Lộ diện ổ nhóm chuyên ăn cắp nick chat lừa đảo

Lộ diện ổ nhóm chuyên ăn cắp nick chat lừa đảo
TPO – Bằng cách gửi đường link chứa phần mềm gián điệp dưới hình thức mời xem ảnh hay link web, nhóm teen Quảng Trị đã lừa đảo chiếm đoạt hàng chục triệu đồng của nhiều người.

> Nam sinh Hà thành đánh sập trang web giải trí

Ngày 19-9, Đội cảnh sát phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao (Công an Hà Nội) cho biết đã lần ra một ổ nhóm gồm 18 nghi can đều là học sinh các trường THPT ở tỉnh Quảng Trị chuyên ăn cắp nick chat để lừa đảo.

Bằng cách gửi đường link có chứa phần mềm gián điệp dưới hình thức mời xem ảnh hay một số trang web qua nick chat, nếu người dùng mở link, chương trình sẽ tự động cài đặt trong máy tính và gửi các thao tác trên bàn phím đến hộp thư của nhóm lừa đảo...

Sau đó, chúng ăn cắp nick của nạn nhân, mạo danh họ gửi yêu cầu tới những người trong danh sách bạn bè nhờ mua thẻ cào gửi mã số thẻ để chúng nạp tiền vào điện thoại. Người cầm đầu ổ nhóm này là Nguyễn Đức Bi (16 tuổi). Với thủ đoạn trên, ổ nhóm này đã chiếm đoạt hàng chục triệu đồng của nhiều người.

Một số nạn nhân có nick như langtuhoacomay_mt, toimaimaiyeu_12de, nhubich2... có thể liên hệ Đội chống tội phạm sử dụng công nghệ cao tại số 7 phố Thiền Quang để giải quyết.

Theo Viết
MỚI - NÓNG
Đại tướng Phan Văn Giang: Phải có cơ chế, chính sách thúc đẩy công nghiệp quốc phòng phát triển
Đại tướng Phan Văn Giang: Phải có cơ chế, chính sách thúc đẩy công nghiệp quốc phòng phát triển
TPO - Chiều 23/4, Đại tướng Phan Văn Giang - Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Bí thư Quân ủy Trung ương, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng cùng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Nguyên, đã tiếp xúc cử tri chuyên đề lấy ý kiến vào dự thảo Luật Công nghiệp quốc phòng, an ninh và động viên công nghiệp trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên trước Kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV.