Ba người tử vong trong vụ cháu thiêu sống 11 người

Ba người tử vong trong vụ cháu thiêu sống 11 người
Theo thông tin mới nhất từ phía gia đình các nạn nhân thì bà Phạm Thị Bền, mẹ ruột của sát thủ Phạm Việt Cường) cũng vừa mới tử vong do vết thương quá nặng.

> Dùng xăng thiêu đốt 11 người trong họ

Nạn nhân đang cấp cứu tại bệnh viện
Nạn nhân đang cấp cứu tại bệnh viện.

Chiều 16-9, khi PV có mặt tại Viện Bỏng Quốc gia thì các nạn nhân trong vụ thảm án 11 người cùng dòng họ bị cháu ruột tưới xăng thiêu sống tới 9-9 vẫn đang được các bác sĩ tích cực điều trị trong phòng cách ly với hoàn cảnh "lành ít dữ nhiều".

Theo thông tin mới nhất từ phía gia đình các nạn nhân thì bà Phạm Thị Bền (SN 1956, trú tại phường Âu Cơ, TX.Phú Thọ, mẹ ruột của sát thủ Phạm Việt Cường) cũng vừa mới tử vong do vết thương quá nặng.

Như vậy, tính đến thời điểm này, trong số 9 nạn nhân bị bỏng nặng đã có 3 người tử vong, 3 người vẫn đang được các bác sĩ điều trị tích cực trong tình trạng nguy kịch.

Theo lời khai ban đầu tại cơ quan điều tra, Phạm Việt Cường (30 tuổi, trú tại phường Ngọc Trạo, TP.Thanh Hóa, tỉnh Thanh Hóa), y sĩ điều dưỡng tại một bệnh viện, là cháu đích tôn của cụ Nguyễn Thị Duyên trú tại tổ 29, phường Âu Cơ, TX. Phú Thọ.

9 người bị thương nặng do bị thiêu gồm Nguyễn Xuân An (SN 1952), Phạm Thị Thanh Liên (SN 1957), Đào Đức Hy (SN 1962), cùng trú Quảng Ninh; Phạm Thị Bền (SN 1956), trú thị xã Phú Thọ; Phạm Thị Hiền (SN 1962), trú Hà Nội; Hà Kim Đa (SN 1959); Hà Minh Tuấn (SN 1997); Phạm Thị Phương (SN 1958) và Phạm Thị Hải (SN 1963), đều trú Phú Thọ.

Cụ Duyên có 1 mảnh đất hương hỏa chia làm 2 phần, 1 phần cho mẹ Cường, 1 phần cho con gái út là chị Phạm Thị Bình (SN 1973) đang nuôi cụ Duyên. Sau khi bố Cường mất, gia cảnh sa sút, bà Bền phải bán đi căn nhà hương hỏa rồi đi làm thuê kiếm sống. Mảnh đất chị Bình được thừa kế cũng được làm thủ tục sang tên đổi chủ đứng tên chị Bình nhưng Cường không đồng ý.

Ngày 9-9, gia đình tổ chức tang lễ cho cụ Nguyễn Thị Duyên. Cụ Duyên được hỏa táng nhưng khi đưa tro cốt về tiến hành chôn cất tại nghĩa trang thì Cường khăng khăng không cho hạ huyệt vì giờ không đẹp.

Cả gia đình không đồng ý nên Cường bỏ khăn, áo tang lễ và buông những lời xúc phạm đến các thành viên trong gia đình. Đến 20 giờ cùng ngày, các con của cụ Duyên tập trung ở nhà chị Bình để bàn việc hậu tang lễ. Mọi người thống nhất tiền viếng của khách người nào thì trả cho người ấy.

Cường cho rằng mình là cháu đích tôn mà lại không được tham gia chia phong bì nên tỏ vẻ bực dọc. Dù mọi người giải thích là đã có bà Bền, mẹ Cường, tham dự rồi nhưng Cường vẫn không nghe.

Trong lúc tức giận, Cường đi mua một can 5 lít xăng ném thẳng vào phòng khách nơi mọi người đang bàn việc rồi đóng cửa lại. Gặp ngọn nến trong phòng, đám cháy lập tức bùng lên biến những người trong phòng thành ngọn đuốc sống.

Sau khi gây án, Cường bỏ trốn nhưng được sự động viên của gia đình nên đã ra cơ quan công an đầu thú.

Ngày 14-9, cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Phú Thọ đã ra quyết định khởi tố bị can đối với Phạm Việt Cường về hành vi giết người. Sau vụ thiêu, các nạn nhân đã được đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Phú Thọ, rồi được chuyển lên Viện Bỏng Quốc gia ở Hà Nội.

Cả 6 nạn nhân được nhập viện trong tình trạng suy hô hấp, phù nề đường thở, nhiễm độc nhiễm khuẩn nặng, diện tích cơ thể bị bỏng từ 35 - 90%. 2 nạn nhân tử vong sớm nhất là bà Phạm Thị Hiền (SN 1962, trú tại quận Long Biên, Hà Nội) và anh Đào Đức Hy (SN 1962, trú tại TP. Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh).

Theo Nguyễn Thắng
Dân Việt

Theo Đăng lại
MỚI - NÓNG