Đứt tình 'ô mai' vì chiếc vé xem pháo hoa

Đứt tình 'ô mai' vì chiếc vé xem pháo hoa
TP - Chiều 20-9, phiên xét xử sơ thẩm của TAND quận Ngũ Hành Sơn (Đà Nẵng) đối với bị cáo Đinh Trần Công về tội giao cấu với trẻ em kết thúc bằng trận giằng co xô xát giữa đám bạn của đôi vợ chồng nhí ngay trước cửa toà án.

Nhiều người dự toà ngán ngẩm trước câu chuyện đau lòng lẫn bi hài của “2 đứa trẻ” đã có với nhau 2 mặt con.

Vấn nạn vợ chồng vị thành niên đang để lại nhiều hệ lụy đau lòng (trong ảnh: Một cặp vợ chồng đang tuổi học sinh ở vùng cao Quảng Ngãi). Ảnh: Nguyễn Huy
Vấn nạn vợ chồng vị thành niên đang để lại nhiều hệ lụy đau lòng (trong ảnh: Một cặp vợ chồng đang tuổi học sinh ở vùng cao Quảng Ngãi). Ảnh: Nguyễn Huy.

Chia tay vì không được đi xem pháo hoa

Theo cáo trạng, từ tháng 2-2010, Đinh Trần Công (SN 1990, ở phường Khuê Mỹ, quận Ngũ Hành Sơn) và L.T.M.H (SN 1995) có quan hệ tình cảm với nhau, nhiều lần đưa nhau vào nhà nghỉ.

Hơn một tháng sau, khi H. có thai, 2 bên gia đình tổ chức đám cưới theo nghi lễ truyền thống, nhưng không có giấy đăng ký kết hôn vì H. mới được 15 tuổi 3 tháng.

Cuộc sống có vẻ êm xuôi cho đến khi đứa con gái đầu lòng ra đời (tháng 11-2010). Công làm phụ xe, còn H. ở nhà chăm con. Nhưng được một thời gian, đôi vợ chồng trẻ nảy sinh xích mích, mà nguyên nhân chỉ vì... chiếc vé xem pháo hoa.

Tại tòa, Công khai nhận: Vào dịp Đà Nẵng bắn pháo hoa quốc tế năm 2011, Công được bạn cho một chiếc vé đi xem. H. không được đi cùng, giận dỗi ôm con về nhà mẹ đẻ.

Trớ trêu thay, lúc này H. lại vừa có thai đứa con thứ 2 với Công. Giữa tháng 12-2011, H. sinh một bé trai tại nhà mẹ đẻ, Công kiên quyết không thừa nhận đứa con thứ hai này là máu mủ của mình.

Nội bộ gia đình 2 bên giải quyết không xong, H. đâm đơn tố giác Công về hành vi giao cấu với mình từ khi cô chưa đủ 16 tuổi.

Làm cha khi chưa hiểu luật

Phiên tòa lúc trầm lắng, lúc lại rộ lên tiếng cười khúc khích của những người tới dự khi nghe Công trả lời HĐXX rằng không nhớ rõ ngày tháng năm sinh của con mình. Còn chủ tọa phiên toà phải nhắc đi nhắc lại với bị cáo về luật hình sự quy định tội giao cấu với trẻ em từ 13 đến dưới 16 tuổi.

Khi viết đơn tố cáo “chồng”, H. yêu cầu Công phải bồi thường danh dự, nhân phẩm cho mình 100 triệu đồng, đồng thời hỗ trợ nuôi con đến năm 18 tuổi, mỗi tháng 4 triệu đồng cho 2 nhỏ. Tổng cộng số tiền H. yêu cầu bồi thường và hỗ trợ nuôi con lên tới 964 triệu đồng.

Suốt phiên xử, những bậc phụ huynh của Công và H. lẳng lặng ngồi nghe và gượng gạo trả lời khi chủ tọa hỏi đến trách nhiệm của người làm cha làm mẹ. Hai đứa bé con của Công và H. được người thân bồng phía ngoài lúc lúc lại khóc ré lên...

Với tội “giao cấu với trẻ em”, Toà tuyên phạt Đinh Trần Công 18 tháng tù giam, buộc bồi thường thiệt hại 15 triệu đồng, hỗ trợ nuôi 2 đứa con mỗi tháng 1,2 triệu đồng cho đến 18 tuổi.

Tham dự phiên tòa, ngoài người thân còn có những “vị khách” là những thanh niên đầu tóc, áo quần bụi bặm đứng ngồi ngoài lan can, chờ phiên xét xử kết thúc.

Bước ra khỏi tòa, đám thanh niên bạn của đôi vợ chồng nhí đã trực trước cổng đòi “xử lý” nhau. Đứa con bồng trên tay của H. suýt nữa té xuống đất khi xảy ra giằng co xô xát.

Cho đến khi chiếc xe taxi chở mẹ con H. cùng người thân đi khuất chỉ còn lại những tiếng chửi tục tĩu và cái thở dài ngao ngán của những người chứng kiến.

Bên hành lang toà, một đại diện Viện kiểm sát thở dài: gần đây số vụ ly hôn, khiếu kiện của các cặp vợ chồng trẻ ngày càng nhiều để lại rất nhiều hệ lụy đau lòng.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG
Hà Nội: Một quận có tới 12 trường ngoài công lập
Hà Nội: Một quận có tới 12 trường ngoài công lập
TPO - Ở bậc THPT, Hà Nội hiện có hơn 100 trường tư thục. Trong đó, Quận Nam Từ Liêm có số lượng nhiều nhất với 12 trường. Mức học phí các trường từ 1,8 triệu đồng/ tháng đến gần 600 triệu đồng/ tháng. Tuy nhiên, năm học 2024-2025, chỉ có 9 trường được Sở GD&ĐT Hà Nội giao chỉ tiêu tuyển sinh lớp 10. 
Cảnh báo 'sốt ảo' đất vùng ven Hà Nội, hành vi chiếm đất bị phạt đến 1 tỷ đồng
Cảnh báo 'sốt ảo' đất vùng ven Hà Nội, hành vi chiếm đất bị phạt đến 1 tỷ đồng
TPO - Đất nền vùng ven Hà Nội tăng giá, chuyên gia cảnh báo 'sốt ảo'; Chủ đầu tư dự án bất động sản nợ thuế, loạt lãnh đạo bị tạm hoãn xuất cảnh; Lãnh đạo 'xộ khám', loạt dự án bất động sản thay tên đổi chủ; Chiếm đất, hủy hoại đất bị phạt đến 1 tỷ đồng... là những thông tin hot về BĐS đáng chú ý tuần qua.