Phát hiện kho vũ khí tại nhà Cựu chiến binh

Phát hiện kho vũ khí tại nhà Cựu chiến binh
TPO–Kiểm tra tại căn nhà bỏ hoang của ông Dương Văn Chanh (Sóc Sơn, Hà Nội), Công an huyện này thu giữ một thùng gỗ chứa đủ các loại đạn, thuốc nổ, lựu đạn và dây cháy chậm.

> 30 công an vây bắt đối tượng chứa cả 'kho' vũ khí

Khoảng 10h ngày 29-8, qua công tác nắm tình hình, Công an huyện Sóc Sơn (Hà Nội) kiểm tra ngôi nhà bỏ hoang không người ở của ông Dương Văn Chanh (SN 1957, ở thôn Thanh Trí, xã Minh Phú, huyện Sóc Sơn), nguyên là Chủ tịch Hội Cựu chiến binh xã Minh Trí, có một số thuốc nổ, lựu đận, dây cháy chậm.

Kiểm tra hành chính tại tầng hai căn nhà của gia đình ông Chanh, Công an còn phát hiện một thùng gỗ trong có 61 viên đạn AK, 39 viên đạn K44, 31 viên đạn K59, 74 viên đạn K54, 35 viên đạn thể thao quốc phòng, một thanh thuốc nổ TNT, sáu kíp nổ lựu đạn mỏ vịt, một kíp nổ điện, một quả lựu đạn mỏ vịt, bốn dây cháy chậm.

Ông Chanh khai nhận toàn bộ số đạn, thuốc nổ, kíp nổ, lựu đạn trên là của mình. Trước đây, trong thời gian ông Chanh đi bộ đội làm Trợ lý đạn dược Sư đoàn 312, trong thời gian năm 1986-1987 làm nhiệm vụ giám sát tiếp nhận, chuyển giao đơn vị tại Vị Xuyên, tỉnh Hà Giang, có một số bộ đội bỏ lại, ông Chanh đã gom lại cất giữ.

Đến năm 1990, khi về phục viên hưởng chế độ Bệnh binh đã đem về cất giữ tại nhà. Mảnh đất và ngôi nhà trên, ông Chanh chuyển nhượng cho ông Nguyễn Văn Sáng (SN 1962, cùng thôn ở Thanh Trí) từ năm 2010. Sau đó, ông Sáng chuyển cho một chủ khác ở Hà Nội, mặc dù đã chuyển nhượng nhưng ông Chanh vẫn để đồ đạc tại đó.

Hiện Công an huyện Sóc Sơn đã thu hồi, củng cố hồ sơ và xử lý theo quy định.

Theo Viết
MỚI - NÓNG
Nữ thủ khoa tốt nghiệp sớm loại xuất sắc
Nữ thủ khoa tốt nghiệp sớm loại xuất sắc
TPO - Cùng với điểm GPA 3.79/4.00, xếp loại tốt nghiệp Xuất sắc và nhiều thành tích nổi bật, Lê Thị Bích Đào, chuyên ngành Kinh tế đối ngoại đã trở thành tân thủ khoa đầu ra của Trường ĐH Quốc tế Sài Gòn. Nữ thủ khoa còn gây ấn tượng khi hoàn thành chương trình học chỉ trong 3,5 năm, tốt nghiệp sớm hơn so với các bạn sinh viên cùng khóa.