Hàng trăm cảnh sát vây bắt băng xiết nợ

Hàng trăm cảnh sát vây bắt băng xiết nợ
Chiều 21-9, hàng trăm cảnh sát đã phong tỏa phố Lê Hoàn - sầm uất nhất thành phố Thanh Hóa, khám xét và bắt giữ hai nhóm giang hồ chuyên cho vay nặng lãi, xiết nợ.

Khoảng 15h ngày 21-9, xe cảnh sát áp sát ba ngôi nhà cao tầng nằm trên phố Lê Hoàn và Trường Thi. Phố Lê Hoàn, con phố kinh doanh sầm uất nhất thành phố Thanh Hóa bị cảnh sát phong tỏa cả mấy trăm mét. Hoạt động mua bán gần như tê liệt, giao thông ùn tắc bởi hàng nghìn người dân kéo đến hiện trường.

Ba căn nhà bị khám xét gồm trụ sở Công ty cổ phần Khoáng sản Phong Thủy, Công ty Vàng bạc đá quý Tuấn Hương và Công ty Thắng Hương. Không khí trong căn nhà và ngoài phố khá căng thẳng bởi sự xuất hiện của một số thanh niên lạ với khuôn mặt dữ tợn.

Khoảng 16h, hàng chục cảnh sát 113, cảnh sát cơ động tiếp tục được điều động đến hiện trường. Đến 19h, công tác khám xét vẫn chưa hoàn tất, công an đã lấy lời khai một số người tại hiện trường.

Năm người bị bắt tạm giam gồm Nguyễn Anh Tuấn (tức Tuấn Thần đèn, sinh năm 1974); Nguyễn Thị Hương (chị gái Tuấn Thần đèn, sinh năm 1963), và Nguyễn Anh Tuấn (chồng Hương, sinh năm 1962), Hoàng Trường Thọ (sinh năm 1954) và Nguyễn Thị Lệ (sinh năm 1975).

Những người này nằm trong hai ổ nhóm chuyên hoạt động tín dụng đen, xiết nợ, đòi nợ thuê, cưỡng đoạt tài sản trên địa bàn TP Thanh Hóa do Nguyễn Anh Tuấn và Hoàng Trường Thọ cầm đầu. Qua khám xét nơi ở, công an đã thu giữ nhiều loại tài liệu, vật chứng có liên quan đến hoạt động cho vay nặng lãi, tín dụng đen...

Theo cơ quan điều tra, cuối năm 2009, anh Thược (ở phường Trường Thi, TP Thanh Hóa) có vay của Nguyễn Thị Hương (chị gái Tuấn Thần đèn) 850 triệu đồng.

Tính đến ngày 14-6-2012, anh Thược phải trả cho Hương với tổng số tiền cả vốn lẫn lãi hơn 8 tỷ đồng. Ngày 15-9, Tuấn cầm đầu nhóm đàn em đến đòi nợ anh Thược. Chưa có tiền trả nợ, anh Thược đã bị bọn chúng hành hung gây thương tích nặng.

Riêng ổ nhóm của Hoàng Trường Thọ và Nguyễn Thị Lệ cũng tổ chức hoạt động tín dụng đen với quy mô rộng. Từ nhiều năm nay, Thọ và Lệ đã câu kết với nhau cho hàng nghìn lượt người trên địa bàn TP Thanh Hóa vay với lãi suất 0,3-0,5% một ngày (90-150% một tháng).

Đặc biệt, bọn chúng cũng đã nhiều lần thực hiện hành vi bắt giữ người trái pháp luật và cưỡng đoạt tài sản để ép những con nợ phải giao giấy tờ nhà, xe, đất đai…gá nợ cho chúng.

Cảnh sát đang tiếp tục điều tra, mở rộng hai vụ án.

Theo Lam Sơn
VnExpress

Theo Đăng lại
MỚI - NÓNG