9X từ nạn nhân trở thành 'má mì'

9X từ nạn nhân trở thành 'má mì'
TPO – Công an Hà Nội vừa bắt giữ ba đối tượng để điều tra về hành vi mua bán trẻ em. Một trong ba đối tượng này từng là nạn nhân trong một vụ buôn bán người sang Trung Quốc hồi đầu năm 2012.

> Liên tiếp phá các vụ trọng án

Ba đối tượng Khang, Chiến, Hà
Ba đối tượng Khang, Chiến, Hà.
 

Chiều 4-9, Phòng cảnh sát hình sự (Công an Hà Nội) cho biết, đang tạm giữ Phạm Thị Hà (17 tuổi, quê Vĩnh Phúc), Nguyễn Văn Chiến (18 tuổi) và Nguyễn An Khang (19 tuổi cùng ở Phú Thọ) để điều tra hành vi mua bán trẻ em.

Trước đó, đầu tháng 6-2012, Phòng PC45 Công an Hà Nội nhận được đơn trình báo của cháu L cho hay vừa bị một cô gái tên Phượng lừa bán sang Trung Quốc. Điều tra, xác minh, công an xác định, người trực tiếp đưa L bán sang Trung Quốc không phải Phượng mà là Phạm Thị Hà (17 tuổi).

Phượng và L là thường xuyên dạt nhà và sống buông thả. Tết năm 2012, cả hai đã bỏ đi khỏi nhà vài ngày. Đầu năm 2012, Phượng bị lừa bán sang Trung Quốc làm gái mại dâm. Sau đó, Phượng đã giới thiệu L cho Hà. Thấy L đi dạt nhà và đang cần việc làm, Hà đã dụ L sang Trung Quốc bán quần áo với mức thu nhập bốn triệu đồng mỗi tháng.

Cả tin, L đã bị Hà lừa bán cho một chủ chứa bên Trung Quốc với giá hơn 50 triệu đồng. Sau khi bị chủ chứa trả lại do không chịu tiếp khách, Hà lại bán tiếp L cho chủ một lầu xanh khác với giá hơn 40 triệu đồng. Sau năm ngày sống ở đây, nạn nhân bỏ trốn và sa vào bẫy của một chủ chứa khác.

Sau hai tháng bị bán và phải tiếp khách làng chơi, trong một lần ra ngoài tiếp khách, L đã lao đến cầu cứu cảnh sát khi thấy bóng dáng lực lượng này. Nhờ đó, L đã được nhà chức trách giải cứu.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ “bẫy mồi”, dụ đối tượng Hà về Việt Nam, ngày 30-8, Công an đã bắt đuộc Hà tại cửa khẩu quốc tế Lào Cai.

Ngay sau đó, công an tiếp tục bắt giữ hai thanh niên chủ mưu vụ này là Nguyễn Văn Chiến và Nguyễn An Khang.

Điều tra ban đầu, công an xác định, bằng thủ đoạn lừa xin việc, Hà, Chiến, Khang đã lừa bán ba cô gái quê Hưng Yên, Hà Nội, Phú Thọ sang Trung Quốc làm gái mại dâm với giá 50 triệu đồng/người.

* Tên nạn nhân trong bài đã được thay đổi.

Theo Viết
MỚI - NÓNG