc đó, người mua kẻ bán cái chết trắng đi lại và công khai như mua bán một món hàng bình thường ngoài chợ. Vì thế, chả khó khăn gì với em khi mua ma túy để dùng. Vậy nên, những lúc nhàn cư, bọn bạn nó rủ cùng "chơi", em đã không kịp từ chối. Để rồi chính nó đã là yếu tố tác động để cho gia đình em tan nát…", Thẩm tâm sự

Năm 2000, Thẩm đã bị bạn "đưa vào đời". Hắn mắc nghiện ma túy từ đó nên có đồng nào làm được, Thẩm ném hết vào ma túy. Có những lúc mùa nước lên, không đãi được vàng và không có tiền công, Thẩm đã về nhà móc tiền của mẹ. Khi không có, hắn vật vã đi trộm cắp lấy tiền để thỏa mãn cơn khát. Thế rồi, nhìn dáng mẹ gầy gò, bán mặt cho đất, bán lưng cho trời, Thẩm đã dằn vặt và năm 2004, hắn đã rời quê vào Nam làm công nhân. Cũng từ đó, Thẩm quyết tâm cai nghiện ma túy.

Những năm ấy, Thẩm đã dần quên và đến năm 2006, trong một lần về quê, Thẩm đã quen cô gái Lê Thị Lý, quê gốc Thanh Hóa và cũng làm công nhân tại TP HCM. Sau màn chào hỏi, cả hai như đã quen nhau từ rất lâu và rồi họ nhanh chóng trở thành một cặp. Tháng 10-2007, một đám cưới nhỏ nơi thôn quê diễn ra hợp thức hóa tình cảm vợ chồng giữa Thẩm và người con gái hắn yêu. Tuy nhiên, cũng từ lúc cưới nhau, Thẩm và vợ bỏ việc công nhân về quê sinh sống. Cả hai đã dồn hết số tiền cha mẹ cho trong ngày cưới, cộng với số tiền tích góp được lúc làm trong Nam để mở một cửa hàng tạp hóa ngay tại nhà cho vợ Thẩm bán. Còn Thẩm lại tiếp tục công việc vào bãi đãi vàng như trước. Cũng chính cái công việc này đã đẩy Thẩm tái nghiện trở lại.

Khi nghiện ma túy, mọi thứ trong Thẩm thay đổi và bản thân hắn cũng chểnh mảng việc chăm sóc vợ. Theo lời Thẩm, có đợt vợ hắn vắng nhà khá lâu. "Cô ấy bảo về ngoại nhưng em điện về đó thì gia đình nói không về. Khi cô ấy trở về nhà với vẻ mặt hốt hoảng, không bình thường và em đã tra hỏi cô ấy thì vợ em chỉ im lặng. Sau đó, em mới biết cô ấy cặp kè với người đàn ông khác.

Cơn ghen trong em nổi lên và đã nhiều lần em hành hạ vợ để thỏa mãn cơn ghen. Buổi trưa hôm ấy, phần vì lên cơn vật ma túy, phần vì lòng ghen của em nổi lên và em đã không kiềm chế được bản thân, xuống tay sát hại người mình từng thương yêu…", Lương Văn Thẩm thú nhận.

Bản án của pháp luật đã tuyên cho người đàn ông không biết bảo vệ hạnh phúc của chính mình, nhưng nhìn vào đôi mắt thâm quầng của Thẩm, tôi biết bản án lương tâm trong gã còn nặng hơn gấp nhiều lần…

Nguyễn Vũ
Theo Pháp luật xã hội

Theo Đăng lại
MỚI - NÓNG