Nhà báo Hoàng Khương bị phạt bốn năm tù

Nhà báo Hoàng Khương bị phạt bốn năm tù
TPO – Chiều nay (7-9), Hội đồng xét xử (HĐXX) tuyên phạt nhà báo Hoàng Khương (tức Nguyễn Văn Khương – phóng viên báo Tuổi Trẻ) bốn năm tù giam về tội đưa hối lộ.

> Vi phạm hình sự hay lỗi tác nghiệp?

Nhà báo Hoàng Khương bị áp giải ra xe
Nhà báo Hoàng Khương bị áp giải ra xe. Ảnh: Hữu Vinh

Các bị cáo còn lại là Huỳnh Minh Đức bị phạt năm năm tù vì tội nhận hối lộ; Tôn Thất Hòa hai năm tù về tội môi giới hối lộ; Trần Minh Hòa năm năm tù tội môi giới hối lộ, Nguyễn Đức Đông Anh (em vợ Khương ) bốn năm tù về tội đưa hối lộ; Trần Anh Tuấn một năm tù tội đưa hối lộ. Các bản án này được áp dụng bắt đầu từ ngày tạm giam.

Chủ tọa phiên tòa Nguyễn Thị Thu Thủy cho rằng, sai phạm của các bị cáo Huỳnh Minh Đức, Trần Anh Tuấn, Tôn Thất Hòa, Nguyễn Đức Đông Anh phù hợp lời khai của bị cáo Nguyễn Văn Khương trong cả hai vụ xe đầu kéo và xe đua.

Vụ việc đầu tiên liên quan đến xe đầu kéo, tòa cho rằng, nhà báo Hoàng Khương chỉ chứng kiến không tham gia.

Với vụ việc “giải cứu xe đua”, tòa cho rằng, bị cáo Huỳnh Minh Đức đã lợi dụng chức vụ quyền hạn của mình để nhận hối lộ 15 triệu đồng, nhằm mục đích giải cứu xe đua cho Trần Minh Hòa.

Đối với Nguyễn Đức Đông Anh, tòa nhận định, bị cáo đã chuyển tiền từ Tôn Thất Hòa cho Hoàng Khương để đưa hối lộ.

Nhà báo Hoàng Khương tại phiên tòa
Nhà báo Hoàng Khương tại tòa. Ảnh: Hữu Vinh

Trước đó, đại diện Viện Kiểm sát Nhân dân TPHCM giữ quyền công tố tại tòa đề nghị phạt Hoàng Khương 6 - 7 năm tù. Tuy nhiên, Chủ tọa phiên tòa cho rằng, Hoàng Khương đã có nhiều đóng góp trong quá trình công tác là một tình tiết xem xét giảm nhẹ.

Trong lúc tranh tụng, luật sư Phan Trung Hoài đã yêu cầu tòa trả tự do cho thân chủ.

Ông Nguyễn Văn Khai - cha của Hoàng Khương - cũng có mặt tại phiên tòa và chứng kiến HĐXX tuyên phạt con trai. Với sự đau khổ tột cùng, ông mong ở phiên tòa phúc thẩm, con ông sẽ được giảm án.

Ông Khai cũng bày tỏ sự mong mỏi Hoàng Khương được phép đến bệnh viện Nguyễn Trãi (TPHCM) để thăm mẹ lần cuối, bởi bà đang trong lúc hấp hối.

Nhiều đồng nghiệp, nạn nhân ngoài xã hội từng được Hoàng Khương viết bài nói lên sự thật cứu giúp, đến đông đủ nghe tòa tuyên án.

Cũng trong buổi tuyên án, Chủ tọa đã không đồng ý cho phép nhà báo ghi hình lúc tuyên án Hoàng Khương, họ buộc ngồi tại chỗ tác nghiệp.

Theo Viết
MỚI - NÓNG
Chưa nghỉ lễ đã 'cháy' tour du thuyền vịnh Hạ Long
Chưa nghỉ lễ đã 'cháy' tour du thuyền vịnh Hạ Long
TPO - Những chuyến du thuyền ngắm vịnh Hạ Long đã được đặt kín từ 2-3 tháng trước nên dự báo không đủ sức cung ứng cho dịp 30/4-1/5 cho khách nội địa. Do đó, đại diện một số doanh nghiệp lữ hành chia sẻ rằng liên tục phải từ chối hàng chục cuộc gọi đặt tour này mỗi ngày trong thời gian gần đây.