Khi thầy giáo trở thành 'yêu râu xanh'

Khi thầy giáo trở thành 'yêu râu xanh'
Phạm nhân Lý Văn Giàu từng là một thầy giáo trẻ đầy nhiệt huyết và yêu nghề. Nhưng đáng tiếc, thầy giáo miệt vườn này đã bị rượu làm cho biến chất và đang tâm xâm hại tình dục cả học trò của mình.

Khi thầy giáo trở thành 'yêu râu xanh'

Phạm nhân Lý Văn Giàu từng là một thầy giáo trẻ đầy nhiệt huyết và yêu nghề. Nhưng đáng tiếc, thầy giáo miệt vườn này đã bị rượu làm cho biến chất và đang tâm xâm hại tình dục cả học trò của mình.

Phạm nhân Lý Văn Giàu
Phạm nhân Lý Văn Giàu.

Tan nát gia đình, sụp đổ tiền đồ

Những năm 1995, sau khi tốt nghiệp Trường Trung học Sư phạm Bạc Liêu, Giàu (SN 1975, ngụ ấp Tân Thành B, xã Tạ An Khương, huyện Đầm Dơi, tỉnh Cà Mau) về quê theo nghề “gõ đầu trẻ”. Ở quê của Giàu, cuộc sống không lấy gì làm khá giả, nhưng với cương vị thầy giáo, Giàu được mọi người hết lòng nể trọng.

Năm 23 tuổi, Giàu và vợ có con gái đầu lòng. Nhưng chưa kịp nhìn con gái chập chững biết đi, chưa kịp nghe con cất tiếng gọi bố lần nào, Giàu đưa thân mình vào vòng lao lý.

Giàu là một ngưới khá hiền lành, ít nói, cái nghề mà Giàu chọn là làm giáo viên tại một trường tiểu học trên địa bàn, vừa gần nhà, vừa được làm đúng với chuyên ngành mà mình được đào tạo. Đáng tiếc là thầy giáo trẻ này đã không giữ được những quy chuẩn, mô phạm tối thiểu của một người làm công việc “trồng người”.

Gần như ngày nào Giàu lên lớp cũng trong tình trạng ngai ngái hơi men, thói quen uống rượu buổi sáng gần như đã ăn vào máu của Giàu. Không những thế, bạn nhậu thân thiết của Giàu lại bán tạp hóa ở ngay cổng trường nơi Giàu dạy học nên anh ta càng đắm chìm hơn trong men rượu.

Như thường lệ, sáng sớm 6-5-1998, Giàu đi xuồng máy từ nhà đến trường. Vừa đến nơi, Giàu đã tạt vào nhà bạn nhậu để làm vài xị “chào buổi sáng”. Sáng hôm đó, Giàu cùng bạn nhậu “tráng miệng” gần 2 lít rượu để có “khí thế” làm việc cho cả ngày. Sau khi đã ngà ngà, khoảng gần 8h, Giàu "mới chịu cho cái miệng nghỉ ngơi" để lên lớp dạy học.

Tuy nhiên, đứng lớp trong trạng thái chuếnh choáng hơi men quả thật không dễ chút nào. Hơn nữa, men rượu còn làm cho dục vọng của Giàu nổi lên. Và cuối cùng, không làm chủ được phần “con” trong người mình, Giàu đã nảy ra ý định đê tiện là giở trò đồi bại với học trò.

Người mà Giàu nhắm tới là Phạm Thị N.Y (SN 1990, lúc đó mới 8 tuổi). Y vừa là học trò, vừa là cháu ruột của vợ Giàu. Ý đã quyết, Giàu gọi cháu Y ra ngoài cửa lớp rồi dặn bé gái này đến nhà của chị Nguyễn Thị L (một người dân sống cạnh trường).

Giàu “điều” cháu Y đến ngôi nhà này vì hắn biết vào giờ này cả nhà chị L không có ai ở nhà vì đều đã đi làm hết, hơn nữa, cuộc sống ở đây rất yên bình, không xảy ra trộm cắp bao giờ nên gần như chẳng nhà nào phải khóa cửa mỗi khi đi ra ngoài.

Sau đó, Giàu ra bài tập cho cả lớp ngồi tập chép chính tả, còn hắn đi ra ngoài, đến ngôi nhà hắn đã dặn bé Y đợi sẵn ở đó. Đến nơi, Giàu dẫn bé Y vào buồng ngủ của chủ nhà và thực hiện hành vi đồi bại.

Sau đó, hắn đe dọa cháu Y không được tiết lộ chuyện này với ai, nếu không sẽ không cho lên lớp. Đưa cháu Y về lớp, gã thầy giáo đồi bại này thản nhiên đứng lên bục giảng, tiếp tục ra rả dạy học cho các học trò của mình.

Sau khi bị ông bác kiêm thầy giáo bắt “chơi trò người lớn”, cháu Y không dám đem chuyện đó đi kể với ai, kể cả với cha mẹ vì sợ thầy không cho vào lớp. Mấy ngày sau đó, thấy có vẻ êm thấm, cháu Y cũng không tỏ ra vẻ gì khác lạ, Giàu càng yên chí việc làm của hắn sẽ không bị ai phát giác nên vẫn lên lớp dạy học bình thường.

Sáu ngày sau (12-5-1998), khi Giàu đang đứng trên bục giảng dạy học thì thấy người bạn nhậu đến rủ đi... làm vài “xị” cho khí thế. Không cưỡng lại được con sâu rượu trong người, Giàu lại cho học sinh tự học để sang nhà bạn nhậu “chào buổi sáng”.

Sau khi 2 người cưa hết 3 “xị” rượu, Giàu quay về lớp dạy học và dục vọng đê hèn trong người hắn lại trỗi dậy. Thế là hắn một lần nữa gọi cháu Y ra ngoài rồi bảo cháu sang nhà chị L đợi hắn như lần trước.

Sau khi đã bố trí cho cả lớp ngồi tự học, Giàu mò sang nhà chị L, nơi cháu Y đang đợi sẵn. Đến nơi, Giàu kêu cháu Y ngồi sẵn lên giường, còn hắn thì lục tục cởi bỏ quần áo. Đúng lúc này, một nữ sinh lớp 4 qua nhà chị L chơi. Vừa nhìn thấy cháu bé, Giàu đã to tiếng quát mắng, đe dọa rồi đuổi cháu bé về. Sau khi cháu bé bỏ đi, Giàu quay lại tiếp tục hành vi thú tính với cháu Y.

Sau khi đã thỏa mãn, Giàu định về, đột nhiên một cậu bé 16 tuổi nhà ở gần đó bước vào nhà chị L từ cửa sau. Chưa kịp định hình xem chuyện gì đang xảy ra thì cậu bé đã bị Giàu lao đến kẹp cổ và đe dọa cấm tiết lộ chuyện này cho người khác. Sau khi dọa nạt một chập khiến cậu bé phải bỏ đi, Giàu tiếp tục quay lại lớp như chưa có chuyện gì xảy ra.

Tội ác bị phơi bày

Tội ác của thầy giáo “râu xanh” cuối cùng cũng không thể che giấu mãi được. Sau lần bắt gặp thầy giáo Giàu ở cùng em Y trong nhà của chị L, thấy chuyện này chắc chắn không bình thường nên 2 ngày sau cậu bé đã đem chuyện này kể cho người nhà của cháu Y. Gia đình cháu Y lập tức trình báo sự việc với cơ quan công an.

Ban đầu, không ai trong nhà muốn tin chuyện đó vì Giàu vừa là bác, vừa là thầy giáo của cháu Y, có lẽ nào lại đi làm “chuyện bậy” đến như vậy. Nhưng đến khi có kết quả khám nghiệm vùng kín của cháu Y thì niềm tin của họ đã hoàn toàn sụp đổ. Giàu bị bắt và đưa ra xét xử về tội “Hiếp dâm trẻ em”.

Cả hai phiên tòa sơ thẩm và phúc thẩm đều tuyên bản án tù chung thân cho người thầy giáo mất hết nhân tính, xâm hại đến cả đứa cháu kiêm học trò vô tội.

Sau hơn 1 thập kỷ năm ngồi tù để trả giá cho tội ác do mình gây ra, Giàu vẫn tiếp tục cái nghiệp dạy học của mình ở... trong tù.

Thi hành án tại Trại giam Phước Hòa (tỉnh Tiền Giang), Giàu được các cán bộ trại giam bố trí dạy xóa mù chữ cho các phạm nhân khác. Gặp Giàu, nghe chính người “thầy giáo” này kể lại câu chuyện kể từ ngày bị bắt đến bây giờ, chúng tôi thấy vảng vất trong câu chuyện của Giàu là một sự dằn vặt và ân hận. “Tất cả cũng vì rượu mà ra!”, Giàu lí nhí kể lại.

Hồi đó, gần như ngày nào lên lớp cũng uống rượu, uống riết thành quen. Mà ở quê Giàu cũng chẳng ai phàn nàn về cái việc Giàu là giáo viên mà lại uống rượu khi lên lớp dạy học, nên rồi dần dần Giàu cũng dẹp qua một bên cái gọi là “mô phạm giáo dục”. Để rồi, phần “con” trong người Giàu đã mượn rượu mà trỗi dậy, lấn át lý trí con người, khiến Giàu phạm phải tội ác không thể dung thứ.

Chỉ nói riêng cái việc lợi dụng sự ngây thơ của một bé gái để thỏa mãn thú tính đã đáng lên án rồi, đằng này, Giàu còn mang khoác trên mình vai trò của một người bác, một người thầy. Điều đó khiến người ta không thể thông cảm với hoàn cảnh phạm tội của Giàu.

Cố quên những tội lỗi đã mắc phải trong quá khứ, Giàu bộc bạch về những ấp ủ cho ngày được tự do của mình. Giờ đây có cho, có mời, Giàu cũng không dám nghĩ đến rượu nữa. Giàu chỉ biết cách cải tạo cho tốt để sớm được giảm án và trở về với gia đình, cái ngày gã thầy giáo này bị bắt, con gái hắn mới được 1 tuổi, giờ đây cô bé đã học đến lớp 9, và còn học rất giỏi là đằng khác nên ước mơ của Giàu đó là được về với con gái.

Giàu cũng mơ ước được đi dạy trở lại, nhưng cũng tự biết rằng với cái “lý lịch” của mình, đây là một điều gần như là không thể. Sự việc dù đã trôi qua rất lâu rồi, nhưng trong lòng Giàu vẫn canh cánh một nỗi lo vô hình, liệu mọi người trong gia đình, họ hàng, làng xóm có tha thứ cho tội lỗi của mình không?.

Theo Giang Nam
Pháp luật Việt Nam

Theo Đăng lại
MỚI - NÓNG
Kiểm toán Nhà nước cảnh báo dấu hiệu mất an toàn tài chính tại một số doanh nghiệp
Kiểm toán Nhà nước cảnh báo dấu hiệu mất an toàn tài chính tại một số doanh nghiệp
TPO - Kiểm toán Nhà nước (KTNN) chỉ ra những thiếu sót, bất cập, đồng thời đưa ra khuyến nghị giúp các tập đoàn, tổng công ty nhà nước hoàn thiện, nâng cao hiệu quả quản lý tài chính công, tài sản công. Đáng chú ý, KTNN cũng cảnh báo một số doanh nghiệp có dấu hiệu mất an toàn về tài chính.
Năm học 2023-2024, Hà Nội được bổ sung 2.648 biên chế giáo dục.
Hà Nội thiếu hơn 16.000 biên chế giáo dục
TPO - Số biên chế sự nghiệp giáo dục của thành phố Hà Nội thiếu so với định mức do Bộ Giáo dục và Đào tạo quy định là 16.004 người. Năm học 2023- 2024, thành phố đề nghị được giao thêm 8.939 biên chế khối giáo dục nhưng chỉ được bổ sung 2.648 biên chế.