Anh trai tẩm xăng thiêu sống em gái

Anh trai tẩm xăng thiêu sống em gái
TPO - Gọi anh trai sang chở hàng cho khách nhưng không thấy, cô em gái đành phải gọi người khác đi hộ. Biết chuyện gã anh trai bực tức đổ cả can xăng lên đầu rồi châm lửa thiêu sống cô em...

Hành vi dã man kể trên vừa được TAND TP Hà Nội xét xử sáng 10-9. Hầu toà là anh trai của bị hại – Nguyễn Ngọc Mạnh (SN 1980, ở huyện Hoài Đức), với tội danh Giết người.

Theo cáo buộc từ cơ quan công tố, chị Nguyễn Thị H (SN 1981, em gái Mạnh) làm nghề kinh doanh vật liệu xây dựng. Do anh trai chỉ học đến lớp 2 trường làng, chị H đã tạo điều kiện cho anh lái xe công nông chở hàng cho mình. Mọi chi phí, tiền công, Mạnh đều được thanh toán đầy đủ, thậm chí còn được ứng tiền trước.

Như thường lệ, đầu giờ chiều ngày 1-7-2011, chị H gọi Mạnh sang chở hàng cho khách. Tuy nhiên, chờ mãi không thấy anh trai sang, chị H đã nhờ người khác chở hộ.

Cuối giờ chiều, sau khi ăn nhậu no say, Mạnh mò sang nhà em gái hỏi chuyện chở hàng. Lúc này, chị H thông báo “đã nhờ người khác”. Bực tức, Mạnh tuyên bố “giải tán” mối quan hệ làm ăn với em gái. Trong lúc lời qua tiếng lại, gã anh trai nhẫn tâm đổ cả can xăng vào cơ thể em gái và châm lửa đốt. Chị H đã tử vong sau đó.

Tại phiên xử, lý giải hành vi phạm tội, bị cáo cho rằng “do có chút hơi men nên bị cáo đã không làm chủ được hành vi của mình”. Ngay lập tức, vị chủ toạ lên tiếng: “Việc bị cáo uống rượu không được pháp luật thừa nhận đó là tình tiết giảm nhẹ. Bị cáo phải nhận thức rõ việc đổ xăng lên cơ thể người khác rồi châm lửa sẽ rất dễ dàng đoạt mạng người khác. Bị cáo có thừa nhận không?”. Nghe đến đây, Mạnh mới lí nhí: “Bị cáo rất hối hận về việc làm của mình. Bị cáo xin nhận đó là hành vi giết người”. “Tại sao bị cáo lại có thể sát hại chính em gái, người đang cưu mang, tạo công ăn việc làm cho mình?” – chủ toạ, thẩm phán Nguyễn Xuân Văn lớn tiếng. “Dạ, bị cáo sai lắm rồi?” – Mạnh cúi gằm mặt đáp.

Mặc dù được chính người chồng của em gái xin giảm nhẹ hình phạt, được kiểm sát viên đề nghị mức án khá thấp 18-20 năm tù, song, sau khi nghị án, HĐXX cho rằng, hành vi của bị cáo là đặc biệt nguy hiểm, xâm phạm đến quyền sống của người khác. Hơn nữa, bị hại trong vụ án chính là em gái của bị cáo. Đây là một hành vi không những xâm phạm các quyền của con người, còn vi phạm nghiêm trọng vào các giá trị đạo đức, do vậy phải đặc biệt nghiêm trị. Tù chung thân là mức án cho người anh trai tàn độc.

Theo Viết
MỚI - NÓNG
Chu Thanh Huyền đeo vàng trĩu cổ
Chu Thanh Huyền đeo vàng trĩu cổ
TPO - Trong ngày trọng đại, Chu Thanh Huyền và Quang Hải được gia đình nhà gái và nhà trai trao tặng nhiều quà cưới. Theo ghi nhận, cặp đôi nhận được những món quà giá trị từ gia đình 2 bên gồm nhiều kiềng vàng và nhẫn.