Phẫn nộ 9X đâm chết cụ bà lấy tiền chơi game

Phẫn nộ 9X đâm chết cụ bà lấy tiền chơi game
TPO - Để có tiền thỏa mãn cơn nghiền game, Sơn đã rút dao đâm chém và cứa nhiều nhát vào cổ cụ bà (họ hàng xa của mình) để lấy vài trăm ngàn đồng.

TPO - Để có tiền thỏa mãn cơn nghiền game, Sơn đã rút dao đâm chém và cứa nhiều nhát vào cổ cụ bà (họ hàng xa của mình) để lấy vài trăm ngàn đồng.

 Bị cáo cúi mặt tại phiên tòa
Bị cáo Sơn ngoài cùng bên phải cúi mặt tại phiên tòa.

Theo cáo buộc từ cơ quan công tố, do cần tiền chơi điện tử (game), Vũ Tiến Sơn (SN 1996, ở huyện Hoài Đức, Hà Nội) đã ủ mưu sát hại bà Trần Thị Nội (58 tuổi, bán quán nước gần nhà) để cướp tài sản.

Nghĩ là làm, khoảng 13h, ngày 16-3-2012, Sơn thủ dao sắc đến quán nước bà Nội. Chờ lúc tan khách, Sơn vờ gọi chai nước lạnh để bà này đi vào trong, sau đó rút dao đâm, chém và cứa nhiều nhát vào cổ nạn nhân.

Trong cơn tuyệt vọng, bà Nội chỉ kịp khẽ rên rỉ: “Đừng giết bà” trước khi nhận lấy hàng chục nhát chém tiếp theo từ đứa cháu họ. Trước khi bỏ đi, Sơn lục soát và lấy đi 1 nhẫn vàng cùng 70.000 đồng của nạn nhân. Số tiền ít ỏi cướp được từ bà cụ bán nước, Sơn chạy đến tá túc tại khu trọ của anh họ cùng một số thanh niên mới ra tù, sau đó tiêu xài và chơi điện tử hết.

Có mặt tại toà với tư cách giám hộ cho con, trong bộ dạng khắc khổ, ông Vũ Tiến V (bố đẻ Sơn) nhỏ nhẹ, ở nhà, Sơn vốn được nuông chiều, gia đình luôn tạo điều kiện cho con ăn học, nhưng do nhận thức kém, Sơn không thi đỗ vào lớp 10. Chán nản chuyện học, Sơn lập tức vùi đầu vào những trò chơi điện tử trên mạng.

“Có lần tôi bắt gặp con mình trong quán điện tử sau 4 ngày bỏ nhà đi. Gặng hỏi mãi cháu mới chịu nhận, toàn bộ số tiền chúng tôi cho cháu ăn sáng, đóng học đã bị cháu đánh điện tử hết. Bực quá, tôi lôi cháu về và quản chặt từ đó” – ông V kể trước toà.

Cũng theo bố bị cáo, gia đình dự định hướng cho Sơn và trung tâm giáo dục thường xuyên của huyện nhà để theo nốt 12 năm học. Nhưng, chứng nào tật nấy, cứ đến giờ đi học, Sơn lại tụ tập cùng nhóm bạn tại các quán internet, vùi đầu vào những trò chơi vô bổ. Dù bị gia đình ngăn chặn nhiều lần, Sơn vẫn bỏ ngoài tai, và việc gây trọng án chính là cơn túng quẫn của “con ma game” khi không có tiền để chơi điện tử.

Do đang ở lứa tuổi vị thành niên (thời điểm phạm tội, Sơn dưới 16 tuổi), HĐXX quyết định tuyên phạt 12 năm tù cho cả hai tội danh Giết người; Cướp tài sản đối với bị cáo.

Trong vụ án, ngoài Sơn, còn có một số bị cáo bị xét xử về hành vi "Che dấu tội phạm" do đã cho Sơn ở nhờ, biết rõ Sơn phạm tội nhưng không trình báo cơ quan chức năng.

Sơn cúi đầu rời toà trong tiếng la ó, bất bình từ phía thân nhân bị hại. Họ căm phẫn với tội ác của kẻ máu lạnh, mà lẽ ra, theo họ, Sơn phải chịu mức hình phạt nặng hơn.

Ở phía bên kia, người cha mới hơn 40 tuổi nhưng đã bạc nửa mái đầu kể từ khi biết con mình mang trọng tội, ông lặng lẽ lê những bước chân nặng nhọc rời khám phòng. Chắc hẳn ông V đang thầm nghĩ: “Giá như mình quản lý, giáo dục con tốt hơn. Giá như cơn bão trò chơi online không tràn về miền quê nghèo khó này...”.

Theo Viết
MỚI - NÓNG