Giang hồ bắn lại cảnh sát để giải cứu đồng bọn

Giang hồ bắn lại cảnh sát để giải cứu đồng bọn
TP - Ngày 7-9, Đội CSĐT công an Q.3, TPHCM cho hay, đang gấp rút điều tra một nhóm giang hồ đọ súng lại với cảnh sát hình sự vào rạng sáng, ngay trên địa bàn quận.
Nhóm giang hồ bị bắt giữ tại cơ quan công an cùng hung khí công an thu giữ được tại hiện trường
Nhóm giang hồ bị bắt giữ tại cơ quan công an cùng hung khí công an thu giữ được tại hiện trường.

Sự việc xảy ra vào lúc 1 giờ sáng ngày 7-9 , một nhóm giang hồ hung dữ mang mã tấu, giáo mác, súng, bom xăng đi vào chung cư 590 đường Cách Mạng Tháng Tám, P. 11, Q. 3, TP.HCM tìm nhóm của Lê Duy Việt để thanh toán nhau.

Nhóm của Việt cũng hội tụ toàn những thành viên giang hồ có máu mặt nên cũng quyết ăn thua một sống, một chết với nhóm giang hồ đối thủ.

Đúng lúc, hai nhóm giang hồ đang có ý định thanh toán nhau, tình cờ 1 tổ trinh sát hình sự thuộc công an Q.3 đang đi tuần tra thì phát hiện những đối tượng mang hung khí nên tiến tới kiểm tra hành chính, thu giữ hung khí.

Nhưng lúc này một số đối tượng thoát chạy, còn một số đối tượng khác thì dùng bom xăng và giáo mác lao vào ăn thua với các trinh sát hình sự.

Để khống chế nhóm giang hồ hung hãn này buộc các trinh sát hình sự phải nổ súng để trấn áp và khống chế bắt các đối tượng. Một số đối tượng đã cầm mã tấu, giáo mác xông vào nhà dân để cố thủ.

Trong khi các trinh sát triển khai lực lượng bao vây căn nhà để bắt các đối tượng lẩn trốn thì bất ngờ một chiếc xe ô tô màu xám, loại 7 chỗ mang biển kiểm soát 61A – 01158 lao thẳng vào tổ trinh sát.

Tuy nhiên các trinh sát né tránh được cú phóng xe kinh hoàng đó, nhưng 7 xe gắn máy của tổ trinh sát lại bị hư hỏng nặng.

Chưa dừng lại ở đó, một số đối tượng từ trên ô tô 7 chỗ bước xuống, dùng súng bắn đạn hoa cải liên tiếp nã đạn vào các trinh sát hình sự để giải cứu cho đồng bọn đang bị bao vây trong nhà dân. Do được trang bị áo chống đạn nên các trinh sát đã tránh được đường lao của đạn.

Ngay sau đó các đối tượng này lại lên ô tô tháo chạy về đường Trường Sơn, P. 15, Q. 10. Các trinh sát vẫn tiếp tục truy đuổi theo sau bằng xe máy thì nhóm giang hồ này nhoài người qua cửa xe tiếp tục giương súng bắn trả.

Đến khu vực cầu An Lạc thuộc Q. Bình Tân thì chiếc ô tô của nhóm giang hồ nguy hiểm này đã mất hút trong bóng đêm.

Tại hiện trường cơ quan công an thu giữ được lượng lớn hung khí lớn gồm: 6 mác, 1 mã tấu, 2 súng bắn cá… và bắt được 4 đối tượng gồm Lê Duy Việt (SN 1986), Võ Văn Sang (SN 1991, cùng trú tỉnh Bình Định), Nguyễn Duy Ngọc (SN 1985, trú tỉnh Quảng Ngãi, cùng tạm trú Q.3, TP.HCM) và Kiều Lê Ngọc Ly (SN 1988, trú Q. Tân Bình, TPHCM).

Đối tượng cầm đầu băng nhóm này được xác định là Trương Công Phi (SN 1988, trú tỉnh Bình Định). Công an Q.3 kêu gọi Phi sớm ra đầu thú để được hưởng sự khoan hồng của pháp luật.

Hiện công an Q.3, TP.HCM đang mở rộng điều tra, truy bắt các đối tượng còn lại.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG