Môi giới và bán nhà ảo, chiếm dụng gần chục tỷ đồng

Giấy nhận tiền và nhận nợ từ môi giới và bán nhà ảo
Giấy nhận tiền và nhận nợ từ môi giới và bán nhà ảo
TPO - Anh T.N.H (Hà Nội) nộp nhiều tỷ đồng cho Công ty CP XD và TM Hoàng Hải và Công ty CP Đầu tư BĐS Thuận Thành để mua nhà. Đến nay đã 3 năm, nhưng anh H vẫn chưa nhận được nhà.

Theo đơn trình bày của anh T.N.H, hiện ở phường Hàng Bột (Đống Đa, Hà Nội). Vào khoảng tháng 10 năm 2009, bà Trần Thị Ngọc Khanh, Tổng Giám đốc Công ty CP XD và TM Hoàng Hải, địa chỉ 360 Kim Giang, phường Đại Kim (Hoàng Mai, Hà Nội) và bà Bùi Kim Liên, Giám đốc Công ty CP Đầu tư BĐS Thuận Thành, văn phòng số 12/623 Đê La Thành phường Thành Công (Ba Đình, Hà Nội) nhận tiền của anh T.N.H gần chục tỷ đồng.

Sau khi nhận tiền của anh T.N.H, bà Khanh và bà Liên hứa hẹn anh này sẽ được mua 3 ô đất là số 10, 11 và 12 thuộc lô 22 khu D Dự án khu đô thị mới Lê Trọng Tấn Geleximco do Công ty CP đầu tư XNK Tổng hợp Hà Nội làm chủ đầu tư.

Để hợp thức hóa việc mua 03 ô đất trên, ngày 8 và 12 tháng 10 năm 2009, bà Bùi Kim Liên, Giám đốc Công ty CP Đầu tư BĐS Thuận Thành ký 3 hợp đồng vay vốn của anh H. Đồng thời ngày 12-10, bà Trần Thị Ngọc Khanh đã nhận của anh Trần Ngọc Hải số tiền 1,44 tỷ đồng tiền môi giới. Còn bà Bùi Kim Liên nhận của anh T.N.H với số tiền lên tới 7,584 tỷ đồng với lý do anh H. sẽ được mua 3 ô đất trên.

Môi giới và bán nhà ảo, chiếm dụng gần chục tỷ đồng ảnh 1
Giấy nhận nợ của Công ty Thuận Thành..

Như vậy, anh T.N.H đã nộp cho bà Trần Thị Ngọc Khanh và Bùi Kim Liên với số tiền hơn 9 tỷ đồng. Lý do để anh H. chuyển tiền là bà Bùi Kim Liên giới thiệu là Công ty CP Đầu tư BĐS Thuận Thành là thứ phát của Công ty XNK Tổng hợp Hà Nội, điều này được thể hiện ở hợp đồng góp vốn của bà Liên với Công ty XNK Tổng hợp Hà Nội – Chi nhánh Hà Tây.

Sau khi chuyển tiền xong, anh T.N.H được hứa hẹn sau 24 tháng kể từ khi chuyển tiền sẽ được chuyển tên để ký kết trực tiếp với chủ đầu từ là Công ty XNK Tổng hợp Hà Nội.

Khi đã hết thời hạn từ tháng 9 năm 2011, anh H tìm hiểu, lại nhận được thông tin quá bất ngờ vì những lô đất trên lại đứng tên những người chủ khác từ năm 2010. Sau nhiều lần tìm gặp lại bà Bùi Kim Liên, Giám đốc Công ty CP Đầu tư BĐS Thuận Thành và được bà này hẹn đến ngày 10-1-2012 sẽ hoàn trả toàn bộ số tiền trên cho anh H. Tuy nhiên mãi đến ngày 20-1-2012 bà Liên mới trả lại cho anh H được 1,9 tỷ đồng.

Môi giới nhà ảo

Trao đổi với phóng viên, bà Trần Thị Ngọc Khanh, Tổng Giám đốc Công ty CP XD và TM Hoàng Hải xác nhận việc thu số tiền 1,44 tỷ đồng của anh T.N.H là có thật, tuy nhiên số tiền này đã được bà chuyển cho Công ty BĐS Thuận Thành. Bà Khanh lý giải, công ty bà chỉ là môi giới và căn cứ vào giấy tờ từ Công ty CP Đầu tư BĐS Thuận Thành thu tiền của anh H.

Cụ thể ngày 12-10, Công ty CP XD thương mại Hoàng Hải đã nhận của anh T.N.H 1,44 tỷ đồng. Và Công ty CP XD thương mại Hoàng Hải chỉ nhận lại khoản hoa hồng 400 triệu đồng từ Công ty CP Đầu tư BĐS Thuận Thành cắt lại.

Theo Viết
MỚI - NÓNG